banner tạm

Cập nhật lúc : 8:49 AM, 18/06/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Khẩn cấp ngăn chặn tai nạn xe máy

Hôm qua (17/6), Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký văn bản đề nghị các cơ quan thành viên và Ban ATGT tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt và đồng bộ các biện pháp giảm tai nạn xe máy. 
Một vụ tai nạn xe máy do người điều khiển không làm chủ tốc độ
Một vụ tai nạn xe máy do người điều khiển không làm chủ tốc độ
Nội dung văn bản trên nêu rõ, gần đây, tình hình tai nạn xe máy có chiều hướng gia tăng trên các tuyến quốc lộ và khu vực nông thôn. Thời gian xảy ra nhiều nhất từ 18 - 24h. Nạn nhân phần lớn là những người trẻ tuổi. 

Nguyên nhân tai nạn chủ yếu là do người điều khiển phương tiện chưa chấp hành nghiêm Luật GTĐB, vi phạm quy định tốc độ, chở quá người, say rượu, bia, không có GPLX vẫn điều khiển xe, không đội MBH hoặc đội mũ không phải MBH dành cho người đi xe máy; thiếu ý thức tự bảo vệ mình và người tham gia giao thông khác. 

Để ngăn chặn tai nạn xe máy gia tăng, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các Cơ quan thành viên và Ban ATGT tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt và đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, cần tuyên truyền sâu rộng về nguy cơ, hiểm họa tai nạn mô tô, xe gắn máy, nhất là thời điểm xảy ra nhiều tai nạn (từ 18 - 24h); các biện pháp phòng tránh, hạn chế tai nạn xe máy; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật trật tự ATGT và hướng dẫn các kỹ năng điều khiển xe an toàn.

Các cơ quan thành viên và Ban ATGT tỉnh, TP trực thuộc Trung ương cần tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX hạng A1, A2 theo đúng quy định của Bộ GTVT, bảo đảm chất lượng sát hạch lái xe; kiên quyết xử lý những tổ chức cá nhân sai phạm. Thông báo số điện thoại đường dây nóng tại các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp GPLX để tiếp nhận phản ánh của người dân về vi phạm, tiêu cực trong đào tạo, sát hạch cấp GPLX. 

Cùng với đó, công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT đối với người điều khiển xe máy, tăng cường tối đa, tập trung vào các lỗi vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cao như: Chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người quy định, đi sai phần đường, uống rượu bia điều khiển phương tiện; người đi xe máy không đội MBH.

Các tổ chức đoàn thể, nhất là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật trật tự ATGT đường bộ: Tuân thủ quy tắc giao thông, đội MBH, điều khiển xe mô tô đi đúng phần đường, làn đường, không vượt quá tốc độ quy định, giảm tốc độ khi từ đường phụ ra đường chính, không vi phạm quy định nồng độ cồn, không chở quá số người qui định.
theo giaothongvantai

Bình luận

trần văn thảo - 18/06/2014

Kính gui tới UBATGT quốc gia. Tôi rất vui mừng UBATGT thời gian qua đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm giảm tai nạn giao thông,xong đâu đó vẫn còn những vụ tai nạn giao thông rất thương tâm khách quan có và chủ quan có điển hình là chiều ngày 13 tháng 6 sảy ra vụ tai nạn tại đoạn đường km6 tỉnh lộ 8 thuộc địa phận phường Tân Lợi tp BMT tỉnh Đắc Lắc khi xe máy đâm vào xe con nhìn cảnh tượng khiến cho người ta thật đâu lòng khi trên đường một người thanh niên khắp cơ thể đầy máu,tinh thần thì đâu đớn đến tuột cùng rồi không chịu rời xa cái xác đang đắp chiếu trên đường,nhìn cảnh tượng đó không ai lại không đâu lòng.Nguyên nhân chủ quan thì tôi không rỏ nhưng nguyên nhân khách quan do nơi tai nạn đoạn đường nằm ngay khúc cua do đó người tham gia giao thông bị khuất tầm nhìn.để giảm những vụ tại nạn thương tâm như vậy tôi có kiến nghị đến UBATGT nơi đoạn đường có khúc cua và thường xảy ra tai nạn nên đặt đèn vàng nhấp nháy và đề tấm biển báo có ghi "khúc cua nguy hiểm"để người tham gia giao thông khi qua đây sẻ được thức tỉnh và chú tâm,an toàn là trên hết.

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản