banner tạm

Cập nhật lúc : 9:3 AM, 14/05/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Chuẩn bị thi công đại trà nhà chờ xe buýt nhanh

Các đơn vị đã kiểm tra hiện trường thi công nhà chờ xe buýt nhanh (BRT) gần ngã tư Lê Văn Lương-Hoàng Minh Giám để thống nhất trong việc thi công đại trà toàn tuyến.
Theo Sở GTVT Hà Nội, các đơn vị (gồm Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị, Tramoc, Transerco và Tư vấn) đã kiểm tra hiện trường thi công nhà chờ xe buýt nhanh (BRT) gần ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám để thống nhất trong việc thi công đại trà toàn tuyến.
Chuẩn bị thi công đại trà nhà chờ xe buýt nhanh - ảnh 1
Ảnh minh họa

Nhà chờ buýt nhanh BRT được xây dựng theo tuyến Kim Mã - Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương kéo dài - Lê Trọng Tấn - Quang Trung - bến xe Yên Nghĩa, gồm 3 loại với quy mô diện tích 129m2, 113m2 và 99m2. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội thực hiện. 

Nhà chờ mẫu được thiết kế với công năng một nhà chờ xe buýt nhanh theo chuẩn quốc tế (máy bán vé, máy quẹt thẻ/ soát vé tự động, quầy nhân viên hỗ trợ khách hàng), rộng 5m và tổng diện tích 129m2 phù hợp với đặc thù giao thông trên các tuyến phố Hà Nội. Khung mái kết cấu bằng thép, ốp vách kính cường lực, đáp ứng được lưu lượng khách lớn, đường vào có độ dốc hợp lý cho người khuyết tật và đi xe lăn tham gia. Cốt nền nhà chờ được tạo độ bằng với sàn xe buýt, giúp người đi xe buýt tiếp cận dễ hơn nhiều so với xe buýt truyền thống. Hanoi BRT có mức đầu từ khoảng 55 triệu USD, dự kiến đưa vào sử dụng ở quý 2 năm 2015. Tuyến Hanoi BRT được xây dựng từ bến Yên Nghĩa đến bến Kim Mã, dài khoảng 14,7km - gồm ga đề-pô Yên Nghĩa (4.000m2), nhà chờ, trạm trung chuyển Kim Mã. Tốc độ khai thác dự kiến của tuyến Hanoi BRT vào khoảng 22 đến 25km/h, sử dụng xe buýt sàn cao, sức chứa 90 hành khách, chiều dài khoảng 12m, trọng tải 18 tấn.

Theo ông Nguyễn Xuân Tân - Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội, trước khi xây đại trà chuỗi nhà chờ xe buýt, dự án Hanoi BRT đã khởi công xây trung tâm điều khiển tại bến xe Kim Mã và Yên Nghĩa, làn đường riêng cho xe buýt nhanh. Các hạng mục còn lại đang được Sở GTVT Hà Nội sớm triển khai để đưa Hanoi BRT vào phục vụ người dân thủ đô đúng hạn định. Trong ngày 7/5, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức họp với các đơn vị liên quan về gói thầu mua sắm đoàn xe BRT. Được biết, với các gói thầu thiết bị (mua sắm đoàn xe), cũng mới triển khai thực hiện 1/4 gói thầu thiết bị; 3 gói thầu còn lại triển khai lựa chọn nhà thầu trong quý II/2014, hoàn thành trước tháng 6/2015.

Theo Lao động

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản