banner tạm

Cập nhật lúc : 8:51 AM, 07/03/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng

 Ngày 5-3-2014, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP.Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2014. 
Năm 2013, thành phố đã kiềm chế có hiệu quả ùn tắc giao thông trên 30 phút, kéo giảm cả số vụ, người chết, bị thương so với năm 2012, không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Đạt được kết quả trên, do thành phố hoàn thành và đưa vào khai thác nhiều công trình giao thông trọng điểm, nhất là sáu cây cầu vượt bằng thép, tổ chức phân luồng tách biệt giữa dòng môtô và ôtô trên các tuyến Quốc lộ 1, xa lộ Hà Nội, Võ Văn Kiệt...; đã xác định các nguyên nhân trực tiếp cũng như gián tiếp gây ra tai nạn giao thông, đối với từng vụ tai nạn và các yếu tố khác có liên quan. Thành phố triển khai đồng loạt các kế hoạch cao điểm, chuyên đề và khai thác triệt để các thiết bị, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ của các lực lượng chức năng đã đem lại hiệu quả rất lớn.

Tuy nhiên, thành phố chưa hoàn thành chỉ tiêu kéo giảm 10% tai nạn giao thông trên cả ba mặt, số người chết chỉ giảm 5,6%. Ý thức người tham gia giao thông vẫn chưa cao. Việc xử lý chuyên đề các lỗi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn chưa đồng bộ. Tổ chức giao thông còn nhiều bất cập vì phần đường dành cho môtô lưu thông nhỏ, không đủ đáp ứng yêu cầu đi lại của người dân, nên xảy ra tình trạng lấn sang làn đường dành cho ôtô, đây là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông. Áp lực cạnh tranh về kinh tế giữa các doanh nghiệp vận tải dẫn đến tình trạng buộc phải chở hàng quá tải, quá khổ, chạy quá tốc độ. Hiện tượng lấn chiếm, sử dụng vỉa hè làm nơi buôn bán, kinh doanh, làm cho người đi bộ phải đi xuống lòng đường, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn cao; tình trạng lấn chiếm ven sông, kênh rạch vẫn còn xảy ra, còn nhiều bến đò chưa tổ chức cho khách sử dụng phao cứu sinh.

Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Hữu Tín chỉ đạo các ngành (giao thông, công an) phân tích sâu các lỗi gây tai nạn cao (lưu thông không đúng phần đường xảy ra 196 vụ làm 161 người chết (21,2%), không chú ý quan sát 98 vụ làm chết 83 người (10,6%), vi phạm tốc độ 92 vụ làm chết 86 người (9,9%)...), dựa trên những đặc thù của thành phố ban hành những quy định xử lý nghiêm khắc những hành vi vi phạm, nhất là lỗi cố ý vi phạm.

Không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng - ảnh 1
Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP nhận bằng khen của UBND TPHCM

Dịp này, Ban ATGT thành phố trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bảy tập thể, bảy cá nhân có thành tích trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tặng cờ thi đua của Ban ATGT quốc gia cho Công an TPHCM, UBND thành phố tặng bằng khen cho mười tập thể...

Năm 2013, trên địa bàn thành phố xảy ra 5.094 vụ tai nạn giao thông (gồm cả va chạm giao thông), làm chết 773 người và bị thương 4.582 người. Hai tháng đầu năm 2014, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 298 vụ tai nạn (gồm cả va chạm), làm chết 57 người và bị thương 264 người, so với cùng kỳ năm 2013 giảm 88 vụ (22,8%), 8 người chết giảm (12,3%) và 67 người bị thương (20,2%).



Theo congan.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản