banner tạm

Cập nhật lúc : 7:9 AM, 19/02/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Nỗ lực tiếp sức cho những thành công

 Địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm ít xảy ra ùn tắc và TNGT trước, trong và sau những ngày đầu năm mới. Kết quả trên có sự nỗ lực, đóng góp không nhỏ của CBCS Đội CSGT số 5, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt CATP Hà Nội.
Nỗ lực tiếp sức cho những thành công - ảnh 1 
CSGT khắc phục sự cố xe gặp tai nạn chảy dầu luyn tràn ra Quốc lộ 5 
ở khu vực đường dẫn lên cầu Thanh Trì

Nhớ lại những ngày đầu xuân, đến trụ sở Đội CSGT số 5, chúng tôi vẫn bắt gặp không khí làm việc khẩn trương của từng CBCS. Dù khu vực giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị vẫn vắng người dân đến liên hệ làm việc, nhưng bộ phận hướng dẫn thủ tục vẫn trong trang phục gọn gàng, hoàn thiện nốt những hồ sơ vi phạm để trình chỉ huy ký duyệt. Còn trong căn phòng họp nhỏ trên gác 2, Thượng tá Nguyễn Đức Chung – Đội trưởng Đội CSGT số 5 vẫn tất bật với những phương án, kế hoạch đảm bảo giao thông. 

Hỏi chuyện công tác đảm bảo trật tự ATGT trong những ngày Tết, Thượng tá Nguyễn Đức Chung vui mừng cho hay: Trên địa bàn không xảy ra ùn tắc và TNGT. Để có được kết quả ấy là cả sự cố gắng rất lớn của tập thể CBCS trong đơn vị. Địa bàn rộng, lại là cửa ngõ ra vào thành phố, những ngày trước, trong và sau Tết, tình hình giao thông không lúc nào vơi đi sức “nóng”. Nào là điểm Bắc cầu Chương Dương, hay các đường dẫn lên cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy…tất cả đều được đơn vị bố trí linh hoạt CBCS ứng trực, phân luồng điều tiết giao thông hợp lý. 

Về chuyện bố trí cho CBCS nghỉ bù, nghỉ phiên sau Tết, Trung tá Nguyễn Văn Nhạc – Đội phó cho biết, chủ trương là vậy, song cho đến hết Rằm tháng Giêng, gần 80 CBCS vẫn duy trì ứng trực 100% tại đơn vị. “Hàng chục ngã tư, nút giao thông trọng điểm trên địa bàn, luôn phải bố trí ít nhất 1 tổ công tác làm nhiệm vụ từ 5h sáng đến 22h đêm. Yêu cầu ấy đã “hút” hết CBCS của đơn vị”, Trung tá Nhạc tâm sự. 

Cũng theo Trung tá Nguyễn Văn Nhạc, những kết quả trong công tác đảm bảo ATGT địa bàn Gia Lâm và Long Biên chắc chắn sẽ tốt hơn, nếu như những bất cập về giao thông được khắc phục sớm. Cụ thể, khu vực đường dẫn lên xuống của cầu Thanh Trì vào giờ cao điểm rất đông phương tiện nối đuôi nhau chờ lên, xuống, dễ phát sinh tình trạng ùn tắc giao thông nếu như không có CSGT điều tiết kịp thời. Chưa hết, đường dẫn có độ dốc khá lớn và xoáy nên đã có trường hợp lật xe. CSGT làm nhiệm vụ trong giờ cao điểm ở khu vực này khá vất vả.

Bổ sung ý kiến của Trung tá Nhạc, chỉ huy Đội CSGT số 5 cho hay, đèn tín hiệu giao thông tại nút giao thông Vũ Xuân Thiều – Nguyễn Văn Linh từ nhiều tháng nay bị hỏng, chưa được các đơn vị chức năng kiểm tra thay thế. Hiện ở đầu đường, Sở GTVT cắm biển cấm ô tô con để hạn chế ùn tắc, song theo ý kiến của Đội CSGT số 5, nên thay bằng biển cấm xe tải trên 1,25 tấn, vì chiều ngang của con đường vẫn đủ rộng cho 2 ô tô con đi ngược chiều. Riêng trên Quốc lộ 1B, hiện vẫn chưa có biển báo phân làn phương tiện. Việc các phương tiện tham gia giao thông “trộn làn” của nhau tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ dẫn tới TNGT. Đặc biệt, cũng trên tuyến đường này đoạn đi qua khu vực địa bàn xã Ninh Hiệp, người dân thường xuyên vượt qua dải phân cách để đi ngược chiều hoặc… nhấc cả xe máy qua đường. Trên thực tế đã xảy ra nhiều vụ TNGT tại đây. Đội CSGT số 5 mong mỏi những hạn chế này sẽ sớm được các cơ quan chức năng quan tâm, khắc phục, điều chỉnh; để tăng hiệu quả cho công tác đảm bảo TTATGT.


 

Theo anninhthudo.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản