banner tạm

Cập nhật lúc : 11:24 AM, 21/09/2016

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

“Con đường đau khổ” tại Cẩm Giàng, Hải Dương

Tuyến đường huyện 194B nối từ cổng Khu công nghiệp Đại An qua thôn Tiền dài gần 3km bị hư hỏng, xuống cấp... 

 
12

Tuyến đường huyện 194B từ Khu công nghiệp Đại An đến ga Cao Xá xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng

Tuyến đường huyện 194B nối từ cổng Khu công nghiệp Đại An qua thôn Tiền (thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) đến ga Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng) dài gần 3km bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, giao thông đi lại khó khăn khiến người dân nơi đây bức xúc gọi là “con đường đau khổ”.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, tuyến đường 194B lầy lội, trơn trượt, mặt đường xuất hiện nhiều thùng vũng. Bất chấp sự xuống cấp, hư hỏng của con đường, chỉ trong 15 phút, PV ghi nhận có hàng chục xe tải chở vật liệu xây dựng chạy qua, nhiều đoạn đường hẹp hai xe tải chen nhau khiến giao thông bị ách tắc. Tại những “ổ trâu”, “ổ voi” nước mưa đọng lại đục ngầu, mỗi lần xe tải chạy qua nước lại bắn tung tóe.

Ông Nguyễn Quang Khanh (người dân sống bên đường) cho biết, đã ba năm nay, người dân khu vực phải chịu cảnh trời mưa đường lầy lội, trời nắng thì bụi. Các xe tải chạy ầm ầm ngày đêm khiến tuyến đường xuống cấp trầm trọng. “Đoạn đường này thường xuyên xảy ra va chạm, người ngã xe chấn thương xảy ra thường xuyên”, ông Khanh bức xúc.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trịnh Ngọc Thành, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng cho biết, hiện nhà thầu thi công tuyến đường là Công ty TNHH Trường Thành đang thực hiện dự án Cải tạo, nâng cấp đường huyện 194B. Còn theo ông Đỗ Văn Dương, Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng, Trưởng ban quản lý dự án Cải tạo, nâng cấp đường huyện 194B, tiến độ thi công dự án quá chậm đã gây ảnh hưởng lớn tới đời sống và sản xuất của người dân và các doanh nghiệp hai bên đường, gây bức xúc trong nhân dân. Hiện, UBND huyện Cẩm Giàng đã chỉ đạo, yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ đảm bảo hoàn thành, đưa dự án vào khai thác sử dụng theo đúng hợp đồng đã ký. Đồng thời, yêu cầu đơn vị thi công phải có trách nhiệm đảm bảo ATGT; có biện pháp thi công hợp lý hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đi lại, giao thông của nhân dân và các doanh nghiệp; còn các doanh nghiệp có xe thường xuyên chạy trên tuyến phải chấp hành nghiêm việc hạn chế tải trọng xe.


Tuyến đường huyện 194B từ Khu công nghiệp Đại An đến ga Cao Xá xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng

Tuyến đường huyện 194B nối từ cổng Khu công nghiệp Đại An qua thôn Tiền (thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) đến ga Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng) dài gần 3km bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, giao thông đi lại khó khăn khiến người dân nơi đây bức xúc gọi là “con đường đau khổ”.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, tuyến đường 194B lầy lội, trơn trượt, mặt đường xuất hiện nhiều thùng vũng. Bất chấp sự xuống cấp, hư hỏng của con đường, chỉ trong 15 phút, PV ghi nhận có hàng chục xe tải chở vật liệu xây dựng chạy qua, nhiều đoạn đường hẹp hai xe tải chen nhau khiến giao thông bị ách tắc. Tại những “ổ trâu”, “ổ voi” nước mưa đọng lại đục ngầu, mỗi lần xe tải chạy qua nước lại bắn tung tóe.

Ông Nguyễn Quang Khanh (người dân sống bên đường) cho biết, đã ba năm nay, người dân khu vực phải chịu cảnh trời mưa đường lầy lội, trời nắng thì bụi. Các xe tải chạy ầm ầm ngày đêm khiến tuyến đường xuống cấp trầm trọng. “Đoạn đường này thường xuyên xảy ra va chạm, người ngã xe chấn thương xảy ra thường xuyên”, ông Khanh bức xúc.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trịnh Ngọc Thành, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng cho biết, hiện nhà thầu thi công tuyến đường là Công ty TNHH Trường Thành đang thực hiện dự án Cải tạo, nâng cấp đường huyện 194B. Còn theo ông Đỗ Văn Dương, Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng, Trưởng ban quản lý dự án Cải tạo, nâng cấp đường huyện 194B, tiến độ thi công dự án quá chậm đã gây ảnh hưởng lớn tới đời sống và sản xuất của người dân và các doanh nghiệp hai bên đường, gây bức xúc trong nhân dân. Hiện, UBND huyện Cẩm Giàng đã chỉ đạo, yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ đảm bảo hoàn thành, đưa dự án vào khai thác sử dụng theo đúng hợp đồng đã ký. Đồng thời, yêu cầu đơn vị thi công phải có trách nhiệm đảm bảo ATGT; có biện pháp thi công hợp lý hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đi lại, giao thông của nhân dân và các doanh nghiệp; còn các doanh nghiệp có xe thường xuyên chạy trên tuyến phải chấp hành nghiêm việc hạn chế tải trọng xe.

Theo Báo Giao thông

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản