banner tạm

Cập nhật lúc : 6:24 AM, 03/08/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Xe ôm “đua tốc độ” bắt khách trên cầu Vĩnh Tuy

Khi xe khách dừng, đỗ ngay trên cầu để đón, trả khách, đội quân xe ôm ngay cạnh đó tức tốc phi xe máy đuổi theo, thậm chí đi ngược chiều đường để bắt khách, gây mất TTATGT.
IMG_4732
Nhà xe Đức Phúc chạy tuyến Quảng Ninh - Hà Nội trả khách ngay trên cầu Vĩnh Tuy.

Đó là thực tế mà PV Báo Giao thông ghi nhận trên cầu Vĩnh Tuy hướng từ Gia Lâm về nội thành Hà Nội. Theo đó, trên cầu Vĩnh Tuy, theo quy định, các phương tiện không được phép dừng đỗ. Tuy nhiên, các xe chở khách từ các tỉnh như: Bắc Giang, Lạng Sơn, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh… về Hà Nội và chiều ngược lại, khi qua đây thường dừng đỗ tùy tiện để đón, trả khách ngay trên mặt cầu (đoạn rẽ xuống đường Nguyễn Khoái, gần bến xe Lương Yên).

Tại đây, một đội quân xe ôm túc trực ngay trên hành lang cầu, thoáng thấy chiếc xe khách nào dừng đỗ để trả khách là lại lập tức phóng với tốc độ cao, thậm chí chạy ngược chiều để mời chào, chèo kéo khách đi xe. Tình trạng này gây bức xúc cho rất nhiều người tham gia giao thông khác, cũng như tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT rất cao.

Khi được hỏi vì sao bất chấp nguy hiểm đến tính mạng của bản thân và nhiều người khác chỉ để kiếm được một “cuốc” xe, một tài xế xe ôm chia sẻ: “Làm xe ôm trên cầu này cũng phải rất nhanh mới “bắt” được khách, chậm là người khác sẽ “bắt” mất. Cũng biết là rất nguy hiểm nhưng cuộc sống khó khăn thì phải làm vậy thôi, nếu chịu khó đuổi theo các xe dừng đỗ trên cầu, ngày công cũng được từ 100 nghìn -200 nghìn đồng, chứ vào bến bắt khách thì khó khăn lắm”.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội thông tin, trên mặt cầu thuộc trách nhiệm TTKS, xử lý vi phạm của Đội CSGT số 5, chúng tôi (Đội CSGT số 4) chỉ được phân công, đảm nhận phần đường dẫn xuống và hướng đường dẫn lên cầu.

Tuy nhiên, trước thực tế như Báo Giao thông phản ánh, vừa qua Đội CSGT số 4 đã phối hợp với Công an phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng xử lý các xe ô tô dừng đỗ đón khách phía đường dẫn lên cầu, đồng thời xử lý các hàng rong, quán nước quanh khu vực này. “Khu vực đường dẫn từ cầu Vĩnh Tuy xuống đê Nguyễn Khoái về bến xe Lương Yên cũng như trên mặt cầu từ năm 2014 đến nay đã xảy ra 9 vụ TNGT nghiêm trọng, làm 9 người chết, nguyên nhân xe máy đi không đúng làn đường, phần đường. Đây cũng được coi là vị trí “điểm đen” TNGT. Đội CSGT số 4 đã và đang tăng cường phối hợp với Cục CSGT xử lý lỗi tốc độ tại khu vực này”, Trung tá Thành cho biết.

Trong khi đó, Thượng tá Nguyễn Đức Chung, Đội trưởng Đội CSGT số 5, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội khẳng định, thời gian tới Đội CSGT số 5 sẽ phối hợp với Đội CSGT số 4 tăng cường TTKS khu vực nói trên, xử lý nghiêm các trường hợp ô tô khách vi phạm lỗi dừng đỗ đón, trả khách. Riêng những trường hợp xe ôm dừng đỗ trên cầu để đuổi theo xe ô tô bắt khách, CSGT sẽ ghi hình để xử lý theo quy định.

Theo atgt.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản