banner tạm

Cập nhật lúc : 8:28 AM, 12/06/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Tạo thương hiệu từ cách phục vụ của nhà tàu

Đến giờ, chị Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam vẫn còn ấn tượng với phong cách phục vụ của tổ tàu SE3, 4 của ngành Đường sắt. 
Chị Hồng kể, dịp lễ 30/4 vừa rồi, chị cùng gia đình về quê ở Huế trên chuyến tàu SE3. Đã lâu lắm rồi mới chọn tàu hỏa để đi nhưng chị và các thành viên trong gia đình khá hài lòng về cung cách phục vụ của trưởng tàu, nhân viên làm việc trên tàu. 

Chị Hồng đặc biệt ấn tượng với bộ trang phục mới của nhân viên tổ tàu. Trưởng tàu áo sơ mi trắng, mũ giống như của Thanh tra. Toàn bộ nhân viên đều đeo cà vạt, đội mũ nghiêm chỉnh, đi thành đoàn không khác gì tiếp viên hàng không mỗi khi lên ca. 

Khi chuẩn bị đón hành khách lên tàu, tất cả nhân viên đứng trước cửa toa mình phụ trách với tác phong chỉnh tề, chuyên nghiệp. Bất cứ hành khách nào có yêu cầu giúp đỡ cũng sẽ được tạo điều kiện tối đa. Thái độ phục vụ của nhân viên trên tàu thân thiện, miệng luôn nở nụ cười, nói lời xin lỗi khi làm phiền khách, cảm ơn khi khách góp ý kiến…

Theo chị Hồng, những thay đổi dù nhỏ trong cung cách phục vụ của nhân viên đối với hành khách trên tàu đã từng bước khẳng định được thương hiệu của tổ tàu Sài Gòn. Ngành Đường sắt đang có những kế hoạch thay đổi lớn để lấy lại hình ảnh, thương hiệu nhằm thu hút ngày càng đông hành khách đến với mình. Những thay đổi lớn chắc chắn cần có thời gian mới thực hiện được. Tuy nhiên, trước hết cần những bước đi nhỏ, cụ thể như tạo phong cách phục vụ chính quy, chuyên nghiệp từ bộ trang phục, cách đi đứng, lời ăn tiếng nói trong cung cách phục vụ hành khách. Đó là những điều mà hành khách đang mong đợi ở ngành Đường sắt.
theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản