banner tạm

Cập nhật lúc : 12:23 PM, 12/05/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Tước giấy phép hơn 1.200 lái xe vi phạm tải trọng

 Theo Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng của tỉnh đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý đối với những xe vận chuyển hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép.
Đội kiểm tra liên ngành kiểm tra xe quá khổ, quá tải lưu thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
Đội kiểm tra liên ngành kiểm tra xe quá khổ, quá tải lưu thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

 

Thiếu tá Vũ Đình Trụ, Trưởng Phòng CSGT công an tỉnh Phú Thọ cho biết, mặc dù ngày 1-4, việc kiểm tra xe quá tải mới được triển khai đồng loạt trong cả nước, nhưng ngay từ cuối năm 2013, Công an tỉnh đã yêu cầu phòng CSGT phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và các địa phương tiến hành kiểm tra, xử lý đối với những xe chở hàng hóa quá tải trọng; đặt bảy trạm cân quá tải tại tất cả các tuyến quốc lộ, đồng thời bố trí hai cân lưu động để kiểm tra, xử lý các trường hợp xe quá tải trốn tránh các trạm cân.

Ngoài ra, CSGT còn phối hợp với các phòng chức năng của Sở GTVT ký yêu cầu 128 doanh nghiệp và gần một nghìn cá nhân kinh doanh vận tải hàng hóa ký cam kết không chở hàng hóa vượt tải trọng thiết kế của xe và cầu, đường bộ.

Do đó, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát gần 3.000 lượt xe; phát hiện, lập biên bản 1.279 trường hợp, xử phạt gần năm tỷ đồng.

Đặc biệt, cơ quan chức năng đã tước giấy phép lái xe hơn 1.200 trường hợp và yêu cầu ất cả các trường hợp chở quá tải trọng đều buộc hạ tải, bảo đảm đủ tải trọng thiết kế của xe và của cầu mới được tiếp tục lưu hành.

Tuy nhiên, theo Thiếu tá Vũ Đình Trụ, trong quá trình thực kiểm tra xe quá khổ, quá tải lưu thông trên địa bàn tỉnh cũng gặp không ít khó khăn như việc quy định của pháp luật về nhập khẩu chưa chặt chẽ nên nhiều doanh nghiệp nhập khẩu có xe tải trọng lớn hơn thiết kế của cầu, đường bộ.

Thậm chí, nhiều tổ chức, cá nhân tự ý cải tạo, cơi nới thành, thùng xe nhưng vẫn được cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật; có cân tải trọng xe có độ chính xác không cao, nhiều mã cân sai số nhiều lần so với thực tế; nhiều hàng hóa muốn hạ tải nhưng không có phương tiện chuyên dùng hoặc nhiều trạm cân không có địa điểm để hạ tải.


Theo nhandan.org.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản