banner tạm

Cập nhật lúc : 11:38 AM, 02/11/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Mở chiến dịch kiểm tra xe đạp - xe máy điện

Từ ngày 1/11 – 31/12/2013, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (UBATGTQG) phối hợp với các Bộ: Công an, Công Thương, Giáo dục và Đào tạo… tổ chức chiến dịch tuyên truyền và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng xe đạp điện, xe máy điện.
Mở chiến dịch kiểm tra xe đạp - xe máy điện - ảnh 1

 

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch UBATGTQT - cho biết, chiến dịch chia thành 2 giai đoạn: Từ ngày 1 - 30/11, tập trung vào hoạt động tuyên truyền hướng dẫn người dân nhận biết các loại xe đạp, xe máy điện; các quy định xử phạt hành chính vi phạm pháp luật về sản xuất, nhập khẩu kinh doanh buôn bán mặt hàng này; từ ngày 1 - 31/12/2013 sẽ triển khai kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh buôn bán xe đạp, xe máy điện về chất lượng, hóa đơn chứng từ…

Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải kiểm tra, xử lý các cơ sở nhập khẩu, kinh doanh xe đạp điện, xe máy điện vi phạm về nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là kiểm tra chất lượng những loại xe này. Theo ông Trần Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), Cục đã có văn bản chỉ đạo các chi cục địa phương phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện kế hoạch này. Tuy nhiên, hiện UBATGTQG vẫn chưa làm việc cụ thể với Cục về việc có tổ liên ngành phối hợp kiểm tra, kiểm soát. Ông Hùng cho rằng, để kiểm tra, kiểm soát có hiệu quả, các bộ liên quan cần họp bàn để đánh giá lại thực trạng xuất nhập khẩu và chất lượng, đánh giá mức độ vi phạm của các loại xe này…, từ đó đưa ra giải pháp kiểm tra, kiểm soát và xử lý có hiệu quả.

Thống kê của UBATGTQG cho thấy, trong số những xe chạy điện đang được sử dụng hiện nay có đến 70% là xe máy điện và 30% là xe đạp điện. Trong khi đó, căn cứ vào các quy định hiện hành thì xe máy điện phải tuân thủ các quy định như xe máy dưới 50 cm³ phải có đăng ký đăng kiểm quy định về độ tuổi cho người điều khiển đội mũ bảo hiểm khi vận hành. Đối với xe đạp điện phải giới hạn tốc độ tối đa và khi tham gia giao thông bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, một trong số những quy định này đang bị bỏ ngỏ, khiến tình trạng xe máy điện, xe đạp điện lưu thông và vi phạm tràn lan, rất khó kiểm soát.


Theo baocongthuong.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản