banner tạm

Cập nhật lúc : 8:18 AM, 30/08/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Quảng Trị: CSGT ngăn chặn TNGT từ... đường làng!

Thay vì sử dụng xe ô tô, CSGT huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã sử dụng xe môtô chuyên dụng và xe cá nhân tổ chức xuống tận thôn, xóm, làng bản để TTKS. Đây là một trong những giải pháp tình thế nhằm đối phó với tình trạng TNGT tăng “nóng” suốt 3 năm qua trên địa bàn.

Có mặt tại tỉnh lộ 575B, đoạn qua địa bàn xã Gio An (huyện Gio Linh) vào lúc 10h ngày 15/8/2013, chúng tôi bắt gặp 2 xe môtô tuần lưu của CSGT huyện đang làm nhiệm vụ, cách đó chừng 200m là “chốt” xử lý gồm một CSGT và 3 công an xã Gio An.

CSGT huyện tuần
CSGT huyện Gio Linh sử dụng xe môtô chuyên dụng và xe cá nhân
tổ chức xuống tận thôn, xóm, làng bản để TTKS.

Tại đây, Trung úy Nguyễn Thanh Bình, Tổ trưởng Tổ tuần tra cho chúng tôi xem danh sách các trường hợp vi phạm giao thông mới bị xử lý. Cụ thể, đến thời điểm này đã có trên 10 trường hợp xe mô tô vi phạm bị xử lý, chủ yếu là không đội MBH. Trung úy Nguyễn Thanh Bình cho biết: Thời điểm mới triển khai tuần tra lưu động tại các tuyến đường huyện, giao thông nông thôn, có ngày lực lượng TTKS lập biên bản đến gần 50 trường hợp vi phạm, chủ yếu là không đội MBH, chở 3, không mang theo giấy tờ xe... Hiện tại, do người dân biết có lực lượng về tận thôn, xã xử lý nên đã tự giác chấp hành khá tốt, ngay cả các đối tượng thanh thiếu niên “tóc xanh, tóc đỏ” cũng không còn dám đầu trần điều khiển xe máy.

Ví dụ trên đây nằm trong kế hoạch đưa lực lượng TTKS về tận địa bàn nông thôn do Công an huyện Gio Linh tổ chức triển khai nhằm kiềm chế tình trạng TNGT liên tục gia tăng trên địa bàn trong thời gian qua. Đại úy Trần Huy Long, Phó trưởng Công an huyện Gio Linh cho biết: Từ đầu tháng 7, Công an huyện Gio Linh đã yêu cầu đội CSGT huyện phối hợp với công an các xã tiến hành tuần tra lưu động trên tất cả các tuyến đường tỉnh lộ, huyện lộ, đường liên thôn, liên xã; Đảm bảo khép kín địa bàn từ 6h sáng đến 22 giờ đêm.

Các trường hợp vi phạm được lập biên bản xử lý tại chốt
Các trường hợp vi phạm đều được đưa về các "chốt" để xử lý.

Tất cả các tổ tuần tra phải thực hiện tuần tra lưu động bằng xe mô tô với quãng đường tuần lưu ít nhất 50 km/ngày, việc tuần tra bằng xe môtô sẽ phát huy được hiệu quả trên các tuyến đường nhánh, và định mức xăng dầu của xe ô tô sẽ được chia ra áp dụng cho xe môtô để thực hiện”, Đại úy Trần Huy Long nói.

Được biết, ngoài tuyến QL1A, hiện địa bàn huyện Gio Linh có 3 tuyến giao thông trọng điểm là "điểm nóng” TNGT, gồm: QL9 kéo dài, đường tỉnh 575A và 576. Bước đầu chủ trương đưa CSGT về tận thôn, xóm xử lý vi phạm giao thông được cho là một trong những biện pháp mạnh trực tiếp ngăn chặn nguy cơ phát sinh TNGT trên địa bàn. Nếu như trong tháng 6, công an huyện phát hiện và xử lý 170 trường hợp xe mô tô vi phạm giao thông, thì đến tháng 7 và tháng 8, số xử lý tăng gấp đôi với bình quân mỗi tháng hơn 300 vi phạm.

Hình ảnh CSGT hàng ngày xuất hiện trên các tuyến đường liên thôn, liên xã đã khiến người dân tự chấp hành luật giao thông. Nếu như trước đây ở Gio Linh chuyện ra đường đội mũ bảo hiểm là chuyện hiếm, thì bây giờ gần như 100% người dân đã tự giác chấp hành luật lệ giao thông”, Đại úy Trần Huy Long chia sẻ.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Quảng Trị, trong 7 tháng đầu năm 2013, tỉnh Quảng Trị có 5/9 huyện, thị trấn có số người chết vì TNGT tăng cao, trong đó huyện Gio Linh là một trong những huyện có số người chết vì TNGT cao nhất tỉnh với mức tăng lên đến 100%.
theo giaothongvantai.com.vn

Bình luận

Lê Thái Bình - 30/08/2013

Tôi rất ủng hộ việc CSGT đi tuần tra khắp các ngã đường thôn xóm và góp phần rất nhiều cho người dân tự ý chấp hành đúng luật GTĐB . Chính vì thế cần được nhân rộng trên địa bàn thành phố nói riêng va cả nước nói chung . Tôi là dân thành phố nhưng vẫn còn một số người thiếu ý thức vẫn không đội nón BH,đi ngược chiều,vượt đèn đỏ nhưng có khi thấy bóng CSGT nhưng không thấy thổi phạt có lẽ đó là không phải nhiệm của CSGT này . Tôi thường hay về tỉnh Đồng Tháp nhà bà con tôi nhận thấy CSGT ở đây xử phạt rất nghiêm và xe chuyên dụng tuần tra cơ động suốt trên địa bàn . Thậm chí có khi tôi nhìn thấy trên xe không chở xe vi phạm nhiều như ở thành phố và người dân mỗi lần con cái ra đường đều nhắc nhở phải chấp hành luật giao thông . Tôi thiết nghĩ người dân rất sợ phạt mỗi khi vi phạm giao thông nên chăng CSGT nói chung và các ngành liên quan nói riêng nên cùng nhau viết luật lại là phạt nặng về giao thông để con sâu không làm sầu nồi canh . Chính tôi tham gia giao thông mỗi khi ra đường khi cảm thấy về tới nhà mới cảm thấy mình còn tồn tại trên đời này . Ngành CSGT phạt là góp phần bảo đảm người dân như tôi được an toàn mỗi khi ra đường và góp phần cho ngân sách Nhà nước rất lớn . Chẳng hạn tôi thấy từ việc làm thiện chí nhỏ nhất tăng cường tuần tra không đường lớn hay nhỏ giống như đội mủ bảo hiểm , chốt tại ngã ba ngã tư xe hai bánh thường xuyên vi phạm quẹo mà không có đèn tín hiệu báo rẽ .

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản