banner tạm

Cập nhật lúc : 8:16 AM, 06/11/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Quân đội vào cuộc hỗ trợ cân xe

Hà Tĩnh vừa tổ chức họp bàn cách tái khởi động việc kiểm tra tải trọng xe từ đầu năm 2014, trong đó có tính đến việc huy động cả quân đội cùng vào cuộc.
Hà Tĩnh đang cố gắng tái khởi động kiểm tra tải trọng xe, tránh xảy ra tình trạng “vỡ“ trạm cân như hồi tháng 7
Hà Tĩnh đang cố gắng tái khởi động kiểm tra tải trọng xe, tránh xảy ra tình trạng “vỡ“ trạm cân như hồi tháng 7
Không để xếp hàng né trạm cân

Sáng 4/11, tại Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Minh Kỳ đã chủ trì cuộc họp bàn kế hoạch tổ chức cân tải trọng xe các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh. Một trong các giải pháp được đưa ra để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch đó là huy động cả quân đội vào cuộc, phân công rõ trách nhiệm các bên tham gia…

Khi phân tích nguyên nhân sự cố “vỡ” trạm cân tại Hà Tĩnh trong tháng 7/2013 vừa qua, ông Kỳ không né tránh trách nhiệm mà nói thẳng: Vai trò của chính quyền trong công tác chỉ đạo còn yếu. Thêm vào đó, tuyên truyền chưa sâu rộng. Sự phối hợp giữa các lực lượng còn thiếu. Quan trọng nhất là chưa lường hết được tình hình thực tế diễn biến trên QL1A qua Hà Tĩnh sau khi xuất hiện trạm cân.

Rút kinh nghiệm, lần này, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các lực lượng xây dựng Quy chế phối hợp để triển khai hiệu quả. Thậm chí, bên cạnh việc tăng cường thêm quân số, tỉnh đồng ý cho huy động lực lượng kiểm soát quân sự trong suốt quá trình thực hiện cân xe. 

Dự kiến, trạm cân tại Hà Tĩnh sẽ hoạt động 3 ca liên tục 24/24h, kể cả ngày nghỉ với 22 người thuộc các lực lượng TTGT, CSGT tỉnh, KSQS tỉnh và Thanh tra Tổng cục ĐBVN…

Tại cuộc họp, Phó tổng giám đốc Khu QLĐB IV Lê Ngọc Minh cho rằng, cần phải khắc phục được tình trạng xe xếp hàng dừng hai đầu trạm né kiểm tra như trước đây. Khi cần, lực lượng công an, quân đội phải hỗ trợ để đảm bảo lưu thông bình thường trên tuyến.
 
Còn theo Chủ tịch UBND các huyện Kỳ Anh, Hồng Lĩnh, Hương Khê, khó khăn cần giải quyết hiện nay là kho bãi, nơi bảo quản hàng hóa, lực lượng trông giữ, xác định nguồn kinh phí duy trì trạm.
Ông Đặng Văn Chung - Phó Chánh thanh tra Tổng cục ĐBVN khẳng định, việc bảo quản hàng hóa là của chủ hàng, chủ xe chứ không phải lực lượng cân xe, cơ quan quản lý chỉ cần lo kho bãi, quy chế hoạt động.
 
Làm bằng được

Dù khó khăn còn nhiều, nhưng trên tinh thần thực hiện cho bằng được việc cân tải trọng xe trên địa bàn, Phó Chủ tịch Trần Minh Kỳ yêu cầu Sở GTVT phối hợp với Ban ATGT và Công an, Chỉ huy quân sự tỉnh cùng với Tổng cục ĐBVN xây dựng kế hoạch cụ thể việc cân xe. Đồng thời, đơn vị này cũng được giao xây dựng dự thảo Quyết định về Chức năng nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy, mối quan hệ phối hợp của trạm kiểm soát tải trọng để UBND tỉnh ban hành. “Đến hết ngày 30/12 phải hoàn thiện để triển khai cân xe từ 1/1/2014”- ông Kỳ nhấn mạnh.

Để việc cân xe thực hiện hiệu quả, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cũng kiến nghị Bộ GTVT và Tổng cục ĐBVN cần chuẩn bị công tác tuyên truyền đồng loạt và ban hành các hướng dẫn về quy trình công tác của các trạm một cách rõ ràng, thống nhất. Bộ GTVT sớm trang bị cân, tập huấn về nghiệp vụ vận hành, đồng thời, có kế hoạch triển khai cân xe trên toàn tuyến QL1A vì đây là yếu tố quyết định đảm bảo hiệu quả của chủ trương cân xe. 

Được biết, vị trí khảo sát dự kiến để cân xe trên QL1A qua Hà Tĩnh là sân Bến xe Hồng Lĩnh và một vị trí tại huyện Kỳ Anh.

giaothongvantai.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản