banner tạm

Cập nhật lúc : 9:11 AM, 24/05/2017

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Mất an toàn đường tỉnh 491 qua Hà Nam

Để bảo đảm ATGT trên tuyến ĐT491, từ 1/4, Sở GTVT Hà Nam cắm biển cấm các loại xe cơ giới kéo theo moóc.
3

Đường tỉnh 491 nhỏ hẹp nhưng nườm nượp xe tải trọng lớn chạy qua

Những tháng gần đây, sau khi cầu Thái Hà thông xe và đoạn nối từ xã Đồng Lý đến cầu Thái Hà đã đưa vào khai thác, tình hình giao thông trên tuyến ĐT491 từ TP Phủ Lý đi Lý Nhân (Hà Nam) trở nên phức tạp bởi lưu lượng phương tiện tăng đột biến và trên tuyến còn tồn tại một số bất cập về ATGT.

Ngày 20/5, có mặt trên tuyến ĐT491, PV Báo Giao thông ghi nhận có rất nhiều xe tải trọng lớn chở vật liệu trên tuyến. Trong khi trên tuyến ĐT491, nhiều đoạn mặt đường chung với mặt đê (đoạn từ chợ Sông, Bình Lục đến TP Phủ Lý) quanh co, xe tải trọng lớn dễ gây ách tắc, mất ATGT. Đoạn đường qua địa phận xóm 8, xóm 9 Cát Lại, xã Bình Nghĩa (Bình Lục) thường xuyên diễn ra tình trạng hàng loạt xe tải đậu, đỗ hai bên đường trước những quán ăn gây cản trở giao thông. Trên dọc tuyến có nhiều vị trí bán hàng dựng lều tạm, che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông.

 

Theo Sở GTVT Hà Nam, để chống ách tắc, bảo đảm ATGT trên tuyến ĐT491, từ 1/4, Sở GTVT đã cắm biển cấm các loại xe cơ giới kéo theo moóc kể cả ô tô sơ-mi rơ-moóc và các loại xe ưu tiên kéo moóc có độ dài toàn bộ (kể cả xe, moóc và hàng) lớn hơn 10m. Các phương tiện bị cấm sẽ đi từ hướng cầu Thái Hà đến nút giao Liêm Tuyền và ngược lại sẽ theo đường từ ngã tư gốc Gạo Đôi, bến xe Vĩnh Trụ rẽ trái đi theo QL38B đến nút giao với ĐT496B (đình Công Đê), rẽ phải đi theo ĐT496B đến nút giao vòng xuyến với QL21B, rẽ phải đi theo QL21B đến nút giao Liêm Tuyền. Tuy nhiên, do chỉ cấm xe container, xe kéo moóc, nên lưu lượng xe tải, nhất là xe tải chở vật liệu xây dựng quá tải vẫn gia tăng trên tuyến.

Anh Nguyễn Văn Tú, một tài xế chạy xe tải qua tuyến đường này bật mí, anh thường chở hàng đi các tỉnh Thái Bình, Hải Phòng. Nếu đi từ TP Phủ Lý chạy theo ĐT491 lên đường nối hai cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân - Cầu Giẽ, qua cầu Thái Hà đi Hải Phòng và ngược lại gần được khoảng 30 km, tiết kiệm được gần 1 triệu đồng tiền vé đường so với đi trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, qua cầu Yên Lệnh, hoặc đi theo hướng tuyến QL21 mới Phủ Lý - Nam Định, qua cầu Tân Đệ (Thái Bình). “Đi trên đường tỉnh lại ít bị lực lượng chức năng xử lý”, tài xế này bật mí.

Do đó, dù đã có biển cấm xe container, nhưng nếu không có các giải pháp kiên quyết trong kiểm soát tải trọng xe trên ĐT491, tuyến đường này sẽ sớm bị xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ mất ATGT gia tăng.

theo Báo giao thông

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản