banner tạm

Cập nhật lúc : 8:30 PM, 06/02/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Thể hiện quyết tâm ngay đầu năm bằng những khối lượng cụ thể

Ngày 6/2/2014, Đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đã đi thăm, gặp mặt đầu xuân các đơn vị ngành GTVT đóng trên địa bàn Đà Nẵng và dự lễ ra quân đầu năm Dự án mở rộng QL 1A qua Quảng Nam.

Tại Ban QLDA 5, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã động viên, thăm hỏi và đánh giá cao CBCNV của Ban đã tích cực gặt hái được nhiều thành công cho thương hiệu “Ban 5” trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên trong việc quản lý các dự án của Tổng cục ĐBVN, Bộ GTVT.

Thứ trưởng nhấn mạnh, năm nay, Bộ chủ trương siết chặt các Ban QLDA, đặc biệt vào khâu lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các Ban bởi các đầu mối trong XDCB đều xuất phát từ Ban QLDA. Nếu đưa sớm công trình vào khai thác, vượt tiến độ thì sẽ phát huy được hiệu quả đồng vốn. Vì vậy, chúng ta không vì thành tích đã đạt được mà vội thỏa mãn mà phải cố gắng hơn nữa, phải thể hiện quyết tâm ngay từ ngày đầu, tháng đầu năm bằng những khối lượng cụ thể; phải đẩy mạnh tiến độ, chất lượng và an toàn tại các công trình.

 Thứ trưởng Lê Đình Thọ thăm và gặp mặt đầu Xuân CBCNV Ban QLDA 5. Ảnh: D.H.N
Thứ trưởng Lê Đình Thọ thăm và gặp mặt đầu Xuân CBCNV Ban QLDA 5. Ảnh: D.H.N

Tổng giám đốc Ban QLDA 5 Võ Trường Giang cho biết, năm 2014 Ban vẫn còn nguồn kinh phí để giải quyết lương thưởng cho CBCNV và hứa với Thứ trưởng, tập thể Ban 5 luôn là một khối đoàn kết, thống nhất, chung sức chung lòng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều thành quả thể hiện trên công trường.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng  nhắc nhở trong công tác QLDA với nhiều khâu: từ chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư đến kết thúc đầu tư nên việc tham mưu, quản lý thực hiện đến hậu kiểm phải hết sức đồng đều, chặt chẽ. Ban QLDA 5 là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong năm nay quản lý các dự án trọng điểm như: dự án BOT mở rộng QL1A qua Quảng Nam, QL19 nên cần phải chú trọng, dù đầu tư BOT hay vốn ngân sách hay vốn trái phiếu Chính phủ thì đều là vốn ngân sách Nhà nước, vì thế về quản lý dự án là như nhau; tất cả các khoản chi phí quản lý đều theo quy định của Nhà nước.

Thứ trưởng hoan nghênh tinh thần làm việc của tập thể Ban cũng như lãnh đạo Ban đã biết cách xoay sở quỹ lương để chi trả cho CBCNV đến hết năm 2014. Nhưng cũng phải lưu ý rằng, mức thu nhập mới chỉ 2,1 là chưa đạt, phải đạt mức kịch trần là 2,7 mới thành công. QLDA rất cần sự nâng cao tinh thần trách nhiệm của từng cá nhân. Ngoài tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách thì trong mỗi một thành viên phải có ý thức trách nhiệm cho công việc của mình. Điều đó là mấu chốt  quan trọng nhằm giảm bớt sách nhiễu, phiền hà, tiêu cực trong QLDA. Do đó, cán bộ làm công tác QLDA phải biết hy sinh vì cái lớn, cái gì giúp được đơn vị thi công, nhà đầu tư giải quyết nhanh thủ tục vướng mắc là phải lăn sả vào làm, hòa chung trách nhiệm thì sẽ mang lại thành quả lớn.

Tại Cục QLĐB III, Sở GTVT Quảng Nam và Bến xe trung tâm TP Đà Nẵng, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã chia sẻ những khó khăn vướng mắc cũng như ghi nhận những kết quả đã đạt được. Thứ trưởng nêu rõ, năm 2013 Bộ GTVT đã được Đảng, Nhà nước, Quốc hội và đặc biệt là nhân dân đều ghi nhận trong vấn đề đảm bảo TTATGT, trật tự vận tải cũng như hàng loạt dự án trọng điểm đưa vào khai thác. Có được điều đó một phần cũng là nhờ từ dưới cơ sở các địa phương trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Đến dự lễ ra quân đầu năm dự án mở rộng QL 1A qua Quảng Nam, Thứ trưởng đặc biệt lưu ý “Ưu tiên số 1 là nhà đầu tư, cơ quan đại diện Nhà nước có thẩm quyền phải lăn sả, dồn toàn lực đi làm GPMB và phải vào cuộc cùng với địa phương để kịp thời đền bù giải tỏa”.

 Thứ trưởng Lê Đình Thọ tặng quà cho công nhân đang thi công dự án mở rộng QL 1A qua Quảng Nam đoạn Km 947- Km 987. Ảnh: D.H.N
Thứ trưởng Lê Đình Thọ tặng quà cho công nhân đang thi công dự án mở rộng QL 1A qua Quảng Nam đoạn Km 947- Km 987. Ảnh: D.H.N

Báo cáo với Thứ trưởng, Tổng giám đốc Cienco 5 Hà Hùng cho hay: “ Hiện công tác GPMB toàn dự án đạt 65%, tổng giá trị xây lắp đạt 25% trên các hạng mục. Phấn đấu đến 31/3/2014 cơ bản hoàn thành mặt bằng để triển khai thi công đồng bộ. Cố gắng tổng lực, tập trung giải quyết, làm quyết liệt để thảm bê tông nhựa lớp 1 trước mùa mưa bão năm nay nhằm giảm bớt thiệt hại do mưa lũ gây ra”.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ
Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu cần đẩy nhanh tốc độ GPMB. Ảnh: D.H.N

Qua khảo sát tuyến, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã phê bình nhà đầu tư về tiến độ triển khai chậm. “ Cho đến nay, GPMB mới chỉ đạt 65%, giá trị xây lắp mới chỉ đạt 25% là quá chậm. Đoạn Km 947- Km 987 do nhà đầu tư Công ty CP XDCT 545 cần phải đẩy nhanh tiến độ hơn nữa”.

Thứ trưởng đề nghị cơ quan đại diện Nhà nước có thẩm quyền cùng nhà đầu tư (Cienco 5) phải thành lập 1 tổ, cử người tham gia trực tiếp GPMB với địa phương; phải giúp địa phương đo vẽ, kiểm đếm; phải chuẩn bị vốn liếng sẵn sàng để chi trả kịp thời cho dân để triển khai kịp thời các mũi thi công. Các nhà đầu tư, nhà thầu thấy khó khăn đến đâu thì phải nhanh chóng gỡ đến đó. Nếu vượt quá thẩm quyền thìbáo cáo để Bộ có hướng giải quyết, tránh những thủ tục phiền hà. Đồng thời, phải  lưu ý hết sức để đảm bảo TTATGT, an toàn lao động và đảm bảo vệ sinh môi trường trong quá trình thi công”.

 Thứ trưởng Lê Đình Thọ đi khảo sát công trường dự án mở rộng QL1A qua Quảng Nam. Ảnh: D.H.N
Thứ trưởng Lê Đình Thọ đi khảo sát công trường dự án mở rộng QL1A qua Quảng Nam. Ảnh: D.H.N
Thứ trưởng Lê Đình Thọ tặng quà chúc mừng năm mới cho các đơn vị thi công trong ngày lễ ra quân đầu năm trên công trường dự án mở rộng QL 1A qua Quảng nam. Ảnh: D.H.N
Thứ trưởng Lê Đình Thọ tặng quà chúc mừng năm mới cho các đơn vị thi công trong ngày lễ ra quân đầu năm trên công trường dự án mở rộng QL 1A qua Quảng nam. Ảnh: D.H.N
Thứ trưởng Thọ thăm Bến xe Đà Nẵng. Ảnh: D.H.N
Thứ trưởng Thọ thăm Bến xe Đà Nẵng. Ảnh: D.H.N
theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản