banner tạm

Cập nhật lúc : 11:13 AM, 23/06/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Để mất ATGT, nhà thầu sẽ bị thay thế

Nếu phát hiện nhà thầu mắc sai phạm nghiêm trọng, để mất ATGT trong thi công QL14 đoạn Tân Cảnh - Kon Tum, Sở GTVT Kon Tum sẽ thay thế, hoặc thêm nhà thầu phụ.
Một đường gom dân sinh được mở trước khi thi công
Một đường gom dân sinh được mở trước khi thi công

Không để xảy ra ùn tắc

Dự án xây dựng mở rộng đường HCM qua khu vực Tây Nguyên đoạn Tân Cảnh - Kon Tum được Bộ GTVT giao cho Sở GTVT Kon Tum làm chủ đầu tư. Dự án bị chia cắt bởi 3 đoạn khác nhau, mỗi đoạn có một tiêu chuẩn kỹ thuật nên nhà thầu gặp nhiều khó khăn trong công tác bảo đảm ATGT.

Tổng chiều dài toàn tuyến là 23,7km, từ Km 1512+ 100 đến Km1564+700 đường HCM, được chia làm ba đoạn. Đoạn từ Km 1512+ 100 đến Km1514 có quy mô cấp 3 miền núi, chiều rộng nền 9m và chiều rộng mặt đường 7m, vận tốc thiết kế 60km/h. Đoạn từ Km 1516+ 265 đến Km1526+126 và đoạn từ Km 1534+ 780 đến Km1543+ 300 quy mô cấp 3 đồng bằng, có chiều rộng nền 12m và mặt đường 7m. Đoạn đô thị phía Bắc Kon Tum từ Km  1543+300 - Km1546+700 có chiều rộng nền 32m, mặt đường 20m. Đây là hệ thống đường một chiều, có dải phân cách rộng 2m.

Ông Nguyễn Trọng Thọ - Giám đốc Ban QLDA 1 Kon Tum cho biết, khó khăn là vậy, nhưng Sở GTVT chỉ đạo không để xảy ra ùn tắc, tai nạn và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân bên đường khi công trường đang thi công. Sở GTVT giao trực tiếp cho thanh tra giao thông thường xuyên tuần tra kiểm soát, nếu phát hiện sai phạm, mất ATGT trong thi công phải xử lý nghiêm và báo cáo Sở GTVT xem xét. Nếu phát hiện sai phạm nghiêm trọng, Sở GTVT sẽ thay thế, hoặc thêm nhà thầu phụ.

Mở đường gom dân sinh mới được thi công

Đại diện nhà thầu, ông Bùi Minh Bửu - Phó giám đốc Công ty CP Trường Long cho biết: “Trước chỉ đạo quyết liệt của chủ đầu tư, tại mỗi gói thầu, nhà thầu đã thành lập một tổ bảo đảm trật tự ATGT. Tổ này có nhiệm vụ thường xuyên kiểm tra các biển báo, thiết bị bảo đảm ATGT trên toàn tuyến. Cùng với  bảo đảm điều tiết giao thông những đoạn đang thi công, tổ phải khảo sát, nắm bắt những đoạn có nguy cơ mất ATGT báo cáo lãnh đạo tìm giải pháp giải quyết, không để khi mất ATGT mới đẩy mạnh công tác bảo đảm ATGT. Nếu xảy ra ách tắc giao thông, TNGT, ngay lập tức ban điều hành, tổ ATGT sẽ bị kỷ luật”.

Thực tế, năm 2014, mùa mưa đến quá sớm, ngay đầu tháng 4 đã có những cơn mưa lớn bất thường. Chiều và đêm 5/4 tại địa bàn Gia Lai bất chợt một cơn mưa lớn suốt từ chiều cho đến 21h đêm. Sau cơn mưa, tại hai điểm Km12 và Km9 trên QL14 qua Gia Lai, đường lầy lội khiến hàng nghìn xe khách và xe tải phải chờ đơn vị thi công thông đường mới có thể tiếp tục hành trình. Tuy nhiên, đến 1h ngày 6/4, xe tải chở gỗ BKS 77C- 020.33  bị lầy quay ngang xe giữa đường tại Km 511+400, khiến đoạn đường này bị tắc nghẽn hàng chục km trong 7 tiếng đồng hồ.

Trước tình trạng tắc đường của dự án bên tỉnh bạn, ông Bửu cho biết, nhà thầu đã chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh thi công phần móng, không được phép đào móng đường quá lâu. Đoạn nào đã xong móng mà chưa kịp thi công mặt đường thì ngay lập tức phải đổ đá cấp phối, lu lèn kịp thời không để trơn trượt khi có những trận mưa bất ngờ ập tới. Toàn tuyến phải thi công xong lớp móng và phải đổ đá cấp phối trước mùa mưa cao điểm đến đối với đoạn chưa kịp thảm bê tông nhựa.

Những đoạn thi công qua khu đông dân cư, có địa hình phức tạp phải mở ngay đường gom dân sinh cho nhân dân đi lại mới được thi công công trình. Luôn phối hợp với chính quyền địa phương nắm rõ khi nào người dân địa phương có đình, đám, lễ hội để chỉ đạo cho đơn vị thi công nhanh chóng bảo đảm giao thông tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận lợi nhất.

theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản