banner tạm

Cập nhật lúc : 8:6 PM, 13/05/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Tình hình TTATGT ngày 13/05/2014

Đường bộ: Toàn quốc đã xảy ra 66 vụ tai nạn giao thông làm chết 34 người, bị thương 41 người (trong đó có 30 vụ va chạm, làm bị thương 24 người).

Có 01 vụ việc liên quan đến tai nạn giao thông gây ùn tắc giao thông[1].

Đường sắt: Toàn quốc đã xảy ra 01 vụ tai nạn giao thông làm chết 01 người .

Kết quả tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT.

Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 5.960 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; Kho bạc Nhà nước thu: 2 tỷ 876,1 triệu đồng; tạm giữ 31 xe ô tô, 1.033 xe mô tô.

Cục bố trí lực lượng bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường cao tốc, cụ thể:

Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình: Đội 1 bố trí 02 ca = 10 lượt cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ Tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Lập biên bản 13 trường hợp vi phạm (06 xe khách, 04 xe tải, 03 xe con). Xử phạt nộp kho bạc Nhà Nước 10,2 triệu đồng[2].

Tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ: Đội 1 bố trí 01 ca = 04 lượt cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ Tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm thông qua hệ thống giám sát hình ảnh. Lập biên bản 03 trường hợp (02 xe tải, 01 xe con) vi phạm tốc độ quy định. Xử phạt nộp kho bạc Nhà nước 2,1 triệu đồng.

Tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai: Đội 2 bố trí 02 tổ = 08 lượt cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ tuần tra cơ động, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến. Lập biên bản 04 trường hợp xe con vi phạm tốc độ.

Đội 2 phối hợp với PC67 Lào Cai bố trí 01 ca = 05 lượt cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ Tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo kế hoạch số 986/KH-C67-P6 ngày 26/3/2014 (đoạn từ Km 218+640 đến Km244+570). Ra quyết định xử phạt tại nơi xử lý 06 trường hợp. Nộp kho bạc Nhà nước 8,7 triệu đồng.

Tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên: Đội 2 bố trí 04 tổ = 19 lượt cán bộ chiến sỹ thực hiện tuần tra cơ động, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến. Lập biên bản 10 trường hợp (04 xe con, 02 xe tải, 01 xe khách, 03 xe mô tô). Ra quyết định xử phạt 06 trường hợp. Nộp kho bạc Nhà Nước 4,8 triệu đồng[3].

Tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương: Đội 5 bố trí 02 ca = 06 lượt cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụTuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Lập biên bản 06 trường hợp vi phạm (04 xe tải, 02 xe con). Ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 34 trường hợp (13 xe tải, 06 xe con, 15 xe khách). Xử phạt nộp kho bạc Nhà nước 19,750 triệu đồng[4].

Tuyến cao tốc Tp Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Dây Đội 6 bố trí 03 ca = 15 lượt cán bộ chiến sỹ thực hiện tuần tra cơ động, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến. Lập biên bản 04 trường hợp xe con. Tước GPLX 03 trường hợp[5].

Thực hiện Kế hoạch 1023/KH-C67-P6: Tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phối hợp với PC67 các địa phương tổ chức Tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đảm bảo Trật tự an toàn giao thông liên tuyến trên Quốc lộ 1 (từ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định): Đội 1,3 và 4 phối hợp với PC67 các địa phương bố trí 09 ca = 61 lượt cán bộ chến sỹ (C67 = 46 lượt; PC67 = 15 lượt). Lập biên bản 181 trường hợp vi phạm (39 xe khách, 78 xe tải, 27 xe con, 09 Container, 28 xe mô tô). Nộp kho bạc Nhà nước 198,2 triệu đồng; Tước GPLX  31 trường hợp[6].

Kết quả công tác đăng ký xe:   

Toàn quốc đăng ký mới 722 xe ô tô; sang tên di chuyển 657 xe ô tô.



[1] Vào lúc 19h20’ ngày 12/5/2014, tạ Km 1597+700 QL 1A thuộc thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận xảy ra vụ tai nạn. ông Nguyễn Văn Sáng sinh năm 1964, thường trú tại xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau đi bộ qua đường (từ lề trái qua lề phải theo hướng Phan Rang – Phan Thiết), bị xe mô tô BKS 86R1 – 6703 do anh Lê Sáng, sinh năm 1992, thường trú tại Vĩnh Tân, Tuy Phong, Bình Thuận điều khiển chạy hướng Phan Rang – Phan Thiết tông vào làm ông Nguyễn Văn Sáng ngã ra đường, ngay lúc đó xe ô tô khách BKS 51B – 081.01 do ông Đỗ Văn Tuân, sinh năm 1964, trú tại TP Quy Nhơn, Bình Định điều khiển cùng chiều với xe mô tô tông vào làm ông Sáng chết tại chỗ. Sau khi các cơ quan chức năng hoàn chỉnh các thủ tục điều tra ban đầu theo quy định và giao tử thi cho thân nhân mai táng. Do mâu thuẫn giữa một số thân nhâncủa ông Sáng với chủ xe khách về việc giải quyết hậu quả vụ tai nạn, nên đến khoảng 04h15’ ngày 13/5/2013, người nhà nạn nhân đã mang quan tài ra đặt trên QL 1A gây ách tắc giao thông. Ngay sau khi sảy ra sự việc trên, Đội CSGT số 1 thuộc PC67 Công an tỉnh Bình Thuận đã khẩn trương phối hợp cùng với lực lượng Công an huyện Tuy Phong  và chính quyền địa phương vận động, thuyết phục thân nhân gia đình nạn nhân mang quan tài vào lề đường (khoảng 05h00’ cùng ngày). Sự việc trên đã gây ùn tắc giao thông từ 04h30’ đến 06h00’ ngày 13/5/2014 khoảng 5Km, sau 06h00’ tình hình đã được ổn định và giao thông đã được thông suốt.

[2] Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình: Chạy quá tốc độ quy định 06 trường hợp; Dừng, đỗ không đúng quy định 07 trường hợp.

[3] Tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên: Chạy quá tốc độ quy định 07 trường hợp ; Mô tô đi vào đường cao tốc 03 trường hợp.

 [4]Trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương: Chạy quá tốc độ quy định 03 trường hợp; Đỗ xe nơi có biển cấm dừng, đỗ 02 trường hợp; Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn 01 trường hợp.

[5] Trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Dây:  Chuyển hướng không có tín hiệu 01 trường hợp; Chuyển làn đường không đúng quy định 03 trường hợp.

[6]  Liên tuyến trên Quốc lộ 1 (từ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định): Chạy quá tốc độ quy định 95 trường hợp; Tránh vượt sai quy định 09 trường hợp; Đi không đúng phần đường, làn đường 24 trường hợp; Dừng đỗ không đúng quy định 19 trường hợp; Chở quá số người quy định 20 trường hợp; Không có GPLX 02 trường hợp; Chuyển làn đường không có tín hiệu 02 trường hợp; Mở cửa để người đu bám 06 trường hợp; Không đủ đèn chiếu sáng 01 trường hợp; Chở hàng trong khoang chở khách 04 trường hợp; Các lỗi vi phạm khác 01 trường hợp.

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản