banner tạm

Cập nhật lúc : 2:29 PM, 17/07/2017

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Truy quét xe môtô lôi nhiều “không” trên QL1

CSGT Ninh Bình đang ráo riết xử lý những xe mô tô lôi (hay còn gọi là xe máy kéo theo phần xe tự chế) gây mất ATGT trên QL1. Đây là một trong những giải pháp kéo giảm TNGT trên địa bàn.
15

Những xe móc tự chế sau khi bị tịch thu sẽ tiến hành cắt bỏ bán thanh lý sung quỹ Nhà nước

1 ngày thu giữ hàng chục xe lôi kéo nhiều “không”

Ngày 5/7, Tổ công tác của Trạm CSGT QL1 Ninh Bình chốt trực tại Km 253+400 trên QL1 đoạn qua địa phận xã Gia Xuân, huyện Gia Viễn. Khi phát hiện hai người đi xe máy BKS 19H9-5522 có kéo theo 1 chiếc xe móc tự chế 2 bánh chở ván gỗ, tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra. Người điều khiển chiếc xe môtô lôi này tên Bùi Quang Phát (SN 1985 ở Gia Xuân, Gia Viễn, Ninh Bình) “xin” được cho qua vì: “Nhà em ở gần đây, bọn em vừa đi làm về”. Tuy nhiên, Tổ công tác giải thích, hành vi đưa những xe mô tô lôi tự chế tham gia giao thông, nhất là đi trên quốc lộ là nguy hiểm, mất ATGT. Trước sự kiên quyết của lực lượng CSGT, anh Phát chấp nhận ký biên bản vi phạm, tháo ván gỗ xuống để đưa phần xe tự chế lên thùng xe tải.

Chỉ trong hai ngày 5-6/7, Trạm CSGT QL1 Ninh Bình đã xử lý 54 xe mô tô vi phạm Luật GTĐB, trong đó có 12 phương tiện là xe mô tô lôi theo phần tự chế bị tạm giữ. Từ năm 2016 đến nay, lực lượng CSGT Ninh Bình nói chung và Trạm CSGT QL1 nói riêng đã tiến hành cắt bỏ hàng trăm xe mô tô tự chế, xe ba gác lưu thông trên các tuyến đường gây mất ATGT.

Khoảng 15 phút sau, tổ công tác lại tiếp tục dùng xe mô tô chuyên dụng và một xe tải chuyên dụng tuần tra trên QL1. Khi đến Km 251+400, tổ công tác phát hiện xe mô tô BKS 90H1-9067 do Nguyễn Văn Dũng (SN 1978, ngụ tại huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) điều khiển kéo theo xe khác nên đã ra tín hiệu dừng xe để xử lý. Quá trình làm việc, lái xe Dũng không xuất trình được GPLX theo đúng quy định nên lực lượng CSGT đã tiến hành lập biên bản tạm giữ xe móc kéo theo và xe máy BKS 90H1-9067.

Tiếp đến, cũng tại Km 251+400, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý đối với xe máy (không gắn biển số) do Nguyễn Văn Trường (SN 1984, ngụ tại huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) điều khiển không có GPLX, không đăng ký xe và kéo theo 1 xe móc khác phía sau. Sau đó, tổ công tác lại phát hiện xe máy BKS 35N9-9449 kéo theo xe ba gác và một xe không gắn biển số do Bùi Đức Cường (SN 1984, ở Gia Viễn, Ninh Bình) điều khiển kéo theo xe móc tự chế…

Cứ như thế, trên tuyến QL1, chiếc xe môtô do hai chiến sĩ CSGT đi trước, xe ôtô tải đi sau, hễ phát hiện trường hợp nào vi phạm thì lập tức áp sát và đưa phần xe kéo theo hay xe máy cải tạo lên thùng xe chở về chờ xử lý sau này. Tính riêng trong 1 ngày, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý hơn 10 xe máy kéo theo móc tự chế.

Quyết tâm “xóa sổ” xe lôi kéo trên QL1

Anh Trần Văn Nghị (27 tuổi, trú TP Ninh Bình) cho biết, thường các xe máy lôi kéo theo một móc tự chế bánh xe để chở hàng hóa như: sắt, tôn lợp hoặc ván gỗ dài…đi trên đường. Có trường hợp móc được đính cố định bởi then cài, ốc vít phía đuôi xe máy, có trường hợp người ngồi sau dùng hai tay để kéo móc đi. Việc các xe máy tự chế thêm bộ phận cồng kềnh, mất an toàn kỹ thuật khi tham gia giao thông gây khó khăn, mất an toàn cho các phương tiện khác.

Từ tháng 7/2017, Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình, Trạm CSGT QL1 đã tổ chức các ổ TTKS lưu động trên tuyến thực hiện theo từng chuyên đề như xử lý xe quá tải; nồng độ cồn; xe nhồi nhét khách; xe tự chế, xe công nông, xe ba gác và xe mô tô lôi…

Trung tá Đỗ Văn Bình, Trạm trưởng Trạm CSGT QL1 cho biết: “Đối với những phương tiện như xe mô tô lôi, xe tự chế, xe ba gác thì chúng tôi quán triệt phát hiện là xử lý quyết liệt vì loại phương tiện này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT và gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường. Phần móc tự chế hay xe ba gác kéo sau xe máy chúng tôi đều tịch thu và sau đó chờ thành lập hội đồng tiến hành cắt bỏ để bán đấu giá sung công quỹ Nhà nước”.

theo Báo giao thông

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản