banner tạm

Cập nhật lúc : 3:49 PM, 25/04/2016

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Bị cấm, xe ba bánh vẫn "nghênh ngang" đường phố Hà Nội

CSGT Hà Nội cho biết, rất khó xử lý triệt để tình trạng xe ba bánh hoạt động trên đường, bởi cứ tịch thu, họ lại đóng mới, rồi lại mang ra đường hoạt động… 
 
 
11
Xe 3 bánh ngang nhiên đi qua chốt CSGT đang làm nhiệm vụ(Chụp tại nút giao Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông)- Ảnh: Tạ Tôn

Tung hoành đường phố

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, dọc các tuyến đường như: Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi, Ngã Tư Sở, Nguyễn Chí Thanh, Đê La Thành, Cầu Giấy… rất nhiều xe ba bánh chở hàng cồng kềnh đi nghênh ngang trên đường phố. Những chiếc xe này chủ yếu do người giả danh thương binh tận dụng để chở hàng hóa, bàn ghế, nhôm kính, vật liệu xây dựng, thậm chí cả rau cỏ…

Sáng 20/4, PV mục sở thị hàng chục xe ba bánh nối đuôi nhau trên đường Lê Văn Lương. Cùng ngày, trên đường Trần Phú, một đoạn dài nhà thầu thi công rào chắn để xây dựng đường sắt Cát Linh - Hà Đông, mặt đường lưu thông có đoạn chỉ còn khoảng 4m, nhưng hàng loạt xe ba bánh chở hàng hóa cồng kềnh vẫn chen lấn với dòng phương tiện kín đặc, khiến nơi đây đã tắc lại càng thêm tắc. Các phương tiện nhích từng mét, phải mất 20 phút người tham gia giao thông mới qua nút.

"Khi CSGT ra quân xử lý gắt gao, những người điều khiển xe ba bánh tự gióng không đi vào giờ cao điểm nữa, nhưng họ lại tranh thủ buổi trưa, hoặc lúc các tổ công tác giao ca để hoạt chở hàng hóa”.

Trung tá Lê Tú
Đội trưởng Đội CSGT số 3

Chị Nguyễn Thị Hương sống cạnh đường Trần Phú chia sẻ, sáng nào đưa con đi học, từ nhà tới trường có hơn 1km nhưng gặp rất nhiều xe ba bánh. Xe này chỉ lớn hơn khoảng 2 chiếc xe máy nhưng họ chở cồng kềnh, sắt thép, bàn ghế gây ùn tắc.

Theo tìm hiểu của PV, nhiều chủ xe 3 bánh lập một nhóm chuyên chở hàng thuê. Trong vai một chủ cửa hàng gỗ, PV gặp anh Hoàng Văn Phiên ở Mỹ Đức, Hà Nội bày tỏ muốn thuê những người lái xe ba bánh chở bàn ghế, tủ cho khách hàng. Anh Phiên giới thiệu nhóm chở hàng gồm 12 người tương đương 12 xe trên đường Lê Văn Lương. Cần thuê bao nhiêu xe chở hàng có thể đăng ký, nhóm sẽ phục vụ chu đáo, tận tình.

Anh Vũ Văn Thạo ở Chúc Sơn, Chương Mỹ cho biết, để mua một chiếc xe ba bánh chỉ cần bỏ ra 10 triệu đồng. Mỗi ngày, chở hàng thuê thu nhập được khoảng 300.000 - 500.000 đồng. Do khoản thu nhập khá cao và ổn định, thị trấn chỗ anh ở đua nhau mua xe ba bánh chở hàng ra Hà Nội.

Rất ít người điều khiển xe ba bánh là thương binh

Liên quan đến việc vì sao khó xử phạt xe ba bánh, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2016 đến nay, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử lý trên 450 trường hợp xe ba bánh giả danh thương binh. Tuy nhiên, việc xử lý vi phạm chưa thể triệt để.

“Chúng tôi mới chỉ đang xử lý phần ngọn, tức là xử lý người điều khiển phương tiện tự gióng lưu thông trên đường không có đăng ký, không có giấy tờ và bằng lái. Còn những nơi sản xuất ra, tức là xử lý vi phạm từ gốc, chúng tôi không thể can thiệp. Cũng chính vì chỉ có thể xử lý phương tiện lưu thông sai quy định trên đường, nên chúng tôi gặp không ít khó khăn. Cụ thể, khi xử lý xe thương binh không có biển kiểm soát, một số thương binh thật lại đứng ra xin, kể lể hoàn cảnh”, Đại tá Thắng nói.

Cũng theo Đại tá Thắng, để xử lý tận gốc, các cơ quan quản lý cần tăng cường kiểm tra cả nơi sản xuất. Các cấp chính quyền địa phương phải tuyên truyền, nhắc nhở không để người dân lợi dụng, giả danh thương binh lái xe trên đường.

Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3 – một trong những đơn vị xử lý nhiều vi phạm nhất về xe ba bánh cho biết, quận Đống Đa là điểm nóng của hoạt động xe ba bánh tự gióng ở Hà Nội. Ngày nào tổ tuần tra kiểm soát vi phạm giao thông cũng phải lập biên bản ít nhất là 3 xe. Có những ngày đội xử lý tới vài chục trường hợp, thế nhưng, không hiểu ở đâu, các xe vẫn cứ chạy trên đường.

Cũng theo Trung tá Tú, trong số những chiếc xe ba bánh bị kiểm tra, rất ít xe do thương binh điều khiển. Hay nói cách khác, lượng xe ba bánh của thương binh trên địa bàn Hà Nội chỉ chiếm một phần rất nhỏ so với thực tế đang được lưu hành. Theo quy định, xe ba bánh dành cho thương binh di chuyển,chứ không phải chở hàng. Nhưng do tính chất nhỏ gọn, chở được nhiều hàng, không bị cấm giờ vào phố, nên nhiều người đã lợi dụng để chở thuê hàng hóa.


Xe 3 bánh ngang nhiên đi qua chốt CSGT đang làm nhiệm vụ(Chụp tại nút giao Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông) - Ảnh: Tạ Tôn

Tung hoành đường phố

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, dọc các tuyến đường như: Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi, Ngã Tư Sở, Nguyễn Chí Thanh, Đê La Thành, Cầu Giấy… rất nhiều xe ba bánh chở hàng cồng kềnh đi nghênh ngang trên đường phố. Những chiếc xe này chủ yếu do người giả danh thương binh tận dụng để chở hàng hóa, bàn ghế, nhôm kính, vật liệu xây dựng, thậm chí cả rau cỏ…

Sáng 20/4, PV mục sở thị hàng chục xe ba bánh nối đuôi nhau trên đường Lê Văn Lương. Cùng ngày, trên đường Trần Phú, một đoạn dài nhà thầu thi công rào chắn để xây dựng đường sắt Cát Linh - Hà Đông, mặt đường lưu thông có đoạn chỉ còn khoảng 4m, nhưng hàng loạt xe ba bánh chở hàng hóa cồng kềnh vẫn chen lấn với dòng phương tiện kín đặc, khiến nơi đây đã tắc lại càng thêm tắc. Các phương tiện nhích từng mét, phải mất 20 phút người tham gia giao thông mới qua nút.

"Khi CSGT ra quân xử lý gắt gao, những người điều khiển xe ba bánh tự gióng không đi vào giờ cao điểm nữa, nhưng họ lại tranh thủ buổi trưa, hoặc lúc các tổ công tác giao ca để hoạt chở hàng hóa”. 

Trung tá Lê Tú
Đội trưởng Đội CSGT số 3

Chị Nguyễn Thị Hương sống cạnh đường Trần Phú chia sẻ, sáng nào đưa con đi học, từ nhà tới trường có hơn 1km nhưng gặp rất nhiều xe ba bánh. Xe này chỉ lớn hơn khoảng 2 chiếc xe máy nhưng họ chở cồng kềnh, sắt thép, bàn ghế gây ùn tắc.

Theo tìm hiểu của PV, nhiều chủ xe 3 bánh lập một nhóm chuyên chở hàng thuê. Trong vai một chủ cửa hàng gỗ, PV gặp anh Hoàng Văn Phiên ở Mỹ Đức, Hà Nội bày tỏ muốn thuê những người lái xe ba bánh chở bàn ghế, tủ cho khách hàng. Anh Phiên giới thiệu nhóm chở hàng gồm 12 người tương đương 12 xe trên đường Lê Văn Lương. Cần thuê bao nhiêu xe chở hàng có thể đăng ký, nhóm sẽ phục vụ chu đáo, tận tình.

Anh Vũ Văn Thạo ở Chúc Sơn, Chương Mỹ cho biết, để mua một chiếc xe ba bánh chỉ cần bỏ ra 10 triệu đồng. Mỗi ngày, chở hàng thuê thu nhập được khoảng 300.000 - 500.000 đồng. Do khoản thu nhập khá cao và ổn định, thị trấn chỗ anh ở đua nhau mua xe ba bánh chở hàng ra Hà Nội.

Rất ít người điều khiển xe ba bánh là thương binh

Liên quan đến việc vì sao khó xử phạt xe ba bánh, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2016 đến nay, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử lý trên 450 trường hợp xe ba bánh giả danh thương binh. Tuy nhiên, việc xử lý vi phạm chưa thể triệt để.

“Chúng tôi mới chỉ đang xử lý phần ngọn, tức là xử lý người điều khiển phương tiện tự gióng lưu thông trên đường không có đăng ký, không có giấy tờ và bằng lái. Còn những nơi sản xuất ra, tức là xử lý vi phạm từ gốc, chúng tôi không thể can thiệp. Cũng chính vì chỉ có thể xử lý phương tiện lưu thông sai quy định trên đường, nên chúng tôi gặp không ít khó khăn. Cụ thể, khi xử lý xe thương binh không có biển kiểm soát, một số thương binh thật lại đứng ra xin, kể lể hoàn cảnh”, Đại tá Thắng nói.

Cũng theo Đại tá Thắng, để xử lý tận gốc, các cơ quan quản lý cần tăng cường kiểm tra cả nơi sản xuất. Các cấp chính quyền địa phương phải tuyên truyền, nhắc nhở không để người dân lợi dụng, giả danh thương binh lái xe trên đường.

Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3 – một trong những đơn vị xử lý nhiều vi phạm nhất về xe ba bánh cho biết, quận Đống Đa là điểm nóng của hoạt động xe ba bánh tự gióng ở Hà Nội. Ngày nào tổ tuần tra kiểm soát vi phạm giao thông cũng phải lập biên bản ít nhất là 3 xe. Có những ngày đội xử lý tới vài chục trường hợp, thế nhưng, không hiểu ở đâu, các xe vẫn cứ chạy trên đường.

Cũng theo Trung tá Tú, trong số những chiếc xe ba bánh bị kiểm tra, rất ít xe do thương binh điều khiển. Hay nói cách khác, lượng xe ba bánh của thương binh trên địa bàn Hà Nội chỉ chiếm một phần rất nhỏ so với thực tế đang được lưu hành. Theo quy định, xe ba bánh dành cho thương binh di chuyển,chứ không phải chở hàng. Nhưng do tính chất nhỏ gọn, chở được nhiều hàng, không bị cấm giờ vào phố, nên nhiều người đã lợi dụng để chở thuê hàng hóa.

Xe 3 bánh ngang nhiên đi qua chốt CSGT đang làm nhiệm vụ(Chụp tại nút giao Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông) - Ảnh: Tạ Tôn

Tung hoành đường phố

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, dọc các tuyến đường như: Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi, Ngã Tư Sở, Nguyễn Chí Thanh, Đê La Thành, Cầu Giấy… rất nhiều xe ba bánh chở hàng cồng kềnh đi nghênh ngang trên đường phố. Những chiếc xe này chủ yếu do người giả danh thương binh tận dụng để chở hàng hóa, bàn ghế, nhôm kính, vật liệu xây dựng, thậm chí cả rau cỏ…

Sáng 20/4, PV mục sở thị hàng chục xe ba bánh nối đuôi nhau trên đường Lê Văn Lương. Cùng ngày, trên đường Trần Phú, một đoạn dài nhà thầu thi công rào chắn để xây dựng đường sắt Cát Linh - Hà Đông, mặt đường lưu thông có đoạn chỉ còn khoảng 4m, nhưng hàng loạt xe ba bánh chở hàng hóa cồng kềnh vẫn chen lấn với dòng phương tiện kín đặc, khiến nơi đây đã tắc lại càng thêm tắc. Các phương tiện nhích từng mét, phải mất 20 phút người tham gia giao thông mới qua nút.

"Khi CSGT ra quân xử lý gắt gao, những người điều khiển xe ba bánh tự gióng không đi vào giờ cao điểm nữa, nhưng họ lại tranh thủ buổi trưa, hoặc lúc các tổ công tác giao ca để hoạt chở hàng hóa”. 

Trung tá Lê Tú
Đội trưởng Đội CSGT số 3

Chị Nguyễn Thị Hương sống cạnh đường Trần Phú chia sẻ, sáng nào đưa con đi học, từ nhà tới trường có hơn 1km nhưng gặp rất nhiều xe ba bánh. Xe này chỉ lớn hơn khoảng 2 chiếc xe máy nhưng họ chở cồng kềnh, sắt thép, bàn ghế gây ùn tắc.

Theo tìm hiểu của PV, nhiều chủ xe 3 bánh lập một nhóm chuyên chở hàng thuê. Trong vai một chủ cửa hàng gỗ, PV gặp anh Hoàng Văn Phiên ở Mỹ Đức, Hà Nội bày tỏ muốn thuê những người lái xe ba bánh chở bàn ghế, tủ cho khách hàng. Anh Phiên giới thiệu nhóm chở hàng gồm 12 người tương đương 12 xe trên đường Lê Văn Lương. Cần thuê bao nhiêu xe chở hàng có thể đăng ký, nhóm sẽ phục vụ chu đáo, tận tình.

Anh Vũ Văn Thạo ở Chúc Sơn, Chương Mỹ cho biết, để mua một chiếc xe ba bánh chỉ cần bỏ ra 10 triệu đồng. Mỗi ngày, chở hàng thuê thu nhập được khoảng 300.000 - 500.000 đồng. Do khoản thu nhập khá cao và ổn định, thị trấn chỗ anh ở đua nhau mua xe ba bánh chở hàng ra Hà Nội.

Rất ít người điều khiển xe ba bánh là thương binh

Liên quan đến việc vì sao khó xử phạt xe ba bánh, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2016 đến nay, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử lý trên 450 trường hợp xe ba bánh giả danh thương binh. Tuy nhiên, việc xử lý vi phạm chưa thể triệt để.

“Chúng tôi mới chỉ đang xử lý phần ngọn, tức là xử lý người điều khiển phương tiện tự gióng lưu thông trên đường không có đăng ký, không có giấy tờ và bằng lái. Còn những nơi sản xuất ra, tức là xử lý vi phạm từ gốc, chúng tôi không thể can thiệp. Cũng chính vì chỉ có thể xử lý phương tiện lưu thông sai quy định trên đường, nên chúng tôi gặp không ít khó khăn. Cụ thể, khi xử lý xe thương binh không có biển kiểm soát, một số thương binh thật lại đứng ra xin, kể lể hoàn cảnh”, Đại tá Thắng nói.

Cũng theo Đại tá Thắng, để xử lý tận gốc, các cơ quan quản lý cần tăng cường kiểm tra cả nơi sản xuất. Các cấp chính quyền địa phương phải tuyên truyền, nhắc nhở không để người dân lợi dụng, giả danh thương binh lái xe trên đường.

Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3 – một trong những đơn vị xử lý nhiều vi phạm nhất về xe ba bánh cho biết, quận Đống Đa là điểm nóng của hoạt động xe ba bánh tự gióng ở Hà Nội. Ngày nào tổ tuần tra kiểm soát vi phạm giao thông cũng phải lập biên bản ít nhất là 3 xe. Có những ngày đội xử lý tới vài chục trường hợp, thế nhưng, không hiểu ở đâu, các xe vẫn cứ chạy trên đường.

Cũng theo Trung tá Tú, trong số những chiếc xe ba bánh bị kiểm tra, rất ít xe do thương binh điều khiển. Hay nói cách khác, lượng xe ba bánh của thương binh trên địa bàn Hà Nội chỉ chiếm một phần rất nhỏ so với thực tế đang được lưu hành. Theo quy định, xe ba bánh dành cho thương binh di chuyển,chứ không phải chở hàng. Nhưng do tính chất nhỏ gọn, chở được nhiều hàng, không bị cấm giờ vào phố, nên nhiều người đã lợi dụng để chở thuê hàng hóa.

Theo Báo Giao thông

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản