banner tạm

Cập nhật lúc : 2:26 PM, 16/09/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Tăng cường xử lý người đi xe đạp điện vi phạm

Đối với những trường hợp học sinh đi xe đạp điện vi phạm, lực lượng CSGT sẽ tổng hợp thông tin rồi chuyển tới nhà trường nơi học sinh, sinh viên đang theo học để đề nghị có hình thức xử lý.
Những trường hợp cá biệt, Phòng CSGT sẽ gửi thông báo về tận địa phương nơi người vi phạm sinh sống... 
Sáng 16/9, phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC67), công an Hà Nội tại cuộc họp tổng kết, triển khai một số vấn đề về tăng cường xử lý vi phạm giao thông, nâng cao hình ảnh, chất lượng phục vụ nhân dân của CSGT sáng 16/9.
Tăng cường xử lý người đi xe đạp điện vi phạm - ảnh 1


Theo đó, thời gian tới, Phòng CSGT sẽ tổ chức 3 chuyên đề, trong đó tập trung xử lý nghiêm các đối tượng là học sinh điều khiển xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đi hàng 3... gây mất an toàn giao thông.

Đại tá Đào Vịnh Thắng,Trưởng phòng PC67 cho biết: Thời gian gần đây, tại Hà Nội gia tăng nhanh chóng các loại phương tiện “xe điện máy và xe máy điện” tham gia giao thông, vận tốc trung bình của xe này khoảng 50km/h. Đối tượng sử dụng chủ yếu là thanh thiếu niên, học sinh sinh viên.

Tuy nhiên, phần lớn những người điểu khiển phương tiện này thường vi phạm trật tự, an toàn giao thông như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đi hàng 3 trở lên, lạng lách đánh võng… gây mất an toàn giao thông.

Chính vì vậy, Phòng CSGT đã lên kế hoạch xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là với đối tượng là học sinh, sinh viên. Theo đó, từ nay đến cuối năm, lực lượng CSGT trên toàn thành phố sẽ tập trung xử lý người điểu khiển xe đạp điện, xe máy điện vi phạm các lỗi như vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không cài quai, lạng lách đánh võng, dừng đỗ sai quy định...

Theo kế hoạch này, 10 đội CSGT trong các quận nội thành sẽ phải tổ chức mỗi đội 4 tổ tuần tra kiểm soát trên các tuyến phố, các cổng trưởng học và nơi tụ tập nhiều học sinh sinh viên để phát hiện và xử lý. Thời gian thực hiện nhiệm vụ tuần tra hàng ngày từ 10-14 giờ và 16-19 giờ và linh động theo diễn biến vi phạm.

“Ngoài lực lượng trên, chúng tôi sẽ cử trinh sát CSGT hóa trang, quay camera những người vi phạm, thông tin cho lực lượng CSGT công khai xử lý. Những trường hợp vi phạm sẽ được báo về cho trường học, cơ sở đào tạo, gia đình người đó để cùng có biện pháp giáo dục” – Đại tá Đào Vịnh Thắng nhấn mạnh.

Trước đó, trong 9 tháng đầu năm 2013, Phòng CSGT CATP Hà Nội đã tập trung xử lý được 620 trường hợp, tạm giữ 48 phương tiện, phạt cảnh cáo 145 trường hợp, phạt tiền 475 trường hợp. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Phòng CSGT CA TP Hà Nội, trong quá trình xử lý xe đạp điện, xe máy điện, việc áp dụng các biện pháp để đảm bảo xử lý vi phạm đối với người điều khiển xe đạp điện còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt các đối tượng từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, phần lớn là học sinh, không có tiền nộp phạt. Trong khi đó theo quy định xe và người điểu khiển xe đạp điện không cần phải có đăng ký xe, giấy phép lái xe.

Bên cạnh việc tập trung tăng cường xử lý vi phạm thì vấn đề  làm sao để nâng cao hình ảnh, chất lượng phục vụ nhân dân của CSGT cũng được nói đến trong cuộc họp. Thời gian tới, PC67 sẽ duy trì lực lượng nữ CSGT hướng dẫn giao thông tại các điểm nóng, yêu cầu cán bộ chiến sỹ khi thi hành nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thân thiện, chấp hành đúng điều lệnh CAND, quy trình công tác và quy tắc ứng xử, giao tiếp với nhân dân để đảm bảo cho sự thành công của kế hoạch. Ngoài ra, lực lượng CSGT thủ đô sẽ được học cách sơ cứu người để cấp cứu và đưa các nạn nhân bị tai nạn giao thông đến bệnh viện một cách sớm nhất. “Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, CSGT phải biết giúp đỡ nhân dân từ những việc làm nhỏ nhất” – Đại tá Đào Vịnh Thắng,  khẳng định.

Cũng trong thời gian này, PC67 Hà Nội sẽ tăng cường xử lý vi phạm đối với người điều khiển ô tô khách, xe taxi, xích lô vi phạm về dừng, đỗ đón trả khách không đúng quy định, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ cho phép; xử lý người điểu khiển xe tải, xe container vi phạm các lỗi như như chở quá trọng tải, để hàng hóa rơi vãi trên đường, lái xe sử dụng rượu bia tại các tuyến đường huyết mạch của Thủ đô.
 
theo dailo.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản