banner tạm

Cập nhật lúc : 8:34 PM, 18/02/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Mưa phùn, sương mù dày đặc: Liên tiếp xảy ra va chạm giao thông

Ngày 18.2, Phòng CSGT – CATP cho biết, chỉ trong buổi sáng ngày 18.2, trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra gần chục sự cố va chạm giao thông mà nguyên nhân chủ yếu là do mưa phùn và sương mù dày đặc.
Mưa phùn, sương mù dày đặc: Liên tiếp xảy ra va chạm giao thông - ảnh 1
Ảnh minh họa, nguồn: Internet.

Cụ thể, vào 7h57, trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn qua số nhà 242 (gần ngã tư Cổ Nhuế) đã xảy ra vụ va chạm giữa 3 xe ô tô (2 xe 4 chỗ và 1 xe 7 chỗ). Cũng thời điểm này, tại ngã tư Phố Huế - Hòa Mã cũng xảy ra vụ va chạm giữa 2 xe con. Trước đó, vào khoảng 7h36, trên phố Xã Đàn, đoạn qua số nhà 420 có 1 xe ô tô mất lái đâm vào cột biển báo phân làn đường.

Muộn hơn nữa vào khoảng 8h17 trên cầu vượt Nguyễn Chí Thanh đã xảy ra vụ va chạm giữa 2 xe con… Hầu hết các vụ va chạm kể trên không có thiệt hại về người song đã ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân trong giờ cao điểm.

Đánh giá nguyên nhân, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, do trời mưa, đường trơn và nhiều sương mù đã gây cản trở tầm nhìn nên người dân lưu thông không cẩn thận dẫn đến tai nạn.

Với thời tiết không thuận lợi, các phương tiện cần di chuyển cẩn trọng. Trong trường hợp buộc phải ra đường, nên bớt chút thời gian để kiểm tra phương tiện (đèn, đèn cảnh báo, phanh và lốp) và kỹ năng lái của bản thân trước khi khởi hành, lựa chọn cách di chuyển cho phù hợp với điều kiện thời tiết như vậy.

Khi di chuyển, nên bật tất cả các loại đèn chiếu sáng có gắn trên xe, trong đó đèn pha giữ nguyên vị trí chiếu gần (cốt) còn đèn cảnh báo nguy hiểm (màu vàng) ở trạng thái nháy liên tục, nhằm báo hiệu cho các xe khác đang cùng lưu thông. Nếu xe có trang bị đèn sương mù, nên tắt đèn pha để làm tăng hiệu quả của ánh sáng vàng.

Nên nhớ, mặt đường lúc có sương, sẽ ẩm ướt, nên lốp xe đóng vai trò hết sức quan trọng với mỗi tình huống phanh dừng xe. Đi trên đường có phủ lớp nước, quãng đường phanh của bất kỳ xe nào cũng dài hơn so với đường khô, do vậy nên vận hành ở tốc độ an toàn theo khả năng của từng người và giữ khoảng cách với xe phía trước nhiều hơn gấp đôi so với thông thường.

Đồng thời, hạn chế tối đa việc tăng tốc, cũng như tuyệt đối tránh chạy xe ở tốc độ cao trong vùng sương mù. Tạo thói quen quan sát đồng hồ contermet để nắm được tốc độ của xe, tắt nhạc và thỉnh thoảng hé mở cửa kính để lắng nghe âm thanh của xe cộ lưu thông trên đường và nắm bắt những gì đang diễn ra bên ngoài chiếc xe…

Được biết, dù thời tiết xấu, song trong ngày 18.2, lực lượng CSGT Hà Nội cũng đã tiến hành xử lý gần 1.000 trường hợp vi phạm giao thông. Trong đó chủ yếu là các lỗi sai phần đường 24, vượt đèn đỏ 13, đường cấm - ngược chiều 15, tốc độ 33, dừng, đỗ sai quy định 44, không đội MBH 273, vạch sơn 402 và biển báo 61 trường hợp.
Theo laodong.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản