banner tạm

Cập nhật lúc : 7:58 AM, 09/08/2016

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Đề xuất 900 tỷ đồng cho hơn 20km đường Hà Nội-Hưng Yên

Hưng Yên vừa đề xuất đầu tư tuyến đường liên tỉnh nối Hà Nội và tỉnh này dài 21,5km với tổng vốn đầu tư là 900 tỷ đồng.

UBND Hưng Yên vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị đầu tư xây dựng, nâng cấp tuyến đường liên tỉnh Hà Nội-Hưng Yên dài 21,5km với mức đầu tư 900 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho hay, tuyến đường liên tỉnh Hà Nội-Hưng Yên, chiều dài khoảng 21,5km, là tuyến trục dọc kết nối giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Hưng Yên.

De xuat 900 ty dong cho hon 20km duong Ha Noi-Hung Yen - Anh 1

Tuyến đường liên tỉnh Hà Nội-Hưng Yên chạy song song với Quốc lộ 5. (Ảnh: Google Map)

Tuyến đường dự kiến sẽ đi qua Khu đô thị Ecopark và các huyện Văn Giang, Yên Mỹ, Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên); kết nối vào Quốc lộ 39 và đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng tại nút giao Lý Thường Kiệt, kết nối với đường bộ nối cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Ông Phóng cho biết thêm, hiện trạng tuyến đã được đầu tư khoảng 6km, đoạn từ chân cầu Thanh Trì đến thị trấn Văn Giang (huyện Văn Giang) với quy mô đường cấp 2; đoạn còn lại khoảng 14km từ thị trấn Văn Giang đến ngã tư Dân Tiến (huyện Khoái Châu) giao với Quốc lộ 39 với quy mô đường cấp 3 đồng bằng, nhiều đoạn bị xuống cấp nghiêm trọng.

“Tuyến đường có vai trò rất quan trọng, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Hà Nội với tỉnh Hưng Yên, giảm tải lưu lượng xe trên tuyến Quốc lộ 5, rút ngắn lộ trình từ Hà Nội đi Hưng Yên xuống khoảng 40km (trước đây là 60km), góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Hưng Yên và các tỉnh, thành lân cận như Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình, Hà Nam...” - ông Phóng cho hay.

Nói về tính cấp thiết của dự án đường này, lãnh đạo Hưng Yên cho hay, "Lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến tăng cao, một số đoạn đi qua khu vực thị trấn Văn Giang và khu vực dân cư đông đúc thường xuyên bị ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Do vậy, việc đầu tư xây dựng, nâng cấp tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và cấp bách cho tỉnh Hưng Yên và các tỉnh lân cận", ông Phóng cho hay.

Bên cạnh đó, do điều kiện ngân sách tỉnh Hưng Yên còn hạn hẹp, trong khi nhu cầu đầu tư rất lớn, UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bố trí vốn và cho phép triển khai đầu tư xây dựng, nâng cấp tuyến đường liên tỉnh Hà Nội-Hưng Yên với tổng mức đầu tư dự kiến là 900 tỷ đồng trong thời gian thực hiện từ 2016-2020.

Trước đó, sáng 1/9/2015, UBND tỉnh Hưng Yên và Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) đã tổ chức lễ khánh thành cầu Bắc Hưng Hải và Dự án đường giao thông liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên.

De xuat 900 ty dong cho hon 20km duong Ha Noi-Hung Yen - Anh 2

Lễ khánh thành cầu Bắc Hưng Hải và Dự án đường giao thông liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên hồi tháng 9/2015. Ảnh: Tuổi trẻ

Việc khánh thành và đưa vào sử dụng cầu và đường này đã kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Hà Nội với khu vực Tây Bắc của tỉnh Hưng Yên, giảm tải lưu lượng xe trên Quốc lộ 5, rút ngắn lộ trình từ Hà Nội đi Hưng Yên xuống còn 40 km (trước đây là 60 km), góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của khu vực và giãn dân nội thành Hà Nội.

Công trình cầu Bắc Hưng Hải nằm trên tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên dài hơn 21,5km, nối từ chân cầu Thanh Trì (Hà Nội) đến Quốc lộ 39 (huyện Khoái Châu - Hưng Yên).

Toàn bộ tuyến đường này được khánh thành sử dụng với quy mô chiều rộng 40m, 6 làn xe chạy với tốc độ tối đa 80km/giờ.

Tổng đầu tư cho toàn tuyến đường gần 2.100 tỉ đồng, triển khai theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).

Theo Đất Việt

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản