banner tạm

Cập nhật lúc : 1:34 AM, 14/09/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Tuổi trẻ đất Cảng chung tay xây “bến đò ngang an toàn”

Trước thực trạng đau lòng của các vụ tai nạn đuối nước, thanh niên tình nguyện TP Hải Phòng đã phối hợp với Ban ATGT thành phố chung tay xây dựng các mô hình Bến đò ngang an toàn tại các địa phương ứng phó với mùa mưa bão.
Vừa qua tại bến đò thôn Giông - Hiệp Hòa - Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng), Thành đoàn TP Hải Phòng đã trao quà hỗ trợ, động viên đội thanh niên tình nguyện (TNTN) tích cực xây dựng mô hình Bến đò ngang an toàn xã Vĩnh Long, ra mắt đội hình TNTN tại bến đò thôn Giông, xã Hiệp Hòa.

 

Để động viên lực lượng TNTN, đoàn đại biểu đã trao tặng 60 áo phao cứu sinh và dụng cụ nổi cá nhân cho đại diện các chủ phương tiện thủy chở khách trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo; vận động chủ các phương tiện thủy ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa.

Tuổi trẻ Đất Cảng chung tây xây “bến đò ngang an toàn”.
Tuổi trẻ "Đất Cảng" chung tây xây “bến đò ngang an toàn”.

Dịp này, Thành đoàn - Ban An toàn giao thông thành phố hỗ trợ Đoàn xã Hiệp Hòa, huyện Vĩnh Bảo 5 triệu đồng kinh phí xây dựng Nhà chờ cho khách tại bến đò Thôn Giông, nhằm hỗ trợ người tham gia giao thông tại bến đò. Việc triển khai đưa vào sử dụng nhà chờ đò giúp người dân tránh trú trong mùa mưa bão.

Thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tai nạn giao thông đường thủy chiếm 1% số người chết trong tất cả các vụ tai nạn giao thông ở Việt Nam.

Gần đây, vụ tai nạn ở sông Sêrêpok làm 7 kĩ sư thiệt mạng do đi nhờ thuyền của một gia đình, hay vụ tai nạn xảy ra ở Quảng Trị làm chết cả 1 gia đình do dùng thuyền đánh cá. Mới đây nhất là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở vùng biển huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh. Chiếc ca nô bị nạn không phải là ca nô chở khách mà là ca nô công vụ của Biên phòng, ca nô này chỉ được phép chở 12 người nhưng chở tới 30 người, vượt mức cho phép.

M
Mô hình bến đò ngang an toàn sẽ góp phần đảm bảo an toàn khi qua sông mùa mưa lũ.

Cả nước có hơn 80.500km sông, kênh, rạch, trong đó có gần 42.000km có hoạt động giao thông vận tải nhưng mới quản lý được hơn 19.000km (chiếm tỉ lệ 45%) do khó khăn về kinh phí, đặc biệt đối với các địa phương. Trong khi đó, trên các sông, kênh chưa được tổ chức quản lý, hoạt động giao thông đường thủy nội địa vẫn diễn ra mà không chịu sự điều chỉnh của Luật giao thông đường thủy nội địa.

Từ năm 2008, thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” do Trung ương Đoàn phát động, tuổi trẻ Hải Phòng đã triển khai sâu rộng tới các cấp bộ Đoàn toàn thành phố với nhiều tiêu chí văn hóa thanh niên khi tham gia giao thông.

Theo dantri.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản