banner tạm

Cập nhật lúc : 8:17 AM, 20/10/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Giảm tốc đường Trung Lương-TP.HCM: Còn tai nạn, còn kiến nghị

Trong thời gian tới tai nạn còn xảy ra, Ủy ban ATGT Long An sẽ tiếp tục có ý kiến kiến nghị tới Tổng cục đường bộ.
Ngày 19/10, ông Phùng Văn On, Phó Ban an toàn giao thông Long An khẳng định với Đất Việt thông tin trên.

 

Giam toc duong Trung Luong-TP.HCM: Con tai nan, con kien nghi
Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Trung Lương tối 16/10 khiến 3 người thương vong.

Theo ông On, sau khi tha thiết đề nghị Tổng cục đường bộ xem xét lại việc điều chỉnh giảm tốc độ đường cao tốc Trung Lương-TP.HCM từ 120km/h xuống còn 100km/h không được đáp lại. Ngày 16/10, một vụ tai nạn nghiêm trọng tiếp tục xảy ra trên đoạn đường này khiến một ngưởi tử vong và hai người bị thương.

Nguyên nhân cũng do không làm chủ được tốc độ cộng thêm chất lượng mặt đường và các thiết bị, hệ thống chiếu sáng không đảm bảo.

Phó Ban ATGT Long An cho biết, dù chưa nhận được văn bản trả lời chính thức nào từ phía Tổng cục nhưng về phía chủ đầu tư cũng đang có động thái khắc phục những sự trên mặt đường. Tuy nhiên, hệ thống chiếu sáng chưa được bổ sung.

"Nếu trong thời gian tới tai nạn còn xảy ra, Ban ATGT Long An sẽ tiếp tục có ý kiến kiến nghị tới Tổng cục đường bộ", ông On khẳng định.

Trước đó, xuất phát từ thực tế chất lượng mặt đường xấu, hệ thống chiếu sáng không đảm bảo khiến nguy cơ tai nạn ngày càng tăng cao, Ban an toàn giao thông Long An đã có văn bản đề nghị Tổng cục đường bộ xem xét giảm tốc độ qua đoạn đường này.

Lý do ông kiến nghị giảm tốc độ như sau:

Thứ nhất, do nguy cơ tai nạn qua địa bàn Long An rất lớn. Đây là đường cao tốc đầu tiên của Việt Nam vì vậy kinh nghiệm thi công còn hạn chế, chất lượng mặt đường chưa đảm bảo tốt. Những điểm như cầu cống, vượt ngang đường chưa ổn, gây rung lắc, giật mạnh khiến lái xe điều khiển khó làm chủ tay lái. Nguy cơ tai nạn rất cao.

Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng chưa đáp ứng đầy đủ cộng thêm ý thức người lái xe kém, do đó số vụ tai nạ cứ thế tăng lên.

Ông Phùng Văn On cho rằng, nếu giữ nguyên tốc độ 120km/h thì phải khắc phục ngay những hạn chế, còn tồn tại. Đèn chiếu sáng liên tục, cầu cống bằng phẳng, mặt đường không ghồ ghề... Tăng tốc độ nhưng không đảm bảo được kỹ thuật sẽ rất nguy hiểm. Bằng chứng là từ khi tăng tốc độ từ 100km/h lên 120km/h, Long An đã có 212 vụ tai nạn làm 33 người chết, 149 người bị thương, hư hỏng 83 xe.

"Chúng tôi tha thiết kiến nghị Tổng cục xem xét. Không nên căn cứ vào hồ sơ thiết kế mà còn phải dựa vào thực tế khai thác để có điều chỉnh phù hợp", Phó Ban an toàn Long An tha thiết.

Theo baodatviet.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản