banner tạm

Cập nhật lúc : 4:11 PM, 25/08/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Tiền Giang: Đầu tư xây dựng gần 800 km đường GTNT

Xây dựng đường giao thông nông thôn ở Tiền Giang với nhiều mô hình hay, cách làm linh hoạt, sáng tạo.
IMG_2009
Hội nghị tổng kết 5 năm xây dựng, phát triển giao thông nông thôn ở Tiền Giang

Mới đây, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức lễ tổng kết 5 năm xây dựng, phát triển giao thông nông thôn gắn với mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Ông Trần Văn Bon, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Tiền Giang cho biết, phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn ở Tiền Giang đã và đang phát triển rộng khắp với nhiều mô hình hay, cách làm linh hoạt, sáng tạo. Từ đó, những con đường bê tông khang trang đang dần thay thế những con đường đất, lầy lội; những cây cầu tạm bợ, mục nát, mất an toàn giao thông được thay bằng những chiếc cầu bê tông kiên cố.

Theo đó, hệ thống giao thông đường bộ trên địa bàn toàn tỉnh hiện có tổng chiều dài trên 7.027km đường cao tốc, quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường đô thị và đường giao thông nông thôn. Trong đó, ở giai đoạn 2010-2014 đã triển khai xây dựng mới hơn 111km đường huyện, 161 cầu trên đường huyện dài 4.383m, và trên 447km đường giao thông nông thôn; nâng cấp, cải tạo 171km đường huyện và trên 787km đường giao thông nông thôn. Với tổng kinh phí trên 2.688 tỷ đồng, nhân dân đóng góp gần 109 tỷ đồng và hàng nghìn mét vuông đất, hàng nghìn cây ăn trái, hoa màu…

IMG_2012
Đường giao thông nông thôn ở xã Tây Lý Tây, huyện Chầu Thành, Tiền Giang được nhựa hoá

Ông Lê Văn Tạo, nông dân xã Tân Điền, huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) cho biết, trước đây các tuyến đường giao thông nông thôn ở địa phương là đường đất, nhỏ hẹp bất tiện trong việc đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân. Hiện những con đường lầy lội, những cây cầu khỉ bắc qua kênh được bê tông kiên cố, nhựa hoá, bê tông hoá thẳng tấp.

“Thấy được lợi ích của việc xây dựng đường bê tông ở nông thôn, tôi bàn bạc với gia đình tự nguyện hiến trên 160m2 đất, cây ăn trái, hàng rào kiên cố có giá trị trên 112 triệu đồng” ông Tạo chia sẻ.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến chia sẻ cho rằng: phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn đã được các cấp, các ngành và nhân dân đồng thuận cao, sẵn sàng đóng góp tiền, tài sản trên đất và công lao động. Tuy nhiên, vấn đề nguồn vốn để duy tu, bảo trì những công trình giao thông nông thôn, nhiều địa phương còn gặp khó khăn. Do đó, tỉnh cần phải đặc biệt quan tâm hơn nữa về phân bổ kinh phí cho địa phương.

Theo Báo Giao thông

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản