banner tạm

Cập nhật lúc : 8:20 AM, 23/07/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Ùn tắc liên miên trên cầu Phú Mỹ

Hơn một tuần nay, phương tiện qua cầu Phú Mỹ thường xuyên phải đối mặt với tình trạng “nhích từng bước một” để chờ thoát ra nút giao tại vòng xoay Mỹ Thủy, quận 2, TP HCM. Nguyên nhân là do ảnh hưởng từ việc thi công các đường dẫn vào cầu.   
Kẹt xe kéo dài trên cầu Phú Mỹ
Kẹt xe kéo dài trên cầu Phú Mỹ
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ khoảng 16h30 - 17h hàng ngày, tình trạng ùn ứ rồi kẹt cứng lại tái diễn từ cầu Phú Mỹ đến vòng xoay Mỹ Thủy (hướng từ quận 7 đi quận 2). Liên tiếp trong các ngày 17, 19, 22/7, tình trạng ùn ứ thường diễn ra trong khoảng hơn 2 giờ (từ 16h30 - 18h30), sau đó các phương tiện mới có thể từ từ thoát ra và chỉ thực sự di chuyển thông thoáng từ hơn 20h trở đi.

Ở khu vực cầu Phú Mỹ, các phương tiện vừa đổ hết dốc cầu lại gặp ngay rào chắn của công trình thi công, chỉ có một làn xe nên không thể nào thoát nhanh ra được. Chạy thêm một đoạn, xe máy cùng với ô tô phải đi chung trên một làn đường đầy ổ gà, đá dăm lởm chởm. “Bò” được qua khỏi Trạm thu phí cầu Phú Mỹ lại phải chờ khá lâu vì các phương tiện phía trước chưa qua được nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy.

Tài xế xe tải Nguyễn Văn Công (33 tuổi, quê An Giang) cho biết: “Trước kia, tôi thường đi vào cảng giờ này, xe cũng đông nhưng không bị kẹt đường. Hồi trước đi chừng 20 phút, nay mất tới 2 giờ…” .

Tài xế xe container Phạm Hồng Linh (32 tuổi) lo ngại: “Do các phương tiện qua cầu Phú Mỹ đông đúc và di chuyển “cà nhắc” nên lái xe phải đạp thắng liên tục, rồi nhả từng chút một để xe chạy từ từ. Sợ nhất là khi đổ dốc cầu, chỉ cần sơ sẩy là có thể gây tai nạn liên hoàn ngay”. 

Thạc sỹ Phạm Sanh - nguyên giảng viên trường Đại học GTVT, chuyên gia giao thông cho rằng, nếu tình trạng ùn tắc trên cầu Phú Mỹ vẫn tiếp diễn trầm trọng như lâu nay, trước mắt, có thể gây hư hại mặt cầu (do các phương tiện tải trọng lớn đi không đúng khoảng cách và thường xuyên thắng gấp). Còn về lâu dài, có thể làm cây cầu nhanh xuống cấp và giảm tuổi thọ”.

Ông Vũ Kiến Thiết - Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TPHCM) - đơn vị đang thi công nâng cấp, mở rộng các đường dẫn tại đây cho biết: Ngày 25/7, làn đường biên hỗn hợp sẽ thông xe. Tuy nhiên, vẫn còn một làn xe cơ giới phía trong sẽ tiếp tục thi công và có thể phải đến 30/8 mới hoàn thành nên tình trạng ùn tắc sẽ chỉ được cải thiện chứ chưa thể giải quyết dứt điểm.
 
“Để tuyến đường này trở nên thông thoáng cần phải xây dựng nút giao khác mức ở vòng xoay Mỹ Thủy. Về vấn đề này, thành phố đã tính toán và đưa vào chương trình các dự án giao thông cấp bách, nhưng chưa có tiền…” - ông Vũ Kiến Thiết nói.
theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản