banner tạm

Cập nhật lúc : 9:43 AM, 02/10/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Căng mình giờ cao điểm

7h ngày 28/9, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại nút giao thông từ Khu đô thị Văn Quán ra đường Nguyễn Trãi đi Ngã Tư Sở đã đông nghịt người và phương tiện. Từng đoàn ô tô con, ô tô buýt nối đuôi nhau di chuyển như “rùa bò”. Thậm chí, nhiều người đi xe máy sốt ruột quá đã lao cả lên vỉa hè, chen lấn nhau để đi. 
Chiến sỹ CSGT Đội 7 phải làm việc cường độ cao  vì địa bàn có nhiều công trình đang thi công,  nhiều điểm ùn tắc
Chiến sỹ CSGT Đội 7 phải làm việc cường độ cao vì địa bàn có nhiều công trình đang thi công, nhiều điểm ùn tắc
Cách đó không xa, trên đường Chiến Thắng (phường Văn Quán), Thượng úy Trần Văn Công (Đội CSGT số 7) liên tục điều tiết giao thông, miệng thổi còi, tay làm tín hiệu, trời thu mát mẻ mà lưng áo đẫm mồ hôi. Người thường thì sợ nắng, nhưng với các chiến sỹ CSGT lại khác, họ sợ mưa. Cứ mưa là tắc, đường thì nhiều chỗ ngập, người đi tránh vũng nước, chả còn theo làn nào. “Dưới mưa, bóng cảnh sát chỉ thấp thoáng, người đi đường bất tuân cả đèn tín hiệu lẫn hiệu lệnh, cứ thấy đi được là họ băng qua, rồi thành ra ùn tắc, chúng tôi chia nhau ra, len lỏi giữa hàng xe, vất vả cả tiếng may ra mới giải tỏa được” - anh Công nói. 

Cũng có khi, mấy chiến sỹ chốt ở một nút ùn tắc, làm cật lực vẫn không giải tỏa được lại phải gọi lực lượng đến hỗ trợ phân luồng từ xa… Trung úy Vũ Văn Hội (Đội CSGT số 7), cũng cho hay: “Thường tổ công tác được phân công tuần tra kiểm soát lưu động, nhưng đến giờ cao điểm dù ùn tắc hay không thì tổ công tác vẫn phải quay về các vị trí đã được phân công. Nếu xảy ra ùn ứ thì sẽ tiến hành điều tiết, phân luồng từ xa, người ở giữa điểm nóng thì phải băng xuống đường, len giữa làn xe mà hướng dẫn xe đi…”.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Đỗ Hàn - Đội phó Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết: “Đội quản lý các tuyến đường của 2 quận Hà Đông và Thanh Xuân - đều là các điểm nóng giao thông hiện nay. Cả người đi đường lẫn CSGT đều khổ vì các dự án đường sắt trên cao đang triển khai, đường rào chắn, thu hẹp hơn trước nhiều nên tình trạng ùn ứ liên miên. Nhất là ở ngã tư đường vào Khu Đô thị Văn Quán (phường Mỗ Lao), rồi đoạn Chiến Thắng - Phùng Khoang (phường Văn Quán), đoạn Khương Đình - Royal City - Ngã tư Sở. Vì vậy, Đội thường xuyên bố trí một tổ gồm ba đồng chí, sáng ứng trực tại các vị trí trên từ 6h30 đến 8h30, chiều từ 16h30 đến 18h30. Ngoài ra, đội còn bố trí một tổ tuần tra lưu động trên tuyến, kịp thời “tháo ngòi” những điểm nguy cơ ùn tắc. Hôm nào tắc đường nhiều thì mỗi khi về đến nhà anh em mỏi nhừ người, bởi phải liên tục di chuyển, thổi còi, điều khiển giao thông, bà con đứng (tắc đường) thì mình phải chạy (len vào dòng người để hướng dẫn, điều tiết) - Trung tá Hàn cho biết.
 
Đức Trọng
 


Chiến sỹ CSGT Đội 7 phải làm việc cường độ cao  vì địa bàn có nhiều công trình đang thi công,  nhiều điểm ùn tắc
Chiến sỹ CSGT Đội 7 phải làm việc cường độ cao vì địa bàn có nhiều công trình đang thi công, nhiều điểm ùn tắc

Cách đó không xa, trên đường Chiến Thắng (phường Văn Quán), Thượng úy Trần Văn Công (Đội CSGT số 7) liên tục điều tiết giao thông, miệng thổi còi, tay làm tín hiệu, trời thu mát mẻ mà lưng áo đẫm mồ hôi. Người thường thì sợ nắng, nhưng với các chiến sỹ CSGT lại khác, họ sợ mưa. Cứ mưa là tắc, đường thì nhiều chỗ ngập, người đi tránh vũng nước, chả còn theo làn nào. “Dưới mưa, bóng cảnh sát chỉ thấp thoáng, người đi đường bất tuân cả đèn tín hiệu lẫn hiệu lệnh, cứ thấy đi được là họ băng qua, rồi thành ra ùn tắc, chúng tôi chia nhau ra, len lỏi giữa hàng xe, vất vả cả tiếng may ra mới giải tỏa được” - anh Công nói. 

Cũng có khi, mấy chiến sỹ chốt ở một nút ùn tắc, làm cật lực vẫn không giải tỏa được lại phải gọi lực lượng đến hỗ trợ phân luồng từ xa… Trung úy Vũ Văn Hội (Đội CSGT số 7), cũng cho hay: “Thường tổ công tác được phân công tuần tra kiểm soát lưu động, nhưng đến giờ cao điểm dù ùn tắc hay không thì tổ công tác vẫn phải quay về các vị trí đã được phân công. Nếu xảy ra ùn ứ thì sẽ tiến hành điều tiết, phân luồng từ xa, người ở giữa điểm nóng thì phải băng xuống đường, len giữa làn xe mà hướng dẫn xe đi…”.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Đỗ Hàn - Đội phó Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết: “Đội quản lý các tuyến đường của 2 quận Hà Đông và Thanh Xuân - đều là các điểm nóng giao thông hiện nay. Cả người đi đường lẫn CSGT đều khổ vì các dự án đường sắt trên cao đang triển khai, đường rào chắn, thu hẹp hơn trước nhiều nên tình trạng ùn ứ liên miên. Nhất là ở ngã tư đường vào Khu Đô thị Văn Quán (phường Mỗ Lao), rồi đoạn Chiến Thắng - Phùng Khoang (phường Văn Quán), đoạn Khương Đình - Royal City - Ngã tư Sở. Vì vậy, Đội thường xuyên bố trí một tổ gồm ba đồng chí, sáng ứng trực tại các vị trí trên từ 6h30 đến 8h30, chiều từ 16h30 đến 18h30. Ngoài ra, đội còn bố trí một tổ tuần tra lưu động trên tuyến, kịp thời “tháo ngòi” những điểm nguy cơ ùn tắc. Hôm nào tắc đường nhiều thì mỗi khi về đến nhà anh em mỏi nhừ người, bởi phải liên tục di chuyển, thổi còi, điều khiển giao thông, bà con đứng (tắc đường) thì mình phải chạy (len vào dòng người để hướng dẫn, điều tiết) - Trung tá Hàn cho biết.
 
Đức Trọng
 

atgt.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản