banner tạm

Cập nhật lúc : 9:18 AM, 23/08/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Mỳ tôm, phở...tại sân bay Nội Bài được áp giá trần

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vừa công bố báo cáo mới nhất về giá cả của các mặt hàng phi hàng không tại khu vực mình quản lý.
Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vừa công bố báo cáo mới nhất về giá cả của các mặt hàng phi hàng không tại khu vực mình quản lý. Đây là kết quả hiệp thương giữa cơ quan quản lý khai thác Cảng và các đơn vị kinh doanh, được thực hiện trong tuần trước theo chỉ đạo của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng.

Với kết quả này, lần đầu tiên Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài áp giá trần dành cho một số mặt hàng hóa dịch vụ thông dụng tại 3 khu vực: công cộng, khu cách ly nội địa và cách ly quốc tế. 

Mỳ tôm, phở...tại sân bay Nội Bài được áp giá trần  - ảnh 1

Giá một chai nước tinh khiết loại 0,5 lít tại khu công cộng không được quá 15.000 đồng. Trước đây, tại khu vực này, có những đơn vị niêm yết giá 18.000 đồng một chai. Cùng sản phẩm tương tự, giá tại khu cách ly nội địa không được quá 20.000 đồng. Ở khu cách ly quốc tế, chai nước trên không được bán đắt hơn 2 USD trong nhà hàng và 1 USD tại các khu vực khác (giá cả chưa bao gồm phí phục vụ).

Mỳ, phở, miến, bánh mỳ kẹp cũng vào diện áp dụng mức giá trần. Nếu các món ăn trên không bổ sung thêm thực phẩm, giá không được quá 20.000 đồng mỗi bát hoặc mỗi cái. Còn nếu bổ sung thêm thịt gà, xúc xích... giá không quá 50.000 đồng, trừ trường hợp bổ sung thêm thực phẩm cao cấp hoặc hàng nhập khẩu theo yêu cầu. Riêng tại khu cách ly quốc tế, giá trần cho một bát mỳ, phở... ăn liền không bổ sung thêm thực phẩm là 3 USD. 

Sau yêu cầu của Cảng Nội Bài về việc rà soát lại giá ngày 28/6, một số doanh nghiệp đã thực hiện giảm giá niêm yết các mặt hàng thiết yếu. 

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết các quy định về giá trần trên có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/8. Theo một đại diện của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, bên cạnh việc giảm giá, chất lượng dịch vụ sản phẩm tại sân bay bắt đầu có nhiều chuyển biến tích cực.

Vấn đề giá cả, chất lượng tại sân bay Nội Bài đang làm nóng các diễn đàn thời gian gần đây. Trong tháng 6 và tháng 8, lần lượt Cục Hàng không, Bộ Giao thông vận tải đã lên tiếng yêu cầu dẹp "loạn giá" ở sân bay, cải thiện chất lượng dịch vụ.

Khảo sát ý kiến của khách hàng trên trang web của Cục Hàng không cho thấy có hơn 47,7% người khảo sát trả lời không hài lòng dịch vụ của ngành hàng không, 39,8% rất hài lòng, mức độ hài lòng là 12,5%. Còn mới đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cũng lên tiếng yêu cầu Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam rà soát lại toàn bộ các dịch vụ và bố trí mặt bằng tại Nhà ga T1.

Bộ trưởng Thăng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thanh tra, kiểm tra các dịch vụ liên quan đến đảm bảo an ninh, an toàn hàng không. Đến hết quý IV phải ra soát lại toàn bộ các điều kiện về các nhân viên, viên chức, lao động trên khu vực các Cảng, đào tạo và cấp chứng chỉ đầy đủ theo quy định.

Còn đối với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, lãnh đạo ngành đề nghị rà soát lại toàn bộ các dịch vụ và bố trí mặt bằng tại Nhà ga T1. Ngoài ra, Tổng Công ty Cảng cũng cần công khai đường dây nóng để hành khách có thể có ý kiến và phản ánh kịp thời.
theo vovgiaothong.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản