banner tạm

Cập nhật lúc : 2:45 PM, 28/09/2020

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Bỏ ứng dụng Smart Parking, Đà Nẵng thu phí đỗ xe dưới lòng lề đường ra sao?

 
Sau khi bỏ thu phí đỗ xe dưới lòng, lề đường bằng ứng dụng Smart Parking, Đà Nẵng chuẩn bị thí điểm thu phí bằng ứng dụng My Parking.
Bỏ ứng dụng Smart Parking, Đà Nẵng thu phí đỗ xe dưới lòng lề đường ra sao? - ảnh 1
Đà Nẵng thay ứng dụng thu phí đỗ xe Smart Parking bằng ứng dụng My Parking từ 1/10/2020

Ngày 28/9, Sở TT&TT TP. Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa có công văn về việc triển khai thí điểm ứng dụng My Parking để thu phí đỗ xe trên đường Bạch Đằng, Trần Phú.

Cụ thể, UBND TP Đà Nẵng cho phép thí điểm ứng dụng My Parking để thu phí đỗ xe trên đường Bạch Đằng, Trần Phú trong 2 tháng, bắt đầu từ ngày 1/10/2020 đến 30/11/2020.

UBND TP. Đà Nẵng giao UBND quận Hải Châu, Viettel Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành các công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện đúng tiến độ.

UBND TP. Đà Nẵng giao Viettel Đà Nẵng nhắn tin đến tất cả các thuê bao Viettel, Sở TT&TT thành phố nhắn tin đến các thuê bao Vinaphone, Mobiphone... với nội dung: "UBND TP. Đà Nẵng thông báo kể từ ngày 1/10/2020 triển khai thí điểm ứng dụng My Parking (thay thế ứng dụng Smart Parking) để thu phí đỗ xe trên các tuyến đường Trần Phú, Bạch Đằng. Tải ứng dụng tại myparking.vn. Chi tiết liên hệ 02361002". Thời gian nhắn tin vào các ngày: 29/9/2020 và các ngày 1/10, 8/10, 15/10 và 22/10/2020.

Như Báo Giao thông đưa tin, quận Hải Châu bắt đầu thực hiện thu phí đậu đỗ dưới lòng, lề đường trên các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú từ tháng 3/2018 với ứng dụng Smart Parking. Sau một thời gian triển khai, các tuyến đường này không còn tình trạng đậu đỗ tràn lan gây cản trở giao thông, gây mất mỹ quan đô thị.

Tuy nhiên, việc thu phí vẫn còn nhiều hạn chế, vướng mắc như: Số lượt xe ô tôđậu đỗ chưa thực hiện nộp phí còn cao, chủ yếu là xe taxi. Nguyên nhân là chưa có chế tài xử phạt hành chính đối với các trường hợp này.

Ngoài ra, quy trình dài dòng, phức tạp trong cài đặt và đăng ký đậu đỗ qua ứng dụng, tổng đài gây khó khăn cho công tác thực hiện thu phí thí điểm.

Theo Báo Giao thông

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản