banner tạm

Cập nhật lúc : 4:32 PM, 19/08/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Một giám đốc Sở quyết liệt

Hạ tầng giao thông trên địa bàn Quảng Ngãi những năm gần đây đang “thay da đổi thịt” đáng kể.
19
Ông Minh (thứ 2 từ bên phải) đốc thúc tiến độ dự án QL1

Hạ tầng giao thông trên địa bàn Quảng Ngãi những năm gần đây đang “thay da đổi thịt” đáng kể. Để có được điều đó có vai trò không nhỏ của người đứng đầu ngành GTVT địa phương - Giám đốc Sở GTVT Đặng Văn Minh, người nổi tiếng với tính cách quyết liệt để sớm hoàn thành những tuyến đường mơ ước.

Hàng loạt tuyến đường như: QL24, đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, đoạn Mỹ Khê - Trà Khúc, đường bờ Nam sông Trà Khúc, đường 623B (giai đoạn 1), Nguyễn Trãi (giai đoạn 2)... được nâng cấp, sửa chữa tạo diện mạo mới cho giao thông Quảng Ngãi, phục vụ phát triển KT-XH của địa phương. Năm 2015, ngành GTVT Quảng Ngãi tiếp tục đưa vào khai thác 5 công trình có tổng chiều dài 99 km đường BTN (kinh phí gần 5.400 tỷ đồng); tiếp tục triển khai các dự án trọng điểm.

Đáng kể, dự án QL1 TPCP (do Sở GTVT làm đại diện chủ đầu tư) đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, tạo diện mạo giao thông mới cho tuyến đường huyết mạch. Có được kết quả này, bản thân Giám đốc Sở GTVT Đặng Văn Minh hàng ngày, hàng giờ phải trực tiếp chỉ đạo, đốc thúc tiến độ. Mỗi tuần ít nhất một lần, ông Minh kiểm đếm tiến độ dự án, tập trung những đường găng gói 10-11 phá đá nổ mìn, cầu vượt đường sắt, cầu đầm An Khê.

Theo ông Lê Nguyễn Tấn Phú, Phó trưởng phòng QLĐT (Sở GTVT Quảng Ngãi), khó khăn về thời tiết, địa hình, công tác GPMB được giải quyết, khiến tiến độ dự án QL1 khả quan, chuyển biến nhanh. Dự án đạt hơn 90% tiến độ và cán đích vào tháng 9 tới.

Đặc biệt, dự án QL1 TPCP, Sở GTVT tiết giảm hơn 500 tỷ đồng tổng mức đầu tư. Hàng loạt dự án khác: Giai đoạn 1 đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, giảm gần 370 tỷ đồng, đường bờ Nam sông Trà Khúc giảm gần 90 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư được duyệt nhờ cách thức quản lý, tổ chức thi công hiệu quả…

Ông Minh chỉ đạo ngành GTVT tỉnh linh hoạt tìm nguồn vốn xã hội trong bối cảnh kinh tế địa phương khó khăn, ngân sách còn nhiều hạn chế. “Nếu chỉ trông chờ vào ngân sách, chiếc áo này sẽ quá chật”, ông Minh nói và trực tiếp “xắn tay” vận động các doanh nghiệp đầu tư thủy điện trên địa bàn huyện Sơn Tây đóng góp 50 tỷ đồng cải tạo tuyến đường Sơn Hà - Sơn Tây… Đề án phát triển GTNT, Sở GTVT kết hợp nhiều nguồn vốn đầu tư từ các Chương trình mục tiêu Quốc gia, nguồn vốn ngân sách của địa phương, kêu gọi đóng góp của nhân dân.

Nhờ đó đến nay, 100% xã có đường ô tô đến trung tâm xã; tỷ lệ cứng hóa, nhựa hóa đường huyện đạt 59,63% (864/1.449 km); đường xã đạt 49,1% (887/1.807 km); đường thôn, khối phố đạt 26,69% (853,5/3.198 km). Dự kiến cuối năm 2015 sẽ có thêm hơn 65 km đường thôn, xóm được bê tông xi măng, sau cơ chế hỗ trợ hơn 20 nghìn tấn xi măng để xây dựng đường GTNT cho 32 xã được ngành GTVT tham mưu.
 Nhờ thành tích trên các mặt công tác, liên tục từ năm 2010 - 2014, Giám đốc Sở GTVT Đặng Văn Minh được Tỉnh ủy Quảng Ngãi đánh giá “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” (từ năm 2002-2014); Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh (năm 2004, 2007, 2011, 2014); Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2008), nhiều Bằng khen Bộ trưởng Bộ GTVT, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi… Đặc biệt, năm 2012, ông Minh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.


Theo Báo Giao thông

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản