banner tạm

Cập nhật lúc : 1:57 PM, 10/07/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Trong tháng 7 phải có giải pháp xử lý hằn lún vệt bánh xe trên QL5

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan trong tháng 7 phải đưa ra được giải pháp xử lý triệt để hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên QL5, đoạn thành phố Hải Phòng.
Trong tháng 7 phải có giải pháp xử lý hằn lún vệt bánh xe trên QL5 - ảnh 1
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện kiểm tra xử lý thí điểm hằn lún vệt bánh xe
tại QL5, lý trình Km94+300-Km94+500, phạm vi thành phố Hải Phòng.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam nguyên nhân hư hỏng hằn lún vệt bánh xe là do: Đoạn tuyến này có lưu lượng xe rất lớn, tốc độ lưu thông cho phép là 40km/h, có nhiều nút giao đèn tín hiệu (vị trí bất lợi tương tự như trạm thu phí), kết hợp với lưu lượng thông quan lớn của cảng Hải Phòng và nắng nóng kéo dài dẫn dẫn đến hằn lún vệt bánh xe. Ngoài ra không loại trừ nguyên nhân một số mẻ trộn bê tông chưa đảm bảo chất lượng.

Trong tháng 7 phải có giải pháp xử lý hằn lún vệt bánh xe trên QL5 - ảnh 2
Nhà thầu đang thi công sửa chữa thí điểm đoạn đường bị hư hỏng.
 
Kết quả sơ bộ điều tra phân tích nguyên nhân của Viên khoa học và Công nghệ GTVT cũng khẳng định, hiện tượng hằn lún vệt bánh xe chỉ xuất hiện trên lớp bê tông nhựa mới thảm tăng cường bảo trì trên mặt đường cũ.

Công tác khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Ban QLDA3, nhà thầu thực hiện sửa chữa từ ngày 4/7/2017 theo phương án vừa nghiên cứu vừa thi công. Thống kê mới nhất cho biết, đến thời điểm này, nhà thầu đã sửa được 2 làn đường dài 200 m, rộng 3,2m từ  Km94+300-Km94+500 bên phải tuyến và đoạn Km94+200-Km94+300 bên trái tuyến.

Đặc biệt, do đặc thù đoạn đường này nằm gần phạm vi cảng Hải Phòng, lưu lượng xe chở contaner qua lại rất lớn lại có nhiều nút giao cắt có đèn tín hiệu (đây là những điểm xảy ra hỏng hằn lún vệt bánh xe nhiều nhất, do các xe container phải phanh dừng đỗ), Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu tăng cường thêm 1 lớp bê tông nhựa sử dụng Polime hoặc phụ gia. Hiện nay nhà thầu đang phối hợp với Viên khoa học và công nghệ để thiết kế và lựa chọn cấp phối, đề xuất cụ thể để thi công thí điểm trước ngày 15/7/2014.
 
Trong tháng 7 phải có giải pháp xử lý hằn lún vệt bánh xe trên QL5 - ảnh 3
Các xe dừng đỗ trước nút giao đèn xanh đỏ trên QL5, đoạn thành phố Hải Phòng.
 
Chiều ngày 8/7, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, Nguyễn Văn Huyện và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình thực hiện thí điểm sửa chữa hiện tượng hằn lún vệt bánh xe tại 2 gói thầu 10,11.
 
Trong tháng 7 phải có giải pháp xử lý hằn lún vệt bánh xe trên QL5 - ảnh 4 
Sau khi nghe báo cáo của nhà thầu, tư vấn các đơn vị liên quan về việc sử dụng vật liệu tại dự án, Tổng cục trưởng cho rằng, cần phải thực hiện thí điểm từng đoạn đường rồi kiểm tra đánh giá chặt chẽ, nếu đảm bảo yêu cầu thì mới đề nghị áp dụng đại trà. Ngoài ra, việc sử dụng vật liệu nhựa đường cần tuân thủ chặt chẽ quy trình kỹ thuật để tránh sử dụng chủng loại kém chất lượng. “Do hư hỏng hằn lún vệt bánh xe xảy ra tại mặt bê tông nhựa nên thời gian tới, Tổng cục Đường bộ sẽ kiểm tra việc cung cấp nhựa đường tại của các nhà cung cấp tại các  dự án của Tổng cục quản lý. Các nhà cung cấp nhựa đường phải chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm của mình”. Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện khẳng định.
 
Trong tháng 7 phải có giải pháp xử lý hằn lún vệt bánh xe trên QL5 - ảnh 5
Mỗi một mẻ bê tông nhựa nếu sử dụng nhựa đường
không đảm bảo chất lượng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường.

Dự án sửa chữa, khôi phục mặt đường QL5 đoạn qua thành phố Hải Phòng mới được sửa chữa, thảm bảo trì để đảm bảo êm thuận, tuy nhiên sau gần 1 năm khai thác đã xuất hiện hư hỏng hằn lún vệt bánh xe tại các gói thầu số 10, 11. Tuy nhiên các gói thầu này đang trong thời hạn bảo hành nên nhà thầu tiếp tục bỏ kinh phí sửa chữa sửa chữa.
 
Trong tháng 7 phải có giải pháp xử lý hằn lún vệt bánh xe trên QL5 - ảnh 6
Đại diện Cục quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục ĐBVN) lấy mẫu
nhựa đường tại trạm trộn bê tông nhựa để phân tích chất lượng.
 
Trong tháng 7 phải có giải pháp xử lý hằn lún vệt bánh xe trên QL5 - ảnh 7
theo duongbo.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản