banner tạm

Cập nhật lúc : 10:4 AM, 14/11/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Vụ tàu hỏa tông taxi: Lái xe cố tình vượt

 Mặc dù chuông cảnh báo reo, đèn tín hiệu sáng, còi tàu kéo inh ỏi và đoàn tàu đến rất gần nhưng lái xe vẫn cố tình nhấn ga vượt...

Lái xe cố tình vượt

Ngày 13/11, bác sĩ Dương Trọng Hiền - Phó trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa (Bệnh viện Việt Đức) cho biết, tối ngày 12/11, bệnh viện đã tiếp nhận 9 nạn nhân của vụ tai nạn giữa tàu hỏa và xe taxi trên địa bàn quận Long Biên. Trong đó, có một bệnh nhân đã tử vong vì chấn thương nặng. Một người ổn định hơn nên được chuyển sang Bệnh viện E tiếp tục điều trị, các trường hợp còn lại đang tiếp tục theo dõi tình trạng chấn thương tại Bệnh viện Việt Đức. Trong đó có một bệnh nhân mới 11 tuổi.

Có mặt tại Bệnh viện Việt Đức, người nhà nạn nhân cho biết, một số nạn nhân tỉnh dậy có kể lại rằng, khi chiếc xe đi đến điểm giao cắt với đường sắt trên phố Thượng Thanh, mọi người trên xe đều nhìn thấy tàu hỏa đang lao đến rất gần. Tất cả đều hét toáng lên và yêu cầu lái xe dừng lại nhưng người này vẫn cố tình nhấn ga vượt.

Vụ tàu hỏa tông taxi: Lái xe cố tình vượt - ảnh 1

Theo người nhà nạn nhân, nguyên nhân xảy ra tai nạn là do lái xe cố tình vượt.

Cũng theo người nhà các nạn nhân, cả 9 người bị thương đều là họ hàng quê ở huyện Lương Tài (tỉnh Bắc Ninh). Chiều cùng ngày, họ thuê xe taxi hãng Group 3A, mang biển kiểm soát 29A-11283 đi từ huyện Lương Tài về quận Long Biên chơi với người bà con. Khi chiếc xe đi đến phố Thượng Thanh thì gặp nạn.

Tai nạn xảy ra, lái xe nhanh chân nhảy ra ngoài, sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường và đến cơ quan công an trình diện. Theo nguồn tin của PetroTimes, vụ tai nạn đã được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an Hà Nội) thụ lý điều tra.

Hiện trường là nơi thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông

Theo những người dân sống gần hiện trường vụ tai nạn, tại điểm giao cắt giữa đường sắt và phố Thượng Thanh có hệ thống chuông và đèn tín hiệu tự động. Mỗi lần tàu đi qua là hệ thống tín hiệu này sẽ cảnh báo. Tuy nhiên, hệ thống đèn tín hiệu này thường xuyên xảy ra tình trạng không hoạt động, dù tàu sắp đi qua. Thậm chí có cả chuyện, không có tàu nhưng chuông vẫn reo, đèn vẫn báo nguy hiểm.

Danh sách các nạn nhân trong vụ tai nạn:

1. Vũ Tuấn Tú (23 tuổi)

2. Vũ Văn Tài (19 tuổi)

3. Nguyễn Thị Thu (21 tuổi)

4. Ngô Thị Hồng (19 tuổi)

5. Ngô Thị Mai (33 tuổi)

6. Con trai chị Mai (11 tuổi, chưa xác đinh tên)

7. Đỗ Thị Phượng (24 tuổi)

8. Nguyễn Đức Thuyên (27 tuổi)

9. Hoàng Thị Phúc (32 tuổi)

Bác Trường Quang Vân (tổ trưởng tổ dân phố số 10 phường Thượng Thanh) cho biết, điểm giao cắt với đường sắt trên phố Thượng Thanh thường xuyên xảy ra tai nạn tàu hỏa. Chuyện tai nạn chết 2-3 người không phải là hiếm. Ngoài ra, hệ thống đèn tín hiệu cảnh báo đường sắt lại rất chập chờn. Nhiều khi tàu chưa đến đã báo đèn vàng hoặc ngược lại.

Theo một người dân tên là Linh (quận Long Biên) có mặt tại hiện trường lúc xảy ra tai nạn, vào thời điểm đoàn tàu đi qua điểm giao cắt với phố Thượng Thanh, hệ thống tín hiệu cảnh báo vẫn hoạt động. Những người lưu thông trên tuyến phố này đều dừng lại để nhường cho đoàn tàu đi. Chẳng hiểu vì sao mà chiếc taxi lại cố vượt, để dẫn đến vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Cũng theo người tham gia giao thông tên Linh, cú va chạm mạnh nên chiếc taxi bị hất bay xa khoảng chục mét và đập vào bức tường nhà dân. Nhiều người đã khẩn trương chạy tới giúp người trên xe đi cấp cứu. Còn đoàn tàu cũng phải dừng lại khoảng 10 phút sau khi va chạm.

Theo quan sát của phóng viên, điểm giao cắt giữa đường sắt với phố Thượng Thanh không có rào chắn, không có nhân viên chốt trực mà chỉ có hệ thống đèn tín hiệu tự động. Hướng chiếc taxi lưu thông gặp nạn là hướng từ đường Ngô Gia Tự rẽ vào phố Thượng Thanh. Các phương tiện lưu thông tuyến này không thể quan sát tàu vì bị che chắn bởi tường nhà dân.

“Tất cả các phương tiện lưu thông theo hướng từ đường Ngô Gia Tự về Thượng Thanh không thể nhìn thấy tàu hỏa vì nhà dân che chắn. Người tham gia giao thông theo hướng này chỉ nhìn thấy tàu khi đi qua đúng điểm giao cắt. Ngoài ra, điểm giao cắt này rất dốc nên phương tiện đi qua rất khó khăn” – một người dân cho biết.

Vụ tàu hỏa tông taxi: Lái xe cố tình vượt - ảnh 2

Nơi chiếc taxi Gruop va chạm với tàu hỏa thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Theo một số người dân phường Thượng Thanh, điểm giao cắt với đường sắt này thường xuyên ra ra tai nạn giao thông giữa tàu hỏa với phương tiện đường bộ. Ngày 16/8/2010, tại điểm giao cắt với đường sắt này, chiếc Toyota Camry bốn chỗ chở năm người (trong đó có hai trẻ em) đã không để ý tín hiệu cảnh báo tự động, cứ băng qua đường sắt và bị tàu hất tung vào quán cháo lòng khiến hai người chết.

Đến tối ngày 8/12/2011, cũng tại điểm giao cắt này đã xảy ra vụ va chạm giữa chiếc xe ô tô 4 chỗ mang biển kiểm soát 30V – 7073 do anh Nguyễn Duy Hải (40 tuổi, ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên) điều khiến với tàu hỏa. Hậu quả, hai người đàn ông ngồi trên xe ô tô bị thương nặng, chiếc xe ô tô bị văng xa gần 10 mét và bị biến dạng hoàn toàn. Và mới đây nhất là cuối tháng 9/2013, một chiếc ô tô 4 chỗ cố vượt đã bị đoàn tàu đẩy đi xa gần 200 mét. Rất may không có thương vong về người.

 

Theo petrotimes.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản