banner tạm

Cập nhật lúc : 2:3 PM, 24/05/2017

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Liên ngành Đà Nẵng “đột kích” bắt xe khách trá hình

Nhiều giờ theo chân tổ liên ngành TTGT, CSGT, CSTT Đà Nẵng “đột kích” bắt xe trá hình, PV Báo Giao thông ghi nhận, phương tiện kinh doanh vận tải trái phép này có nhiều chiêu trò đối phó lực lượng chức năng.
7

Tổ liên ngành kiểm tra xe BKS 92B - 009.81 chiều 19/5

Cự cãi, câu giờ...

12h trưa 19/5, Tổ liên ngành gồm Trung tá Huỳnh Thanh Trực - Cảnh sát trật tự, Thượng úy Nguyễn Minh Tín - CSGT, cùng ông Lê Đình An - TTGT (Sở GTVT Đà Nẵng) điều khiển 2 mô tô chuyên dụng từ trụ sở TTGT (đường Trần Cao Vân) bắt đầu hành trình kiểm tra, xử lý các xe trá hình hợp đồng theo chỉ đạo “nóng” của lãnh đạo Đà Nẵng.

Thượng úy Tín lái xe dẫn đầu, đảo qua hầu khắp các tuyến đường lớn như: Nguyễn Tất Thành, 3/2, Võ Nguyên Giáp, Âu thuyền Thọ Quang, Điện Biên Phủ, Hải Phòng… vốn tồn tại một số điểm đón trả khách biến tướng. “Tổ cập nhật một số lịch trình, phương thức hoạt động của xe trá hình nhưng không dễ dàng có thể “bắt tận tay” bởi các xe này liên tục di chuyển, cảnh giới”, Thượng úy Tín nói.

Theo kế hoạch liên ngành được Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn phê duyệt, lực lượng CSTT là chủ công TTKS. Hiện có 2 tổ liên ngành hoạt động luân phiên từ 6h - 12h và từ 12h - 18h hàng ngày. Mỗi tổ gồm: 1 CSTT, 1 CSGT, 1 TTGT, 1 Thanh tra du lịch (khi có yêu cầu). Ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Ban ATGT Đà Nẵng cho biết: Thống kê từ ngày 25/4 đến nay, Tổ liên ngành phát hiện, lập biên bản hơn 40 trường hợp xe hợp đồng vi phạm Nghị định 46/CP, tổng tiền phạt gần 100 triệu đồng.

Gần 15h cùng ngày, phát hiện ô tô khách Camel Travel BKS 29B - 082.69 đang dừng đón khách trên đường 3/2 (quận Hải Châu), Tổ liên ngành bất ngờ ập đến, khiến nhà xe không kịp trở tay. “Có tật giật mình”, tài xế cùng nhân viên nhà xe này nhốn nháo, nửa lùa khách lên xe, nửa xua khách xuống. Bằng kinh nghiệm, Thanh tra viên Lê Đình An yêu cầu giữ nguyên hiện trường và đếm số khách trên xe. Một thành viên tổ liên ngành dùng camera quay lại toàn bộ hành vi của xe trá hình để làm bằng chứng.

“Nhà xe này hay cãi lý lắm nên mình không có bằng chứng xác đáng rất khó xử lý, dù biết rõ loại xe này hoạt động trá hình”, anh An nói.

 

Lúc này, tài xế Nguyễn Bá Vũ Hoàng (SN 1981, trú Thừa Thiên - Huế) cùng 1 nữ nhân viên trình ra nhiều giấy tờ liên quan hoạt động vận chuyển khách du lịch theo hợp đồng như chương trình tour, danh sách hành khách, lệnh điều xe… Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ liên ngành phân tích rõ các điểm đối phó, lập hợp đồng khống, tên tuổi hành khách không đúng theo hợp đồng. Trên xe có 14 người nhưng danh sách chỉ có 12 người, cán bộ TTGT dõng dạc nói.

Dù tích cực tuyên truyền để nhà xe nhận thức lỗi vi phạm “Điều khiển ô tô vận chuyển khách theo hợp đồng, có hợp đồng nhưng không đúng quy định (hợp đồng không có số, danh sách hành khách không có ngày tháng - PV), nhưng tài xế Hoàng vẫn không chấp nhận ký biên bản, liên tục gọi điện cầu cứu, “câu giờ”. Hết lý lẽ, Hoàng bao biện trên xe chỉ có 12 khách, 2 người ngoài danh sách “do phụ xe hoảng quá nên lùa nhầm khách”. Tuy nhiên, với xác nhận từ hành khách, Tổ liên ngành cương quyết lập biên bản, tạm giữ GPLX hạng E của Hoàng và yêu cầu vận chuyển đúng số khách trong danh sách, không đón thêm khách. Sau nửa giờ cự cãi, Hoàng chấp nhận đặt bút ký biên bản.

Trước đó, khoảng 10h25 ngày 17/5, tổ liên ngành lập biên bản đối với ông Nguyễn Hùng (SN 1967, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), tài xế xe BKS 43B-029.29 (Công ty TNHH Thái Hùng Dũng) do lỗi “không thông báo nội dung hợp đồng vận chuyển khách tới Sở GTVT Đà Nẵng trước khi thực hiện việc vận chuyển khách theo quy định”. Ông Hùng, đồng thời là chủ xe, cũng bị liên ngành nghi ngờ tự ý tắt thiết bị giám sát hành trình vì sợ bị trích xuất dữ liệu để phân tích hành vi chạy xe trá hình. Sau gần 1 giờ không hợp tác, ông Hùng đồng ý ký biên bản và bị tạm giữ GPLX cùng phù hiệu xe hợp đồng.

“Thấm đòn" phạt, có hết nhờn luật?

Trực tiếp theo chân Tổ liên ngành hàng chục km, PV Báo Giao thông ghi nhận công tác xử lý của lực lượng này gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, theo cán bộ Tổ liên ngành, mừng nhất là bước đầu một số nhà xe, tài xế có chuyển biến. Phát hiện xe khách BKS 92B - 009.81 chở gần chục người lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp theo hướng Hội An - Đà Nẵng, Thượng úy Nguyễn Minh Tín ra hiệu lệnh dừng xe, phát hiện xe này vừa bị lập biên bản lỗi không mang theo hợp đồng vận chuyển trước đó ít ngày. Lần này, lái xe đã xuất trình đầy đủ giấy tờ, thủ tục liên quan. Theo tài xế xe BKS 92B - 009.81, trước đây có một số lần cố tình đón khách lẻ dọc đường để kiếm thêm, nhưng tiền khách không bằng tiền phạt.

Cuối giờ chiều 19/5, Tổ liên ngành tiếp tục dừng 2 xe khách hợp đồng trên đường Vân Đồn (quận Sơn Trà) và Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu), cả 2 xe chở hàng chục khách nước ngoài và đều đảm bảo giấy tờ liên quan tour tuyến du lịch. Theo Trung tá Huỳnh Thanh Trực, hiện vẫn còn các nhà xe như: Hạnh Café, The Sinh Tourist, Camel Travel, Dahuna… “cứng đầu”, nhờn luật, thách thức công pháp, làm ăn chụp giật. Các tổ liên ngành xử lý mạnh tay, liên tục khiến các nhà xe này “chùn tay”.

Theo ông Nguyễn Trần Hoàng, Phó chánh TTGT Đà Nẵng, Tổ liên ngành mới thành lập, bước đầu mang hiệu quả tích cực. Nhất là sự hỗ trợ trong nghiệp vụ giữa CSGT, TTGT và CSTT. Đại tá Phan Thanh Sương, Trưởng phòng Cảnh sát trật tự Công an TP Đà Nẵng cũng cho biết, sắp tới các đơn vị họp rút kinh nghiệm báo cáo UBND TP Đà Nẵng. Đồng thời, có giải pháp mạnh để xử lý các nhà xe nhờn luật.

Tổ liên ngành kiểm tra xe BKS 92B - 009.81 chiều 19/5

Cự cãi, câu giờ...

12h trưa 19/5, Tổ liên ngành gồm Trung tá Huỳnh Thanh Trực - Cảnh sát trật tự, Thượng úy Nguyễn Minh Tín - CSGT, cùng ông Lê Đình An - TTGT (Sở GTVT Đà Nẵng) điều khiển 2 mô tô chuyên dụng từ trụ sở TTGT (đường Trần Cao Vân) bắt đầu hành trình kiểm tra, xử lý các xe trá hình hợp đồng theo chỉ đạo “nóng” của lãnh đạo Đà Nẵng.

Thượng úy Tín lái xe dẫn đầu, đảo qua hầu khắp các tuyến đường lớn như: Nguyễn Tất Thành, 3/2, Võ Nguyên Giáp, Âu thuyền Thọ Quang, Điện Biên Phủ, Hải Phòng… vốn tồn tại một số điểm đón trả khách biến tướng. “Tổ cập nhật một số lịch trình, phương thức hoạt động của xe trá hình nhưng không dễ dàng có thể “bắt tận tay” bởi các xe này liên tục di chuyển, cảnh giới”, Thượng úy Tín nói.

Theo kế hoạch liên ngành được Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn phê duyệt, lực lượng CSTT là chủ công TTKS. Hiện có 2 tổ liên ngành hoạt động luân phiên từ 6h - 12h và từ 12h - 18h hàng ngày. Mỗi tổ gồm: 1 CSTT, 1 CSGT, 1 TTGT, 1 Thanh tra du lịch (khi có yêu cầu). Ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Ban ATGT Đà Nẵng cho biết: Thống kê từ ngày 25/4 đến nay, Tổ liên ngành phát hiện, lập biên bản hơn 40 trường hợp xe hợp đồng vi phạm Nghị định 46/CP, tổng tiền phạt gần 100 triệu đồng.

Gần 15h cùng ngày, phát hiện ô tô khách Camel Travel BKS 29B - 082.69 đang dừng đón khách trên đường 3/2 (quận Hải Châu), Tổ liên ngành bất ngờ ập đến, khiến nhà xe không kịp trở tay. “Có tật giật mình”, tài xế cùng nhân viên nhà xe này nhốn nháo, nửa lùa khách lên xe, nửa xua khách xuống. Bằng kinh nghiệm, Thanh tra viên Lê Đình An yêu cầu giữ nguyên hiện trường và đếm số khách trên xe. Một thành viên tổ liên ngành dùng camera quay lại toàn bộ hành vi của xe trá hình để làm bằng chứng.

“Nhà xe này hay cãi lý lắm nên mình không có bằng chứng xác đáng rất khó xử lý, dù biết rõ loại xe này hoạt động trá hình”, anh An nói.

 

Lúc này, tài xế Nguyễn Bá Vũ Hoàng (SN 1981, trú Thừa Thiên - Huế) cùng 1 nữ nhân viên trình ra nhiều giấy tờ liên quan hoạt động vận chuyển khách du lịch theo hợp đồng như chương trình tour, danh sách hành khách, lệnh điều xe… Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ liên ngành phân tích rõ các điểm đối phó, lập hợp đồng khống, tên tuổi hành khách không đúng theo hợp đồng. Trên xe có 14 người nhưng danh sách chỉ có 12 người, cán bộ TTGT dõng dạc nói.

Dù tích cực tuyên truyền để nhà xe nhận thức lỗi vi phạm “Điều khiển ô tô vận chuyển khách theo hợp đồng, có hợp đồng nhưng không đúng quy định (hợp đồng không có số, danh sách hành khách không có ngày tháng - PV), nhưng tài xế Hoàng vẫn không chấp nhận ký biên bản, liên tục gọi điện cầu cứu, “câu giờ”. Hết lý lẽ, Hoàng bao biện trên xe chỉ có 12 khách, 2 người ngoài danh sách “do phụ xe hoảng quá nên lùa nhầm khách”. Tuy nhiên, với xác nhận từ hành khách, Tổ liên ngành cương quyết lập biên bản, tạm giữ GPLX hạng E của Hoàng và yêu cầu vận chuyển đúng số khách trong danh sách, không đón thêm khách. Sau nửa giờ cự cãi, Hoàng chấp nhận đặt bút ký biên bản.

Trước đó, khoảng 10h25 ngày 17/5, tổ liên ngành lập biên bản đối với ông Nguyễn Hùng (SN 1967, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), tài xế xe BKS 43B-029.29 (Công ty TNHH Thái Hùng Dũng) do lỗi “không thông báo nội dung hợp đồng vận chuyển khách tới Sở GTVT Đà Nẵng trước khi thực hiện việc vận chuyển khách theo quy định”. Ông Hùng, đồng thời là chủ xe, cũng bị liên ngành nghi ngờ tự ý tắt thiết bị giám sát hành trình vì sợ bị trích xuất dữ liệu để phân tích hành vi chạy xe trá hình. Sau gần 1 giờ không hợp tác, ông Hùng đồng ý ký biên bản và bị tạm giữ GPLX cùng phù hiệu xe hợp đồng.

“Thấm đòn" phạt, có hết nhờn luật?

Trực tiếp theo chân Tổ liên ngành hàng chục km, PV Báo Giao thông ghi nhận công tác xử lý của lực lượng này gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, theo cán bộ Tổ liên ngành, mừng nhất là bước đầu một số nhà xe, tài xế có chuyển biến. Phát hiện xe khách BKS 92B - 009.81 chở gần chục người lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp theo hướng Hội An - Đà Nẵng, Thượng úy Nguyễn Minh Tín ra hiệu lệnh dừng xe, phát hiện xe này vừa bị lập biên bản lỗi không mang theo hợp đồng vận chuyển trước đó ít ngày. Lần này, lái xe đã xuất trình đầy đủ giấy tờ, thủ tục liên quan. Theo tài xế xe BKS 92B - 009.81, trước đây có một số lần cố tình đón khách lẻ dọc đường để kiếm thêm, nhưng tiền khách không bằng tiền phạt.

Cuối giờ chiều 19/5, Tổ liên ngành tiếp tục dừng 2 xe khách hợp đồng trên đường Vân Đồn (quận Sơn Trà) và Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu), cả 2 xe chở hàng chục khách nước ngoài và đều đảm bảo giấy tờ liên quan tour tuyến du lịch. Theo Trung tá Huỳnh Thanh Trực, hiện vẫn còn các nhà xe như: Hạnh Café, The Sinh Tourist, Camel Travel, Dahuna… “cứng đầu”, nhờn luật, thách thức công pháp, làm ăn chụp giật. Các tổ liên ngành xử lý mạnh tay, liên tục khiến các nhà xe này “chùn tay”.

Theo ông Nguyễn Trần Hoàng, Phó chánh TTGT Đà Nẵng, Tổ liên ngành mới thành lập, bước đầu mang hiệu quả tích cực. Nhất là sự hỗ trợ trong nghiệp vụ giữa CSGT, TTGT và CSTT. Đại tá Phan Thanh Sương, Trưởng phòng Cảnh sát trật tự Công an TP Đà Nẵng cũng cho biết, sắp tới các đơn vị họp rút kinh nghiệm báo cáo UBND TP Đà Nẵng. Đồng thời, có giải pháp mạnh để xử lý các nhà xe nhờn luật.

Tổ liên ngành kiểm tra xe BKS 92B - 009.81 chiều 19/5

Cự cãi, câu giờ...

12h trưa 19/5, Tổ liên ngành gồm Trung tá Huỳnh Thanh Trực - Cảnh sát trật tự, Thượng úy Nguyễn Minh Tín - CSGT, cùng ông Lê Đình An - TTGT (Sở GTVT Đà Nẵng) điều khiển 2 mô tô chuyên dụng từ trụ sở TTGT (đường Trần Cao Vân) bắt đầu hành trình kiểm tra, xử lý các xe trá hình hợp đồng theo chỉ đạo “nóng” của lãnh đạo Đà Nẵng.

Thượng úy Tín lái xe dẫn đầu, đảo qua hầu khắp các tuyến đường lớn như: Nguyễn Tất Thành, 3/2, Võ Nguyên Giáp, Âu thuyền Thọ Quang, Điện Biên Phủ, Hải Phòng… vốn tồn tại một số điểm đón trả khách biến tướng. “Tổ cập nhật một số lịch trình, phương thức hoạt động của xe trá hình nhưng không dễ dàng có thể “bắt tận tay” bởi các xe này liên tục di chuyển, cảnh giới”, Thượng úy Tín nói.

Theo kế hoạch liên ngành được Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn phê duyệt, lực lượng CSTT là chủ công TTKS. Hiện có 2 tổ liên ngành hoạt động luân phiên từ 6h - 12h và từ 12h - 18h hàng ngày. Mỗi tổ gồm: 1 CSTT, 1 CSGT, 1 TTGT, 1 Thanh tra du lịch (khi có yêu cầu). Ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Ban ATGT Đà Nẵng cho biết: Thống kê từ ngày 25/4 đến nay, Tổ liên ngành phát hiện, lập biên bản hơn 40 trường hợp xe hợp đồng vi phạm Nghị định 46/CP, tổng tiền phạt gần 100 triệu đồng.

Gần 15h cùng ngày, phát hiện ô tô khách Camel Travel BKS 29B - 082.69 đang dừng đón khách trên đường 3/2 (quận Hải Châu), Tổ liên ngành bất ngờ ập đến, khiến nhà xe không kịp trở tay. “Có tật giật mình”, tài xế cùng nhân viên nhà xe này nhốn nháo, nửa lùa khách lên xe, nửa xua khách xuống. Bằng kinh nghiệm, Thanh tra viên Lê Đình An yêu cầu giữ nguyên hiện trường và đếm số khách trên xe. Một thành viên tổ liên ngành dùng camera quay lại toàn bộ hành vi của xe trá hình để làm bằng chứng.

“Nhà xe này hay cãi lý lắm nên mình không có bằng chứng xác đáng rất khó xử lý, dù biết rõ loại xe này hoạt động trá hình”, anh An nói.

 

Lúc này, tài xế Nguyễn Bá Vũ Hoàng (SN 1981, trú Thừa Thiên - Huế) cùng 1 nữ nhân viên trình ra nhiều giấy tờ liên quan hoạt động vận chuyển khách du lịch theo hợp đồng như chương trình tour, danh sách hành khách, lệnh điều xe… Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ liên ngành phân tích rõ các điểm đối phó, lập hợp đồng khống, tên tuổi hành khách không đúng theo hợp đồng. Trên xe có 14 người nhưng danh sách chỉ có 12 người, cán bộ TTGT dõng dạc nói.

Dù tích cực tuyên truyền để nhà xe nhận thức lỗi vi phạm “Điều khiển ô tô vận chuyển khách theo hợp đồng, có hợp đồng nhưng không đúng quy định (hợp đồng không có số, danh sách hành khách không có ngày tháng - PV), nhưng tài xế Hoàng vẫn không chấp nhận ký biên bản, liên tục gọi điện cầu cứu, “câu giờ”. Hết lý lẽ, Hoàng bao biện trên xe chỉ có 12 khách, 2 người ngoài danh sách “do phụ xe hoảng quá nên lùa nhầm khách”. Tuy nhiên, với xác nhận từ hành khách, Tổ liên ngành cương quyết lập biên bản, tạm giữ GPLX hạng E của Hoàng và yêu cầu vận chuyển đúng số khách trong danh sách, không đón thêm khách. Sau nửa giờ cự cãi, Hoàng chấp nhận đặt bút ký biên bản.

Trước đó, khoảng 10h25 ngày 17/5, tổ liên ngành lập biên bản đối với ông Nguyễn Hùng (SN 1967, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), tài xế xe BKS 43B-029.29 (Công ty TNHH Thái Hùng Dũng) do lỗi “không thông báo nội dung hợp đồng vận chuyển khách tới Sở GTVT Đà Nẵng trước khi thực hiện việc vận chuyển khách theo quy định”. Ông Hùng, đồng thời là chủ xe, cũng bị liên ngành nghi ngờ tự ý tắt thiết bị giám sát hành trình vì sợ bị trích xuất dữ liệu để phân tích hành vi chạy xe trá hình. Sau gần 1 giờ không hợp tác, ông Hùng đồng ý ký biên bản và bị tạm giữ GPLX cùng phù hiệu xe hợp đồng.

“Thấm đòn" phạt, có hết nhờn luật?

Trực tiếp theo chân Tổ liên ngành hàng chục km, PV Báo Giao thông ghi nhận công tác xử lý của lực lượng này gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, theo cán bộ Tổ liên ngành, mừng nhất là bước đầu một số nhà xe, tài xế có chuyển biến. Phát hiện xe khách BKS 92B - 009.81 chở gần chục người lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp theo hướng Hội An - Đà Nẵng, Thượng úy Nguyễn Minh Tín ra hiệu lệnh dừng xe, phát hiện xe này vừa bị lập biên bản lỗi không mang theo hợp đồng vận chuyển trước đó ít ngày. Lần này, lái xe đã xuất trình đầy đủ giấy tờ, thủ tục liên quan. Theo tài xế xe BKS 92B - 009.81, trước đây có một số lần cố tình đón khách lẻ dọc đường để kiếm thêm, nhưng tiền khách không bằng tiền phạt.

Cuối giờ chiều 19/5, Tổ liên ngành tiếp tục dừng 2 xe khách hợp đồng trên đường Vân Đồn (quận Sơn Trà) và Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu), cả 2 xe chở hàng chục khách nước ngoài và đều đảm bảo giấy tờ liên quan tour tuyến du lịch. Theo Trung tá Huỳnh Thanh Trực, hiện vẫn còn các nhà xe như: Hạnh Café, The Sinh Tourist, Camel Travel, Dahuna… “cứng đầu”, nhờn luật, thách thức công pháp, làm ăn chụp giật. Các tổ liên ngành xử lý mạnh tay, liên tục khiến các nhà xe này “chùn tay”.

Theo ông Nguyễn Trần Hoàng, Phó chánh TTGT Đà Nẵng, Tổ liên ngành mới thành lập, bước đầu mang hiệu quả tích cực. Nhất là sự hỗ trợ trong nghiệp vụ giữa CSGT, TTGT và CSTT. Đại tá Phan Thanh Sương, Trưởng phòng Cảnh sát trật tự Công an TP Đà Nẵng cũng cho biết, sắp tới các đơn vị họp rút kinh nghiệm báo cáo UBND TP Đà Nẵng. Đồng thời, có giải pháp mạnh để xử lý các nhà xe nhờn luật.

Tổ liên ngành kiểm tra xe BKS 92B - 009.81 chiều 19/5

Cự cãi, câu giờ...

12h trưa 19/5, Tổ liên ngành gồm Trung tá Huỳnh Thanh Trực - Cảnh sát trật tự, Thượng úy Nguyễn Minh Tín - CSGT, cùng ông Lê Đình An - TTGT (Sở GTVT Đà Nẵng) điều khiển 2 mô tô chuyên dụng từ trụ sở TTGT (đường Trần Cao Vân) bắt đầu hành trình kiểm tra, xử lý các xe trá hình hợp đồng theo chỉ đạo “nóng” của lãnh đạo Đà Nẵng.

Thượng úy Tín lái xe dẫn đầu, đảo qua hầu khắp các tuyến đường lớn như: Nguyễn Tất Thành, 3/2, Võ Nguyên Giáp, Âu thuyền Thọ Quang, Điện Biên Phủ, Hải Phòng… vốn tồn tại một số điểm đón trả khách biến tướng. “Tổ cập nhật một số lịch trình, phương thức hoạt động của xe trá hình nhưng không dễ dàng có thể “bắt tận tay” bởi các xe này liên tục di chuyển, cảnh giới”, Thượng úy Tín nói.

Theo kế hoạch liên ngành được Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn phê duyệt, lực lượng CSTT là chủ công TTKS. Hiện có 2 tổ liên ngành hoạt động luân phiên từ 6h - 12h và từ 12h - 18h hàng ngày. Mỗi tổ gồm: 1 CSTT, 1 CSGT, 1 TTGT, 1 Thanh tra du lịch (khi có yêu cầu). Ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Ban ATGT Đà Nẵng cho biết: Thống kê từ ngày 25/4 đến nay, Tổ liên ngành phát hiện, lập biên bản hơn 40 trường hợp xe hợp đồng vi phạm Nghị định 46/CP, tổng tiền phạt gần 100 triệu đồng.

Gần 15h cùng ngày, phát hiện ô tô khách Camel Travel BKS 29B - 082.69 đang dừng đón khách trên đường 3/2 (quận Hải Châu), Tổ liên ngành bất ngờ ập đến, khiến nhà xe không kịp trở tay. “Có tật giật mình”, tài xế cùng nhân viên nhà xe này nhốn nháo, nửa lùa khách lên xe, nửa xua khách xuống. Bằng kinh nghiệm, Thanh tra viên Lê Đình An yêu cầu giữ nguyên hiện trường và đếm số khách trên xe. Một thành viên tổ liên ngành dùng camera quay lại toàn bộ hành vi của xe trá hình để làm bằng chứng.

“Nhà xe này hay cãi lý lắm nên mình không có bằng chứng xác đáng rất khó xử lý, dù biết rõ loại xe này hoạt động trá hình”, anh An nói.

 

Lúc này, tài xế Nguyễn Bá Vũ Hoàng (SN 1981, trú Thừa Thiên - Huế) cùng 1 nữ nhân viên trình ra nhiều giấy tờ liên quan hoạt động vận chuyển khách du lịch theo hợp đồng như chương trình tour, danh sách hành khách, lệnh điều xe… Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ liên ngành phân tích rõ các điểm đối phó, lập hợp đồng khống, tên tuổi hành khách không đúng theo hợp đồng. Trên xe có 14 người nhưng danh sách chỉ có 12 người, cán bộ TTGT dõng dạc nói.

Dù tích cực tuyên truyền để nhà xe nhận thức lỗi vi phạm “Điều khiển ô tô vận chuyển khách theo hợp đồng, có hợp đồng nhưng không đúng quy định (hợp đồng không có số, danh sách hành khách không có ngày tháng - PV), nhưng tài xế Hoàng vẫn không chấp nhận ký biên bản, liên tục gọi điện cầu cứu, “câu giờ”. Hết lý lẽ, Hoàng bao biện trên xe chỉ có 12 khách, 2 người ngoài danh sách “do phụ xe hoảng quá nên lùa nhầm khách”. Tuy nhiên, với xác nhận từ hành khách, Tổ liên ngành cương quyết lập biên bản, tạm giữ GPLX hạng E của Hoàng và yêu cầu vận chuyển đúng số khách trong danh sách, không đón thêm khách. Sau nửa giờ cự cãi, Hoàng chấp nhận đặt bút ký biên bản.

Trước đó, khoảng 10h25 ngày 17/5, tổ liên ngành lập biên bản đối với ông Nguyễn Hùng (SN 1967, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), tài xế xe BKS 43B-029.29 (Công ty TNHH Thái Hùng Dũng) do lỗi “không thông báo nội dung hợp đồng vận chuyển khách tới Sở GTVT Đà Nẵng trước khi thực hiện việc vận chuyển khách theo quy định”. Ông Hùng, đồng thời là chủ xe, cũng bị liên ngành nghi ngờ tự ý tắt thiết bị giám sát hành trình vì sợ bị trích xuất dữ liệu để phân tích hành vi chạy xe trá hình. Sau gần 1 giờ không hợp tác, ông Hùng đồng ý ký biên bản và bị tạm giữ GPLX cùng phù hiệu xe hợp đồng.

“Thấm đòn" phạt, có hết nhờn luật?

Trực tiếp theo chân Tổ liên ngành hàng chục km, PV Báo Giao thông ghi nhận công tác xử lý của lực lượng này gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, theo cán bộ Tổ liên ngành, mừng nhất là bước đầu một số nhà xe, tài xế có chuyển biến. Phát hiện xe khách BKS 92B - 009.81 chở gần chục người lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp theo hướng Hội An - Đà Nẵng, Thượng úy Nguyễn Minh Tín ra hiệu lệnh dừng xe, phát hiện xe này vừa bị lập biên bản lỗi không mang theo hợp đồng vận chuyển trước đó ít ngày. Lần này, lái xe đã xuất trình đầy đủ giấy tờ, thủ tục liên quan. Theo tài xế xe BKS 92B - 009.81, trước đây có một số lần cố tình đón khách lẻ dọc đường để kiếm thêm, nhưng tiền khách không bằng tiền phạt.

Cuối giờ chiều 19/5, Tổ liên ngành tiếp tục dừng 2 xe khách hợp đồng trên đường Vân Đồn (quận Sơn Trà) và Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu), cả 2 xe chở hàng chục khách nước ngoài và đều đảm bảo giấy tờ liên quan tour tuyến du lịch. Theo Trung tá Huỳnh Thanh Trực, hiện vẫn còn các nhà xe như: Hạnh Café, The Sinh Tourist, Camel Travel, Dahuna… “cứng đầu”, nhờn luật, thách thức công pháp, làm ăn chụp giật. Các tổ liên ngành xử lý mạnh tay, liên tục khiến các nhà xe này “chùn tay”.

Theo ông Nguyễn Trần Hoàng, Phó chánh TTGT Đà Nẵng, Tổ liên ngành mới thành lập, bước đầu mang hiệu quả tích cực. Nhất là sự hỗ trợ trong nghiệp vụ giữa CSGT, TTGT và CSTT. Đại tá Phan Thanh Sương, Trưởng phòng Cảnh sát trật tự Công an TP Đà Nẵng cũng cho biết, sắp tới các đơn vị họp rút kinh nghiệm báo cáo UBND TP Đà Nẵng. Đồng thời, có giải pháp mạnh để xử lý các nhà xe nhờn luật.

Tổ liên ngành kiểm tra xe BKS 92B - 009.81 chiều 19/5

Cự cãi, câu giờ...

12h trưa 19/5, Tổ liên ngành gồm Trung tá Huỳnh Thanh Trực - Cảnh sát trật tự, Thượng úy Nguyễn Minh Tín - CSGT, cùng ông Lê Đình An - TTGT (Sở GTVT Đà Nẵng) điều khiển 2 mô tô chuyên dụng từ trụ sở TTGT (đường Trần Cao Vân) bắt đầu hành trình kiểm tra, xử lý các xe trá hình hợp đồng theo chỉ đạo “nóng” của lãnh đạo Đà Nẵng.

Thượng úy Tín lái xe dẫn đầu, đảo qua hầu khắp các tuyến đường lớn như: Nguyễn Tất Thành, 3/2, Võ Nguyên Giáp, Âu thuyền Thọ Quang, Điện Biên Phủ, Hải Phòng… vốn tồn tại một số điểm đón trả khách biến tướng. “Tổ cập nhật một số lịch trình, phương thức hoạt động của xe trá hình nhưng không dễ dàng có thể “bắt tận tay” bởi các xe này liên tục di chuyển, cảnh giới”, Thượng úy Tín nói.

Theo kế hoạch liên ngành được Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn phê duyệt, lực lượng CSTT là chủ công TTKS. Hiện có 2 tổ liên ngành hoạt động luân phiên từ 6h - 12h và từ 12h - 18h hàng ngày. Mỗi tổ gồm: 1 CSTT, 1 CSGT, 1 TTGT, 1 Thanh tra du lịch (khi có yêu cầu). Ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Ban ATGT Đà Nẵng cho biết: Thống kê từ ngày 25/4 đến nay, Tổ liên ngành phát hiện, lập biên bản hơn 40 trường hợp xe hợp đồng vi phạm Nghị định 46/CP, tổng tiền phạt gần 100 triệu đồng.

Gần 15h cùng ngày, phát hiện ô tô khách Camel Travel BKS 29B - 082.69 đang dừng đón khách trên đường 3/2 (quận Hải Châu), Tổ liên ngành bất ngờ ập đến, khiến nhà xe không kịp trở tay. “Có tật giật mình”, tài xế cùng nhân viên nhà xe này nhốn nháo, nửa lùa khách lên xe, nửa xua khách xuống. Bằng kinh nghiệm, Thanh tra viên Lê Đình An yêu cầu giữ nguyên hiện trường và đếm số khách trên xe. Một thành viên tổ liên ngành dùng camera quay lại toàn bộ hành vi của xe trá hình để làm bằng chứng.

“Nhà xe này hay cãi lý lắm nên mình không có bằng chứng xác đáng rất khó xử lý, dù biết rõ loại xe này hoạt động trá hình”, anh An nói.

 

Lúc này, tài xế Nguyễn Bá Vũ Hoàng (SN 1981, trú Thừa Thiên - Huế) cùng 1 nữ nhân viên trình ra nhiều giấy tờ liên quan hoạt động vận chuyển khách du lịch theo hợp đồng như chương trình tour, danh sách hành khách, lệnh điều xe… Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ liên ngành phân tích rõ các điểm đối phó, lập hợp đồng khống, tên tuổi hành khách không đúng theo hợp đồng. Trên xe có 14 người nhưng danh sách chỉ có 12 người, cán bộ TTGT dõng dạc nói.

Dù tích cực tuyên truyền để nhà xe nhận thức lỗi vi phạm “Điều khiển ô tô vận chuyển khách theo hợp đồng, có hợp đồng nhưng không đúng quy định (hợp đồng không có số, danh sách hành khách không có ngày tháng - PV), nhưng tài xế Hoàng vẫn không chấp nhận ký biên bản, liên tục gọi điện cầu cứu, “câu giờ”. Hết lý lẽ, Hoàng bao biện trên xe chỉ có 12 khách, 2 người ngoài danh sách “do phụ xe hoảng quá nên lùa nhầm khách”. Tuy nhiên, với xác nhận từ hành khách, Tổ liên ngành cương quyết lập biên bản, tạm giữ GPLX hạng E của Hoàng và yêu cầu vận chuyển đúng số khách trong danh sách, không đón thêm khách. Sau nửa giờ cự cãi, Hoàng chấp nhận đặt bút ký biên bản.

Trước đó, khoảng 10h25 ngày 17/5, tổ liên ngành lập biên bản đối với ông Nguyễn Hùng (SN 1967, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), tài xế xe BKS 43B-029.29 (Công ty TNHH Thái Hùng Dũng) do lỗi “không thông báo nội dung hợp đồng vận chuyển khách tới Sở GTVT Đà Nẵng trước khi thực hiện việc vận chuyển khách theo quy định”. Ông Hùng, đồng thời là chủ xe, cũng bị liên ngành nghi ngờ tự ý tắt thiết bị giám sát hành trình vì sợ bị trích xuất dữ liệu để phân tích hành vi chạy xe trá hình. Sau gần 1 giờ không hợp tác, ông Hùng đồng ý ký biên bản và bị tạm giữ GPLX cùng phù hiệu xe hợp đồng.

“Thấm đòn" phạt, có hết nhờn luật?

Trực tiếp theo chân Tổ liên ngành hàng chục km, PV Báo Giao thông ghi nhận công tác xử lý của lực lượng này gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, theo cán bộ Tổ liên ngành, mừng nhất là bước đầu một số nhà xe, tài xế có chuyển biến. Phát hiện xe khách BKS 92B - 009.81 chở gần chục người lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp theo hướng Hội An - Đà Nẵng, Thượng úy Nguyễn Minh Tín ra hiệu lệnh dừng xe, phát hiện xe này vừa bị lập biên bản lỗi không mang theo hợp đồng vận chuyển trước đó ít ngày. Lần này, lái xe đã xuất trình đầy đủ giấy tờ, thủ tục liên quan. Theo tài xế xe BKS 92B - 009.81, trước đây có một số lần cố tình đón khách lẻ dọc đường để kiếm thêm, nhưng tiền khách không bằng tiền phạt.

Cuối giờ chiều 19/5, Tổ liên ngành tiếp tục dừng 2 xe khách hợp đồng trên đường Vân Đồn (quận Sơn Trà) và Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu), cả 2 xe chở hàng chục khách nước ngoài và đều đảm bảo giấy tờ liên quan tour tuyến du lịch. Theo Trung tá Huỳnh Thanh Trực, hiện vẫn còn các nhà xe như: Hạnh Café, The Sinh Tourist, Camel Travel, Dahuna… “cứng đầu”, nhờn luật, thách thức công pháp, làm ăn chụp giật. Các tổ liên ngành xử lý mạnh tay, liên tục khiến các nhà xe này “chùn tay”.

Theo ông Nguyễn Trần Hoàng, Phó chánh TTGT Đà Nẵng, Tổ liên ngành mới thành lập, bước đầu mang hiệu quả tích cực. Nhất là sự hỗ trợ trong nghiệp vụ giữa CSGT, TTGT và CSTT. Đại tá Phan Thanh Sương, Trưởng phòng Cảnh sát trật tự Công an TP Đà Nẵng cũng cho biết, sắp tới các đơn vị họp rút kinh nghiệm báo cáo UBND TP Đà Nẵng. Đồng thời, có giải pháp mạnh để xử lý các nhà xe nhờn luật.

Tổ liên ngành kiểm tra xe BKS 92B - 009.81 chiều 19/5

Cự cãi, câu giờ...

12h trưa 19/5, Tổ liên ngành gồm Trung tá Huỳnh Thanh Trực - Cảnh sát trật tự, Thượng úy Nguyễn Minh Tín - CSGT, cùng ông Lê Đình An - TTGT (Sở GTVT Đà Nẵng) điều khiển 2 mô tô chuyên dụng từ trụ sở TTGT (đường Trần Cao Vân) bắt đầu hành trình kiểm tra, xử lý các xe trá hình hợp đồng theo chỉ đạo “nóng” của lãnh đạo Đà Nẵng.

Thượng úy Tín lái xe dẫn đầu, đảo qua hầu khắp các tuyến đường lớn như: Nguyễn Tất Thành, 3/2, Võ Nguyên Giáp, Âu thuyền Thọ Quang, Điện Biên Phủ, Hải Phòng… vốn tồn tại một số điểm đón trả khách biến tướng. “Tổ cập nhật một số lịch trình, phương thức hoạt động của xe trá hình nhưng không dễ dàng có thể “bắt tận tay” bởi các xe này liên tục di chuyển, cảnh giới”, Thượng úy Tín nói.

Theo kế hoạch liên ngành được Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn phê duyệt, lực lượng CSTT là chủ công TTKS. Hiện có 2 tổ liên ngành hoạt động luân phiên từ 6h - 12h và từ 12h - 18h hàng ngày. Mỗi tổ gồm: 1 CSTT, 1 CSGT, 1 TTGT, 1 Thanh tra du lịch (khi có yêu cầu). Ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Ban ATGT Đà Nẵng cho biết: Thống kê từ ngày 25/4 đến nay, Tổ liên ngành phát hiện, lập biên bản hơn 40 trường hợp xe hợp đồng vi phạm Nghị định 46/CP, tổng tiền phạt gần 100 triệu đồng.

Gần 15h cùng ngày, phát hiện ô tô khách Camel Travel BKS 29B - 082.69 đang dừng đón khách trên đường 3/2 (quận Hải Châu), Tổ liên ngành bất ngờ ập đến, khiến nhà xe không kịp trở tay. “Có tật giật mình”, tài xế cùng nhân viên nhà xe này nhốn nháo, nửa lùa khách lên xe, nửa xua khách xuống. Bằng kinh nghiệm, Thanh tra viên Lê Đình An yêu cầu giữ nguyên hiện trường và đếm số khách trên xe. Một thành viên tổ liên ngành dùng camera quay lại toàn bộ hành vi của xe trá hình để làm bằng chứng.

“Nhà xe này hay cãi lý lắm nên mình không có bằng chứng xác đáng rất khó xử lý, dù biết rõ loại xe này hoạt động trá hình”, anh An nói.

 

Lúc này, tài xế Nguyễn Bá Vũ Hoàng (SN 1981, trú Thừa Thiên - Huế) cùng 1 nữ nhân viên trình ra nhiều giấy tờ liên quan hoạt động vận chuyển khách du lịch theo hợp đồng như chương trình tour, danh sách hành khách, lệnh điều xe… Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ liên ngành phân tích rõ các điểm đối phó, lập hợp đồng khống, tên tuổi hành khách không đúng theo hợp đồng. Trên xe có 14 người nhưng danh sách chỉ có 12 người, cán bộ TTGT dõng dạc nói.

Dù tích cực tuyên truyền để nhà xe nhận thức lỗi vi phạm “Điều khiển ô tô vận chuyển khách theo hợp đồng, có hợp đồng nhưng không đúng quy định (hợp đồng không có số, danh sách hành khách không có ngày tháng - PV), nhưng tài xế Hoàng vẫn không chấp nhận ký biên bản, liên tục gọi điện cầu cứu, “câu giờ”. Hết lý lẽ, Hoàng bao biện trên xe chỉ có 12 khách, 2 người ngoài danh sách “do phụ xe hoảng quá nên lùa nhầm khách”. Tuy nhiên, với xác nhận từ hành khách, Tổ liên ngành cương quyết lập biên bản, tạm giữ GPLX hạng E của Hoàng và yêu cầu vận chuyển đúng số khách trong danh sách, không đón thêm khách. Sau nửa giờ cự cãi, Hoàng chấp nhận đặt bút ký biên bản.

Trước đó, khoảng 10h25 ngày 17/5, tổ liên ngành lập biên bản đối với ông Nguyễn Hùng (SN 1967, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), tài xế xe BKS 43B-029.29 (Công ty TNHH Thái Hùng Dũng) do lỗi “không thông báo nội dung hợp đồng vận chuyển khách tới Sở GTVT Đà Nẵng trước khi thực hiện việc vận chuyển khách theo quy định”. Ông Hùng, đồng thời là chủ xe, cũng bị liên ngành nghi ngờ tự ý tắt thiết bị giám sát hành trình vì sợ bị trích xuất dữ liệu để phân tích hành vi chạy xe trá hình. Sau gần 1 giờ không hợp tác, ông Hùng đồng ý ký biên bản và bị tạm giữ GPLX cùng phù hiệu xe hợp đồng.

“Thấm đòn" phạt, có hết nhờn luật?

Trực tiếp theo chân Tổ liên ngành hàng chục km, PV Báo Giao thông ghi nhận công tác xử lý của lực lượng này gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, theo cán bộ Tổ liên ngành, mừng nhất là bước đầu một số nhà xe, tài xế có chuyển biến. Phát hiện xe khách BKS 92B - 009.81 chở gần chục người lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp theo hướng Hội An - Đà Nẵng, Thượng úy Nguyễn Minh Tín ra hiệu lệnh dừng xe, phát hiện xe này vừa bị lập biên bản lỗi không mang theo hợp đồng vận chuyển trước đó ít ngày. Lần này, lái xe đã xuất trình đầy đủ giấy tờ, thủ tục liên quan. Theo tài xế xe BKS 92B - 009.81, trước đây có một số lần cố tình đón khách lẻ dọc đường để kiếm thêm, nhưng tiền khách không bằng tiền phạt.

Cuối giờ chiều 19/5, Tổ liên ngành tiếp tục dừng 2 xe khách hợp đồng trên đường Vân Đồn (quận Sơn Trà) và Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu), cả 2 xe chở hàng chục khách nước ngoài và đều đảm bảo giấy tờ liên quan tour tuyến du lịch. Theo Trung tá Huỳnh Thanh Trực, hiện vẫn còn các nhà xe như: Hạnh Café, The Sinh Tourist, Camel Travel, Dahuna… “cứng đầu”, nhờn luật, thách thức công pháp, làm ăn chụp giật. Các tổ liên ngành xử lý mạnh tay, liên tục khiến các nhà xe này “chùn tay”.

Theo ông Nguyễn Trần Hoàng, Phó chánh TTGT Đà Nẵng, Tổ liên ngành mới thành lập, bước đầu mang hiệu quả tích cực. Nhất là sự hỗ trợ trong nghiệp vụ giữa CSGT, TTGT và CSTT. Đại tá Phan Thanh Sương, Trưởng phòng Cảnh sát trật tự Công an TP Đà Nẵng cũng cho biết, sắp tới các đơn vị họp rút kinh nghiệm báo cáo UBND TP Đà Nẵng. Đồng thời, có giải pháp mạnh để xử lý các nhà xe nhờn luật.

Tổ liên ngành kiểm tra xe BKS 92B - 009.81 chiều 19/5

Cự cãi, câu giờ...

12h trưa 19/5, Tổ liên ngành gồm Trung tá Huỳnh Thanh Trực - Cảnh sát trật tự, Thượng úy Nguyễn Minh Tín - CSGT, cùng ông Lê Đình An - TTGT (Sở GTVT Đà Nẵng) điều khiển 2 mô tô chuyên dụng từ trụ sở TTGT (đường Trần Cao Vân) bắt đầu hành trình kiểm tra, xử lý các xe trá hình hợp đồng theo chỉ đạo “nóng” của lãnh đạo Đà Nẵng.

Thượng úy Tín lái xe dẫn đầu, đảo qua hầu khắp các tuyến đường lớn như: Nguyễn Tất Thành, 3/2, Võ Nguyên Giáp, Âu thuyền Thọ Quang, Điện Biên Phủ, Hải Phòng… vốn tồn tại một số điểm đón trả khách biến tướng. “Tổ cập nhật một số lịch trình, phương thức hoạt động của xe trá hình nhưng không dễ dàng có thể “bắt tận tay” bởi các xe này liên tục di chuyển, cảnh giới”, Thượng úy Tín nói.

Theo kế hoạch liên ngành được Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn phê duyệt, lực lượng CSTT là chủ công TTKS. Hiện có 2 tổ liên ngành hoạt động luân phiên từ 6h - 12h và từ 12h - 18h hàng ngày. Mỗi tổ gồm: 1 CSTT, 1 CSGT, 1 TTGT, 1 Thanh tra du lịch (khi có yêu cầu). Ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Ban ATGT Đà Nẵng cho biết: Thống kê từ ngày 25/4 đến nay, Tổ liên ngành phát hiện, lập biên bản hơn 40 trường hợp xe hợp đồng vi phạm Nghị định 46/CP, tổng tiền phạt gần 100 triệu đồng.

Gần 15h cùng ngày, phát hiện ô tô khách Camel Travel BKS 29B - 082.69 đang dừng đón khách trên đường 3/2 (quận Hải Châu), Tổ liên ngành bất ngờ ập đến, khiến nhà xe không kịp trở tay. “Có tật giật mình”, tài xế cùng nhân viên nhà xe này nhốn nháo, nửa lùa khách lên xe, nửa xua khách xuống. Bằng kinh nghiệm, Thanh tra viên Lê Đình An yêu cầu giữ nguyên hiện trường và đếm số khách trên xe. Một thành viên tổ liên ngành dùng camera quay lại toàn bộ hành vi của xe trá hình để làm bằng chứng.

“Nhà xe này hay cãi lý lắm nên mình không có bằng chứng xác đáng rất khó xử lý, dù biết rõ loại xe này hoạt động trá hình”, anh An nói.

 

Lúc này, tài xế Nguyễn Bá Vũ Hoàng (SN 1981, trú Thừa Thiên - Huế) cùng 1 nữ nhân viên trình ra nhiều giấy tờ liên quan hoạt động vận chuyển khách du lịch theo hợp đồng như chương trình tour, danh sách hành khách, lệnh điều xe… Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ liên ngành phân tích rõ các điểm đối phó, lập hợp đồng khống, tên tuổi hành khách không đúng theo hợp đồng. Trên xe có 14 người nhưng danh sách chỉ có 12 người, cán bộ TTGT dõng dạc nói.

Dù tích cực tuyên truyền để nhà xe nhận thức lỗi vi phạm “Điều khiển ô tô vận chuyển khách theo hợp đồng, có hợp đồng nhưng không đúng quy định (hợp đồng không có số, danh sách hành khách không có ngày tháng - PV), nhưng tài xế Hoàng vẫn không chấp nhận ký biên bản, liên tục gọi điện cầu cứu, “câu giờ”. Hết lý lẽ, Hoàng bao biện trên xe chỉ có 12 khách, 2 người ngoài danh sách “do phụ xe hoảng quá nên lùa nhầm khách”. Tuy nhiên, với xác nhận từ hành khách, Tổ liên ngành cương quyết lập biên bản, tạm giữ GPLX hạng E của Hoàng và yêu cầu vận chuyển đúng số khách trong danh sách, không đón thêm khách. Sau nửa giờ cự cãi, Hoàng chấp nhận đặt bút ký biên bản.

Trước đó, khoảng 10h25 ngày 17/5, tổ liên ngành lập biên bản đối với ông Nguyễn Hùng (SN 1967, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), tài xế xe BKS 43B-029.29 (Công ty TNHH Thái Hùng Dũng) do lỗi “không thông báo nội dung hợp đồng vận chuyển khách tới Sở GTVT Đà Nẵng trước khi thực hiện việc vận chuyển khách theo quy định”. Ông Hùng, đồng thời là chủ xe, cũng bị liên ngành nghi ngờ tự ý tắt thiết bị giám sát hành trình vì sợ bị trích xuất dữ liệu để phân tích hành vi chạy xe trá hình. Sau gần 1 giờ không hợp tác, ông Hùng đồng ý ký biên bản và bị tạm giữ GPLX cùng phù hiệu xe hợp đồng.

“Thấm đòn" phạt, có hết nhờn luật?

Trực tiếp theo chân Tổ liên ngành hàng chục km, PV Báo Giao thông ghi nhận công tác xử lý của lực lượng này gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, theo cán bộ Tổ liên ngành, mừng nhất là bước đầu một số nhà xe, tài xế có chuyển biến. Phát hiện xe khách BKS 92B - 009.81 chở gần chục người lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp theo hướng Hội An - Đà Nẵng, Thượng úy Nguyễn Minh Tín ra hiệu lệnh dừng xe, phát hiện xe này vừa bị lập biên bản lỗi không mang theo hợp đồng vận chuyển trước đó ít ngày. Lần này, lái xe đã xuất trình đầy đủ giấy tờ, thủ tục liên quan. Theo tài xế xe BKS 92B - 009.81, trước đây có một số lần cố tình đón khách lẻ dọc đường để kiếm thêm, nhưng tiền khách không bằng tiền phạt.

Cuối giờ chiều 19/5, Tổ liên ngành tiếp tục dừng 2 xe khách hợp đồng trên đường Vân Đồn (quận Sơn Trà) và Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu), cả 2 xe chở hàng chục khách nước ngoài và đều đảm bảo giấy tờ liên quan tour tuyến du lịch. Theo Trung tá Huỳnh Thanh Trực, hiện vẫn còn các nhà xe như: Hạnh Café, The Sinh Tourist, Camel Travel, Dahuna… “cứng đầu”, nhờn luật, thách thức công pháp, làm ăn chụp giật. Các tổ liên ngành xử lý mạnh tay, liên tục khiến các nhà xe này “chùn tay”.

Theo ông Nguyễn Trần Hoàng, Phó chánh TTGT Đà Nẵng, Tổ liên ngành mới thành lập, bước đầu mang hiệu quả tích cực. Nhất là sự hỗ trợ trong nghiệp vụ giữa CSGT, TTGT và CSTT. Đại tá Phan Thanh Sương, Trưởng phòng Cảnh sát trật tự Công an TP Đà Nẵng cũng cho biết, sắp tới các đơn vị họp rút kinh nghiệm báo cáo UBND TP Đà Nẵng. Đồng thời, có giải pháp mạnh để xử lý các nhà xe nhờn luật.

Tổ liên ngành kiểm tra xe BKS 92B - 009.81 chiều 19/5

Cự cãi, câu giờ...

12h trưa 19/5, Tổ liên ngành gồm Trung tá Huỳnh Thanh Trực - Cảnh sát trật tự, Thượng úy Nguyễn Minh Tín - CSGT, cùng ông Lê Đình An - TTGT (Sở GTVT Đà Nẵng) điều khiển 2 mô tô chuyên dụng từ trụ sở TTGT (đường Trần Cao Vân) bắt đầu hành trình kiểm tra, xử lý các xe trá hình hợp đồng theo chỉ đạo “nóng” của lãnh đạo Đà Nẵng.

Thượng úy Tín lái xe dẫn đầu, đảo qua hầu khắp các tuyến đường lớn như: Nguyễn Tất Thành, 3/2, Võ Nguyên Giáp, Âu thuyền Thọ Quang, Điện Biên Phủ, Hải Phòng… vốn tồn tại một số điểm đón trả khách biến tướng. “Tổ cập nhật một số lịch trình, phương thức hoạt động của xe trá hình nhưng không dễ dàng có thể “bắt tận tay” bởi các xe này liên tục di chuyển, cảnh giới”, Thượng úy Tín nói.

Theo kế hoạch liên ngành được Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn phê duyệt, lực lượng CSTT là chủ công TTKS. Hiện có 2 tổ liên ngành hoạt động luân phiên từ 6h - 12h và từ 12h - 18h hàng ngày. Mỗi tổ gồm: 1 CSTT, 1 CSGT, 1 TTGT, 1 Thanh tra du lịch (khi có yêu cầu). Ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Ban ATGT Đà Nẵng cho biết: Thống kê từ ngày 25/4 đến nay, Tổ liên ngành phát hiện, lập biên bản hơn 40 trường hợp xe hợp đồng vi phạm Nghị định 46/CP, tổng tiền phạt gần 100 triệu đồng.

Gần 15h cùng ngày, phát hiện ô tô khách Camel Travel BKS 29B - 082.69 đang dừng đón khách trên đường 3/2 (quận Hải Châu), Tổ liên ngành bất ngờ ập đến, khiến nhà xe không kịp trở tay. “Có tật giật mình”, tài xế cùng nhân viên nhà xe này nhốn nháo, nửa lùa khách lên xe, nửa xua khách xuống. Bằng kinh nghiệm, Thanh tra viên Lê Đình An yêu cầu giữ nguyên hiện trường và đếm số khách trên xe. Một thành viên tổ liên ngành dùng camera quay lại toàn bộ hành vi của xe trá hình để làm bằng chứng.

“Nhà xe này hay cãi lý lắm nên mình không có bằng chứng xác đáng rất khó xử lý, dù biết rõ loại xe này hoạt động trá hình”, anh An nói.

 

Lúc này, tài xế Nguyễn Bá Vũ Hoàng (SN 1981, trú Thừa Thiên - Huế) cùng 1 nữ nhân viên trình ra nhiều giấy tờ liên quan hoạt động vận chuyển khách du lịch theo hợp đồng như chương trình tour, danh sách hành khách, lệnh điều xe… Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ liên ngành phân tích rõ các điểm đối phó, lập hợp đồng khống, tên tuổi hành khách không đúng theo hợp đồng. Trên xe có 14 người nhưng danh sách chỉ có 12 người, cán bộ TTGT dõng dạc nói.

Dù tích cực tuyên truyền để nhà xe nhận thức lỗi vi phạm “Điều khiển ô tô vận chuyển khách theo hợp đồng, có hợp đồng nhưng không đúng quy định (hợp đồng không có số, danh sách hành khách không có ngày tháng - PV), nhưng tài xế Hoàng vẫn không chấp nhận ký biên bản, liên tục gọi điện cầu cứu, “câu giờ”. Hết lý lẽ, Hoàng bao biện trên xe chỉ có 12 khách, 2 người ngoài danh sách “do phụ xe hoảng quá nên lùa nhầm khách”. Tuy nhiên, với xác nhận từ hành khách, Tổ liên ngành cương quyết lập biên bản, tạm giữ GPLX hạng E của Hoàng và yêu cầu vận chuyển đúng số khách trong danh sách, không đón thêm khách. Sau nửa giờ cự cãi, Hoàng chấp nhận đặt bút ký biên bản.

Trước đó, khoảng 10h25 ngày 17/5, tổ liên ngành lập biên bản đối với ông Nguyễn Hùng (SN 1967, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), tài xế xe BKS 43B-029.29 (Công ty TNHH Thái Hùng Dũng) do lỗi “không thông báo nội dung hợp đồng vận chuyển khách tới Sở GTVT Đà Nẵng trước khi thực hiện việc vận chuyển khách theo quy định”. Ông Hùng, đồng thời là chủ xe, cũng bị liên ngành nghi ngờ tự ý tắt thiết bị giám sát hành trình vì sợ bị trích xuất dữ liệu để phân tích hành vi chạy xe trá hình. Sau gần 1 giờ không hợp tác, ông Hùng đồng ý ký biên bản và bị tạm giữ GPLX cùng phù hiệu xe hợp đồng.

“Thấm đòn" phạt, có hết nhờn luật?

Trực tiếp theo chân Tổ liên ngành hàng chục km, PV Báo Giao thông ghi nhận công tác xử lý của lực lượng này gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, theo cán bộ Tổ liên ngành, mừng nhất là bước đầu một số nhà xe, tài xế có chuyển biến. Phát hiện xe khách BKS 92B - 009.81 chở gần chục người lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp theo hướng Hội An - Đà Nẵng, Thượng úy Nguyễn Minh Tín ra hiệu lệnh dừng xe, phát hiện xe này vừa bị lập biên bản lỗi không mang theo hợp đồng vận chuyển trước đó ít ngày. Lần này, lái xe đã xuất trình đầy đủ giấy tờ, thủ tục liên quan. Theo tài xế xe BKS 92B - 009.81, trước đây có một số lần cố tình đón khách lẻ dọc đường để kiếm thêm, nhưng tiền khách không bằng tiền phạt.

Cuối giờ chiều 19/5, Tổ liên ngành tiếp tục dừng 2 xe khách hợp đồng trên đường Vân Đồn (quận Sơn Trà) và Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu), cả 2 xe chở hàng chục khách nước ngoài và đều đảm bảo giấy tờ liên quan tour tuyến du lịch. Theo Trung tá Huỳnh Thanh Trực, hiện vẫn còn các nhà xe như: Hạnh Café, The Sinh Tourist, Camel Travel, Dahuna… “cứng đầu”, nhờn luật, thách thức công pháp, làm ăn chụp giật. Các tổ liên ngành xử lý mạnh tay, liên tục khiến các nhà xe này “chùn tay”.

Theo ông Nguyễn Trần Hoàng, Phó chánh TTGT Đà Nẵng, Tổ liên ngành mới thành lập, bước đầu mang hiệu quả tích cực. Nhất là sự hỗ trợ trong nghiệp vụ giữa CSGT, TTGT và CSTT. Đại tá Phan Thanh Sương, Trưởng phòng Cảnh sát trật tự Công an TP Đà Nẵng cũng cho biết, sắp tới các đơn vị họp rút kinh nghiệm báo cáo UBND TP Đà Nẵng. Đồng thời, có giải pháp mạnh để xử lý các nhà xe nhờn luật.

Tổ liên ngành kiểm tra xe BKS 92B - 009.81 chiều 19/5

Cự cãi, câu giờ...

12h trưa 19/5, Tổ liên ngành gồm Trung tá Huỳnh Thanh Trực - Cảnh sát trật tự, Thượng úy Nguyễn Minh Tín - CSGT, cùng ông Lê Đình An - TTGT (Sở GTVT Đà Nẵng) điều khiển 2 mô tô chuyên dụng từ trụ sở TTGT (đường Trần Cao Vân) bắt đầu hành trình kiểm tra, xử lý các xe trá hình hợp đồng theo chỉ đạo “nóng” của lãnh đạo Đà Nẵng.

Thượng úy Tín lái xe dẫn đầu, đảo qua hầu khắp các tuyến đường lớn như: Nguyễn Tất Thành, 3/2, Võ Nguyên Giáp, Âu thuyền Thọ Quang, Điện Biên Phủ, Hải Phòng… vốn tồn tại một số điểm đón trả khách biến tướng. “Tổ cập nhật một số lịch trình, phương thức hoạt động của xe trá hình nhưng không dễ dàng có thể “bắt tận tay” bởi các xe này liên tục di chuyển, cảnh giới”, Thượng úy Tín nói.

Theo kế hoạch liên ngành được Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn phê duyệt, lực lượng CSTT là chủ công TTKS. Hiện có 2 tổ liên ngành hoạt động luân phiên từ 6h - 12h và từ 12h - 18h hàng ngày. Mỗi tổ gồm: 1 CSTT, 1 CSGT, 1 TTGT, 1 Thanh tra du lịch (khi có yêu cầu). Ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Ban ATGT Đà Nẵng cho biết: Thống kê từ ngày 25/4 đến nay, Tổ liên ngành phát hiện, lập biên bản hơn 40 trường hợp xe hợp đồng vi phạm Nghị định 46/CP, tổng tiền phạt gần 100 triệu đồng.

Gần 15h cùng ngày, phát hiện ô tô khách Camel Travel BKS 29B - 082.69 đang dừng đón khách trên đường 3/2 (quận Hải Châu), Tổ liên ngành bất ngờ ập đến, khiến nhà xe không kịp trở tay. “Có tật giật mình”, tài xế cùng nhân viên nhà xe này nhốn nháo, nửa lùa khách lên xe, nửa xua khách xuống. Bằng kinh nghiệm, Thanh tra viên Lê Đình An yêu cầu giữ nguyên hiện trường và đếm số khách trên xe. Một thành viên tổ liên ngành dùng camera quay lại toàn bộ hành vi của xe trá hình để làm bằng chứng.

“Nhà xe này hay cãi lý lắm nên mình không có bằng chứng xác đáng rất khó xử lý, dù biết rõ loại xe này hoạt động trá hình”, anh An nói.

 

Lúc này, tài xế Nguyễn Bá Vũ Hoàng (SN 1981, trú Thừa Thiên - Huế) cùng 1 nữ nhân viên trình ra nhiều giấy tờ liên quan hoạt động vận chuyển khách du lịch theo hợp đồng như chương trình tour, danh sách hành khách, lệnh điều xe… Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ liên ngành phân tích rõ các điểm đối phó, lập hợp đồng khống, tên tuổi hành khách không đúng theo hợp đồng. Trên xe có 14 người nhưng danh sách chỉ có 12 người, cán bộ TTGT dõng dạc nói.

Dù tích cực tuyên truyền để nhà xe nhận thức lỗi vi phạm “Điều khiển ô tô vận chuyển khách theo hợp đồng, có hợp đồng nhưng không đúng quy định (hợp đồng không có số, danh sách hành khách không có ngày tháng - PV), nhưng tài xế Hoàng vẫn không chấp nhận ký biên bản, liên tục gọi điện cầu cứu, “câu giờ”. Hết lý lẽ, Hoàng bao biện trên xe chỉ có 12 khách, 2 người ngoài danh sách “do phụ xe hoảng quá nên lùa nhầm khách”. Tuy nhiên, với xác nhận từ hành khách, Tổ liên ngành cương quyết lập biên bản, tạm giữ GPLX hạng E của Hoàng và yêu cầu vận chuyển đúng số khách trong danh sách, không đón thêm khách. Sau nửa giờ cự cãi, Hoàng chấp nhận đặt bút ký biên bản.

Trước đó, khoảng 10h25 ngày 17/5, tổ liên ngành lập biên bản đối với ông Nguyễn Hùng (SN 1967, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), tài xế xe BKS 43B-029.29 (Công ty TNHH Thái Hùng Dũng) do lỗi “không thông báo nội dung hợp đồng vận chuyển khách tới Sở GTVT Đà Nẵng trước khi thực hiện việc vận chuyển khách theo quy định”. Ông Hùng, đồng thời là chủ xe, cũng bị liên ngành nghi ngờ tự ý tắt thiết bị giám sát hành trình vì sợ bị trích xuất dữ liệu để phân tích hành vi chạy xe trá hình. Sau gần 1 giờ không hợp tác, ông Hùng đồng ý ký biên bản và bị tạm giữ GPLX cùng phù hiệu xe hợp đồng.

“Thấm đòn" phạt, có hết nhờn luật?

Trực tiếp theo chân Tổ liên ngành hàng chục km, PV Báo Giao thông ghi nhận công tác xử lý của lực lượng này gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, theo cán bộ Tổ liên ngành, mừng nhất là bước đầu một số nhà xe, tài xế có chuyển biến. Phát hiện xe khách BKS 92B - 009.81 chở gần chục người lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp theo hướng Hội An - Đà Nẵng, Thượng úy Nguyễn Minh Tín ra hiệu lệnh dừng xe, phát hiện xe này vừa bị lập biên bản lỗi không mang theo hợp đồng vận chuyển trước đó ít ngày. Lần này, lái xe đã xuất trình đầy đủ giấy tờ, thủ tục liên quan. Theo tài xế xe BKS 92B - 009.81, trước đây có một số lần cố tình đón khách lẻ dọc đường để kiếm thêm, nhưng tiền khách không bằng tiền phạt.

Cuối giờ chiều 19/5, Tổ liên ngành tiếp tục dừng 2 xe khách hợp đồng trên đường Vân Đồn (quận Sơn Trà) và Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu), cả 2 xe chở hàng chục khách nước ngoài và đều đảm bảo giấy tờ liên quan tour tuyến du lịch. Theo Trung tá Huỳnh Thanh Trực, hiện vẫn còn các nhà xe như: Hạnh Café, The Sinh Tourist, Camel Travel, Dahuna… “cứng đầu”, nhờn luật, thách thức công pháp, làm ăn chụp giật. Các tổ liên ngành xử lý mạnh tay, liên tục khiến các nhà xe này “chùn tay”.

Theo ông Nguyễn Trần Hoàng, Phó chánh TTGT Đà Nẵng, Tổ liên ngành mới thành lập, bước đầu mang hiệu quả tích cực. Nhất là sự hỗ trợ trong nghiệp vụ giữa CSGT, TTGT và CSTT. Đại tá Phan Thanh Sương, Trưởng phòng Cảnh sát trật tự Công an TP Đà Nẵng cũng cho biết, sắp tới các đơn vị họp rút kinh nghiệm báo cáo UBND TP Đà Nẵng. Đồng thời, có giải pháp mạnh để xử lý các nhà xe nhờn luật.

theo Báo giao thông

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản