banner tạm

Cập nhật lúc : 9:22 AM, 11/08/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Trốn kiểm tra tải trọng xe bị xử phạt như thế nào?

Không chấp hành việc kiểm tra tải trọng khi có tín hiệu, hiệu lệnh yêu cầu kiểm tra tải trọng xe bị xử phạt như thế nào?
Hỏi: 
 
Trong mấy ngày qua, lực lượng chức năng tăng cường việc kiểm tra tải trọng xe. Cho tôi hỏi nếu tài xế không chấp hành việc kiểm tra tải trọng xe hoặc tìm cách để trốn tránh việc phát hiện xe chở quá tải thì bị xử phạt như thế nào?
 
Độc giả Anh Khoa 
Trốn kiểm tra tải trọng xe bị xử phạt như thế nào? 1
Ảnh minh họa.
 
Trả lời:
 
Thực hiện Chỉ thị số 1095/CT-TCĐBVN của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, từ ngày 1/4, tất cả các địa phương phải đồng loạt triển khai công tác kiểm tra tải trọng xe trên các quốc lộ trọng điểm nhằm chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá tải trọng, mục tiêu trước mắt là giảm dần, tiến tới là chấm dứt tình trạng xe quá tải, quá khổ.
 
Trong trường hợp lái xe không chấp hành việc kiểm tra tải trọng khi có tín hiệu, hiệu lệnh yêu cầu kiểm tra tải trọng xe sẽ bị xử phạt theo quy định.
 
Tại Điểm a, Khoản 3, Điều 33 quy định phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe bánh xích; xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường (kể cả xe ô tô chở hành khách) thực hiện hành vi vi phạm: "Không chấp hành việc kiểm tra tải trọng, khổ giới hạn xe khi có tín hiệu, hiệu lệnh yêu cầu kiểm tra tải trọng, khổ giới hạn xe; chuyển tải hoặc dùng các thủ đoạn khác để trốn tránh việc phát hiện xe chở quá tải, quá khổ."
 
Theo đó, người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô không chấp hành việc kiểm tra tải trọng khi có tín hiệu, hiệu lệnh yêu cầu kiểm tra tải trọng xe sẽ bị xử phạt từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng. Ngoài ra, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm này còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe trong 2 tháng.
 
* Thông tin tham khảo từ Văn bản Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 171/2013/NĐ- CP của Chính phủ.

 * Thông tin chuyên mục có giá trị tham khảo với người đọc, không dùng làm tài liệu trong tố tụng pháp luật.
theo duongbo.vn

Bình luận

ha van - 09/09/2014

Xe quá tải đã và đang được xử lý và tỏ ra hiệu quả, thế nhưng sao chưa thấy các ngành chức năng xử lý đối với hành vi ăn bớt, sử dụng vật liệu chất lượng kém, thi công ẩu của các đơn vị thi công, nhất là trên tuyến quốc lộ IA, đường chưa nghiệm thu đã thành rãnh sâu gây nguy hiểm cho người và phương tiện. Hình như các cấp lãnh đạo chỉ đi trên trời(đi máy bay) nên không thấy?

Lê Ngọc Nguyên - 03/09/2014

Hiện nay còn rất nhiều doanh nghiệp. Công ty tiếp tay cho xe chở quá tải đặc biệt là những công ty sx xi măng trên toàn quốc vẫn đang tiếp tay cho xe chở quá tải từ 100%đến 300% vậy mà vẫn chạy đầy đường điển hình như nmxm hà tiên bình long bình Phước. Hà tiên cam ranh . Nghi sơn ninh hoà ,Khánh hoà..... Vậy cứ mãi tình trạng này thì đường QL1 và QL14 chua làm xong thì chuẩn bị kinh phí sửa chữa . Không biết đến bao giờ giao Thông Việt nam mới hết được tình trạng quá tải

Nguyễn Quang Triều - 21/08/2014

Tôi bị giam GPLX 2 tháng, do vi phạm luật giao thông, nồng độ cồn vượt quá 0.4mg. Tôi đi đóng phạt rồi và có giấy quyết định xử phạt giam GPLX 2 tháng. Vậy cho tôi hỏi trong thời gian GPLX của tôi bị tam giam, thì tôi lấy giấy quyết định đó chạy xe có vi phạm luật không..

Lê Ngọc Nguyên - 12/08/2014

Phai xử thật nghiêm để người khác sợ mà không mắc vào để đảm bảo an toàn giao thông và giảm hư hỏng cầu đường.

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản