banner tạm

Cập nhật lúc : 12:17 PM, 06/01/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

CSGT Hà Nội: Tăng cường xử lý vi phạm qua các chuyên đề

Trong năm vừa qua, lực lượng CSGT Thủ đô đã triển khai hàng loạt chuyên đề xử lý các vi phạm đối với phương tiện, người điều khiển, qua đó mang lại hiệu quả cao...
Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt Công an thành phố Hà Nội (PC67), trong năm vừa qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã triển khai hàng loạt chuyên đề xử lý các vi phạm đối với phương tiện, người điều khiển qua đó có mang lại hiệu quả, đột phá nhằm cải thiện tình hình giao thông, kiềm chế ùn tắc và tai nạn giao thông. Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp Sơ kết báo cáo tình hình thực hiện các chuyên đề, Kế hoạch trong năm 2013 của Phòng PC67 và Kế hoạch cao điểm dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.
CSGT Hà Nội: Tăng cường xử lý vi phạm qua các chuyên đề_vovgiaothong
Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Đường bộ-đường sắt - CATP Hà Nội
(Ảnh: Tiền Phong)
Theo báo cáo của Phòng PC67, năm 2013, Phòng đã triển khai 5 Kế hoạch, chuyên đề tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông trong đó tập trung vào các lỗi: Không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn, xe chạy quá tốc độ, xe quá tải… và các phương tiện xe khách, taxi, xe buýt nhái, xe ba bánh vi phạm các quy định về trật tự, an toàn giao thông.

Đối với các phương tiện vi phạm, thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông cho thấy, trong vòng 4 tháng (từ 14/9-31/12/2013), lực lượng Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, xử lý được hơn 20.500 trường hợp, phạt tiền hơn 12 tỷ đồng, tạm giữ 38 xe khách, 56 xe taxi, 91 xe tải và gần 19.500 bộ giấy tờ, tước giấy phép lái xe 1.750 trường hợp.

Đánh giá về công tác xử lý các vi phạm trên, Đại tá Đào Vịnh Thắng cho rằng, sau thời gian ra quân tập trung lực lượng kiểm tra, xử phạt, các phương tiện vi phạm quy định khi tham gia giao thông đã giảm, trật tự an toàn giao thông đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, vị Trường Phòng PC67cũng nhìn nhận, lái xe vẫn lợi dụng khi không có lực lượng chiến sĩ làm nhiệm vụ dừng đỗ, chạy “rùa bò” bắt khách vẫn còn diễn ra, thậm chí, có trường hợp lái xe khi nhìn thấy lực lượng thì “rồ ga” bỏ chạy đã gây khó khăn cho công tác kiểm tra, xử lý và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, việc xe khách nhái màu sơn xe buýt đến nay vẫn chưa có chế tài xử lý nên chưa đủ sức răn đe, tình trạng tái phạm còn nhiều.

“Các nhà xe lợi dụng xe ôm đi trước làm ‘hoa tiêu’ để thông báo các chốt chặn cũng làm cản trở siết vi phạm” - Đại tá Đào Vịnh Thắng khẳng định.
CSGT Hà Nội: Tăng cường xử lý vi phạm qua các chuyên đề_vovgiaothong
Lực lượng CSGT xử lý vi phạm (Ảnh minh họa)
Đề cập đến chuyên đề tuyên truyền, tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện, Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết, cán bộ chiến sỹ trong toàn đơn vị đã tăng cường kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm được gần 700 trường hợp, qua đó đã có tác động và hiệu ứng mạnh mẽ đến ý thức của người điều khiển xe.

Bên cạnh đó, Phòng PC67 cũng đã chú trọng đến công tác xử lý người điều khiển vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên địa bàn 6 quận nội thành tạo nhiều chuyển biến rõ rệt, ý thức đội mũ bảo hiểm cho trẻ của các phụ huynh được nâng cao.

“Khung giờ tập trung xử lý được bố trí hợp lý, chủ yếu vào các giờ tan học nên không ảnh hưởng đến giờ học và làm việc của các đối tượng này. Đáng chú ý, trong thời gian qua, toàn địa bàn thành phố không để xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em” - Đại tá Đào Vịnh Thắng nhấn mạnh.

Liên quan đến kế hoạch bố trí nữ Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển giao thông trong giờ cao điểm, người đứng đầu Phòng PC67 khẳng định, Hà Nội là đơn vị đầu tiên triển khai thực hiện có hiệu quả bố trí cán bộ, chiến sỹ nữ chốt trực tại 15 nút giao thông trọng điểm.

“Hình ảnh nữ Cảnh sát giao thông đẹp, thân thiện, tận tụy với công việc vì nhân dân phục vụ đã được nhân dân ghi nhận và góp phần làm đẹp hình ảnh Thủ đô” - Đại tá Đào Vịnh Thắng nói.

Để phát huy những thành tích đó, Phòng PC67 tiếp tục đề xuất Công an thành phố Hà Nội bố trí thêm 5 chốt nữ Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ chỉ huy điều khiển giao thông vào giờ cao điểm gồm: Quang Trung-Lê Trọng Tấn, Giải Phóng-Kim Đồng, Trường Chinh Tôn Thất Tùng, Bạch Mai-Minh Khai, Trần Duy Hưng-Hoàng Minh Giám.

Nhằm đảm báo trật tự và an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ tiếp tục huy động phương tiện, lực lượng giải quyết kịp thời các điểm “nóng”, địa bàn trọng điểm như chợ hoa, cửa ngõ ra vào thành phố, các địa điểm lễ hội… đồng thời mở các đợt cao điểm xử lý các vi phạm xe khách, taxi, xe ba bánh.

“Các Đội Cảnh sát giao thông địa bàn sẽ tăng cường cán bộ, chiến sĩ từ 19-24 giờ hàng ngày để tuần tra kiểm soát vi phạm. Riêng các ngày cuối tuần sẽ làm 24/24 giờ để ngăn chặn và phòng ngừa đua xe trái phép trong dịp Tết,” Đại tá Đào Vịnh Thắng khẳng định.

Ngoài ra, theo vị lãnh đạo Phòng PC67, trong thời gian từ 28 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ ứng trực 50% quân số hàng ngày và báo cáo tình hình địa bàn Tết. Trong ngày 30 Tết, các Đội sẽ đảm bảo 100% quân số để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.
vovgiaothong.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản