banner tạm

Cập nhật lúc : 10:23 AM, 18/07/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Đình chỉ 6 nhà thầu thi công không đảm bảo ATGT

Dự án mở rộng QL1 qua tỉnh Bình Định đang trong tình trạng phải thi công “lỗ chỗ” do mặt bằng chưa được bàn giao đầy đủ. Tình trạng này khiến các chủ đầu tư và nhà thầu chưa chú trọng đến công tác đảm bảo ATGT trong quá trình thi công.
Nhiều vị trí có biển cảnh báo nhưng không phát huy hiệu quả công tác đảm bảo ATGT vào ban đêm do không có hệ thống đèn cảnh báo
Nhiều vị trí có biển cảnh báo nhưng không phát huy hiệu quả công tác đảm bảo ATGT vào ban đêm do không có hệ thống đèn cảnh báo
Vướng GPMB nên thi công ì ạch

QL1 qua địa bàn tỉnh Bình Định đang triển khai 3 dự án nâng cấp, mở rộng với tổng chiều dài hơn 107km. Trong số này có hơn 85 km được đầu tư mở rộng và gần 22km nâng cấp mặt đường. 

Về công tác GPMB, ông Trần Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở GTVT Bình Định cho biết đang chậm so với kế hoạch và dự kiến đến hết tháng 7/2014 mới bàn giao xong. Hiện, Dự án BOT Bắc Bình Định đã bàn giao được 10,3km/20km mặt bằng sạch (đạt 51%), còn lại 4,2km dù đã bàn giao nhưng còn “xôi đỗ”. Đoạn 5,5km còn lại hiện đã được kiểm đếm xong, đang lập phương án bồi thường để phê duyệt trong tháng 7/2014. 

Đối với Dự án BOT Nam Bình Định hiện bàn giao được 3/6,5km (đạt 46%). UBND huyện Tuy Phước đang chuẩn bị bàn giao thêm 1km và nút giao cầu vượt QL19, còn lại 2,5km UBND huyện Tuy Phước và TX An Nhơn đang trình phương án bồi thường.

Đối với dự án vốn TPCP, đã cơ bản bàn giao mặt bằng 56,3km/56,9km (đạt 98%), trừ 3 cầu Tiên Hội, Châu Thành, Vạn Thuận chờ điều chỉnh thiết kế theo ý kiến của Ban QLDA 2. Bên cạnh đó, một số đoạn do điều chỉnh cọc mốc GPMB để huyện Phù Mỹ đo đạc, kiểm đếm, lập phương án bồi thường bổ sung.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, trên QL1 đoạn từ đèo Bình Đê (giáp địa phận tỉnh Quảng Ngãi) đến cửa ngõ phía Nam TP Quy Nhơn vẫn còn rất nhiều đoạn chưa được nhà thầu tiến hành bóc hữu cơ. Nhiều đoạn qua các khu đông dân cư, thị trấn, thị tứ chưa thấy có bất kỳ dấu hiệu nào của việc thi công của các nhà thầu.
 
Lơ là đảm bảo ATGT

Ông Trần Thanh Dũng cho biết, QL1 luôn có mật độ lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông, nhất là những đoạn qua khu vực dân cư, nếu nhà thầu thi công không thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo ATGT, TNGT chắc chắn sẽ diễn biến phức tạp. Nguy cơ TNGT sẽ còn gia tăng hơn nữa khi nhà thầu gấp rút triển khai thi công để đảm bảo tiến độ.

Trong thời gian qua, UBND tỉnh Bình Định đã nhiều lần đề nghị các nhà đầu tư chỉ đạo đơn vị thi công dứt điểm các đoạn đã được bàn giao mặt bằng, đồng thời thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường theo quy định. Tuy nhiên, công tác này vẫn chưa được nhà thầu lưu tâm, chấn chỉnh.

Ông Nguyễn Quả - Chánh Thanh tra Sở GTVT Bình Định cho biết, riêng lực lượng Thanh tra Sở đã tiến hành kiểm tra 5 lượt nhà thầu thi công trên đường bộ đang khai thác về các biện pháp đảm bảo ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông. Qua kiểm tra Thanh tra Sở đã phát hiện nhiều vi phạm và đình chỉ thi công 6 nhà thầu.

Theo ghi nhận của PV, những đoạn đang thi công “lỗ chỗ” hiện vẫn chưa được nhà đầu tư, nhà thầu thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo ATGT. Thậm chí, có đoạn nhà thầu cho đào múc cùng lúc cả hai bên lề đường, tạo rãnh sâu, khiến người đi xe máy đối mặt với hiểm nguy khi gặp phải hai xe ô tô tránh, vượt nhau. Hệ thống đèn cảnh báo tại những nơi lắp dựng hệ thống biển báo cũng không đầy đủ, chỗ có chỗ không. 

Ông Trần Châu - Giám đốc Sở GTVT Bình Định cho biết, UBND tỉnh cũng đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Ban QLDA 2 và các nhà thầu thi công khẩn trương khắc phục tình trạng mất ATGT, nhưng vẫn còn nhà thầu thi công chưa tuân thủ.
theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản