banner tạm

Cập nhật lúc : 10:4 AM, 21/02/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

TNGT đường sắt giảm sâu, nhưng vẫn còn nhiều người chết

Đó là thông tin tại hội nghị về công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, ứng phó sự cố thiên tai và cứu nạn đường sắt năm 2013 do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức tại Đà Nẵng ngày 20/2
Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2013, cả nước xảy ra 420 vụ TNGT đường sắt, giảm 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó số vụ tai nạn nghiêm trọng giảm 15,5%. Tuy giảm sâu ở cả 3 tiêu chí song TNGT đường sắt cũng đã cướp đi sinh mạng của 176 người và làm bị thương 271 người.
TNGT đường sắt giảm sâu, nhưng vẫn còn nhiều người chết - ảnh 1
Các vụ TNGT đường sắt trong năm 2013 đã làm 176 người chết, 271 người bị thương (Ảnh: HC)

Các vụ TNGT đường sắt và sự cố chạy tàu còn làm bế tắc 9 tuyến hơn 900 giờ, chậm tàu hơn 3.320 giờ, đồng thời làm hư hỏng hơn 1.100m đường sắt cùng nhiều đầu máy, toa xe và phương tiện khác của xã hội.

Nguyên nhân chủ yếu của TNGT đường sắt được chỉ rõ tại hội nghị là do hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt còn nhiều bất cập; giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt còn quá nhiều, nhất là các đường ngang dân sinh bất hợp pháp; ý thức chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn giao thông đường sắt của người tham gia giao thông còn nhiều hạn chế… Trong khi đó, tuy công tác ứng phó với sự cố và thiên tai đã có những chuyển biến tích cực song đôi lúc việc điều động phương tiện, thiết bị còn lúng túng.

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Đường sắt, Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ đường sắt và các ban ngành liên quan, ngành đường sắt đặt mục tiêu trong năm 2014 giảm 7% TNGT đường sắt so với năm 2013 trên cả 3 tiêu chí, đồng thời giảm 10% sự cố chạy tàu do chủ quan.
Theo infonet.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản