banner tạm

Cập nhật lúc : 9:38 AM, 12/03/2016

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Fofd và cuộc thi vẽ nói không với rượu bia

Đây là hoạt động nổi bật nằm trong chiến dịch K0 Cồn nhằm truyền tải thông điệp “Nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông.

Fofd va cuoc thi ve noi khong voi ruou bia - Anh 1

TGD Phạm Văn Dũng trao giải nhất cho tác giả của tác phẩm “Bạn Rượu”

Vừa qua, Ford Việt Nam đã tổ chức trao giải cuộc thi sáng tác truyện tranh “Đã có cồn, đừng dồn chân ga”. Đây là hoạt động nổi bật nằm trong chiến dịch K0 Cồn nhằm truyền tải thông điệp Nói không với rượu bia khi tham gia giao thông để giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc. Đây là một trong những hoạt đông cộng đồng về an toàn giao thông của Ford Việt Nam trong nhiều năm qua. Chiến dịch K0 Cồn cũng nằm trong chương trình hợp tác chiến lược 5 năm của Ford và Ủy ban ATGT Quốc gia.

Cụ thể, từ ngày 8/12/2015 đến ngày 16/1/2016, gần 200 tác phẩm gửi về đều nêu bật được c­hủ đề của cuộc thi: “Nói không với rượu bia khi cầm lái”, thể hiện được sắc nét quan điểm của chính tác giả bằng những câu chuyện có tình tiết thú vị, phong cách và sắc thái phong phú. Chỉ trong vòng hơn 1 tháng diễn ra, cuộc thi đã nhận bài dự thi của 141 họa sỹ chuyên và không chuyên trên cả nước, tiếp cận được trên 800.000 lượt người xem và thu hút gần 40.000 lượt tương tác trên trang fanpage của chương trình.

Trong đó, với hình thức thể hiện dưới dạng tranh biếm họa và lối chơi chữ dí dỏm, nhiều tác giả trẻ đã tạo ra những ngạc nhiên thú vị cho người đọc bằng những câu châm ngôn “tự tạo” dí dỏm nhưng không kém phần sâu sắc về ý nghĩa cảnh tỉnh như: “Cồn vào hồn ra”, “Lái xe có cồn, cô hồn theo sau”, “Làm bạn với cồn, liệu hồn tai nạn”, hay “Miếng cồn khởi nguồn tai nạn”, v.v…

Ngọc Bernus (Tp. HCM), tác giả của tác phẩm “Bạn Rượu” – dành được hơn 3000 lượt Likes, gần 500 lượt Chia sẻ trên Facebook và được Ban Giảm Khảo trao giải nhất cuộc thi – chia sẻ về ý tưởng tác phẩm: “Hậu quả từ việc uống rượu và lái xe, tất cả chúng ta đều hiểu rõ. Khi xảy ra chuyện, người ta thường đổ lỗi cho rượu, và bảo rằng đây là một tai nạn. Mình quyết định phân tích cốt lõi vấn đề ở đây, nhân hóa nhân vật rượu.Rượu không hoàn toàn xấu, chuyện xảy ra cũng không hẳn là tai nạn, là bạn CHỌN để nó xảy ra.”

Truyện “Năm với năm là nằm” là tác phẩm được giải Nhì cuộc thi và được Ban giám khảo nhận xét có “Kết cấu truyện song song mạch lạc cùng với lời dẫn chế từ bài hát quen thuộc tạo thành thông điệp dễ nhớ.Cách sử dụng màu và chi tiết nhẹ nhàng, dễ chịu.”Tác giả Phạm Thanh Tú (Tp. HCM) chia sẻ “Trong câu chuyện mình vẽ có hai đám bạn nhậu xảy ra song hành, một đám bạn kiểu chơi chơi bình dân còn một đám là dân công sở cũng có chút địa vị, tuy là học vấn có thể khác nhau nhưng nếu cùng nhậu nhẹt và tham gia giao thông thiếu ý thức thì kết cục cũng giống nhau cả thôi.”

Fofd va cuoc thi ve noi khong voi ruou bia - Anh 2

Ban giám khảo của cuộc thi đánh giá cao các tác phẩm của các thi sinh đã gửi về tham dự

Họa sĩ Thành Phong – thành viên ban giám khảo chia sẻ về quá trình lựa chọn các tác phẩm: “Đề tài về giao thông dễ tạo cảm giác khô khan và quen thuộc, vì vậy các bài dự thi được lựa chọn phải nêu bật được đề tài một cách sáng tạo để có thể thu hút sự quan tâm và tương tác từ người xem. Các yêu tố hài hước và gây bất ngờ cho độc giả là điểm cộng cho bài thi.”

Cuộc thi vẽ tranh “Đã có cồn, đừng dồn chân ga” – chiến dịch K0 Cồn đã khép lại thành công với sự ủng hộ vượt ngoài mong đợi của các bạn trẻ, hoàn thành tốt mục tiêu chặng 1 của dự án: “Đánh thức nhận thức của người dân về tai nạn giao thông do sử dụng rượu bia”. Ford Việt Nam đang lên kế hoạch tổ chức hoạt động tiếp theo trong chuỗi chiến dịch K0 Cồn – với mục tiêu là “Biến nhận thức thành hành động thiết thực đẩy lùi tai nạn giao thông do rượu bia bằng con số cụ thể, xây dựng văn hóa giao thông lành mạnh lâu dài” sẽ triển khai rộng trên phạm vi toàn quốc trong thời gian sớm nhất.

Theo Xe Đời Sống

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản