banner tạm

Cập nhật lúc : 1:36 AM, 27/08/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Bộ trưởng Thăng: Tăng cường các biện pháp bảo đảm TTATGT trong 4 tháng cuối năm

(UBATGTQG)- Chiều ngày 26.8, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có cuộc họp Ban Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về tình hình trật tự an toàn giao thông trong tháng 7, 8 và đề ra các giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trong 4 tháng cuối năm. Chủ trì cuộc họp là Bộ trưởng Đinh La Thăng.
Bộ trưởng Thăng: Tăng cường các biện pháp bảo đảm TTATGT trong 4 tháng cuối năm - ảnh 1

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 8 tháng đầu năm 2015, toàn quốc xảy ra 14.622 vụ, làm chết 5.821 người, làm bị thương 13.234 người. So với cùng kỳ năm 2014 giảm 2.086 vụ (-12,49%), giảm 241 người chết (-3,98%), giảm 2.528 người bị thương (-16,04%). Chỉ tính riêng tháng 8/2015, toàn quốc xảy ra 1.712 vụ TNGT, làm chết 654 người, làm bị thương 1.591 người. So với cùng kỳ năm 2014 giảm 260 vụ, giảm 39 người chết, giảm 413 người bị thương.

Cũng theo báo cáo, mặc dù tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, tai nạn đường bộ giảm sâu, song đường thủy nội địa, hàng hải và đường sắt lại tăng. Đặc biệt, tai nạn giao thông đường sắt tăng cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng tập trung hoàn chỉnh để trình Thủ tướng Chính phủ Nghị định 171 sửa đổi, trong đó lấy ý kiến đóng góp của người dân, các cơ quan thông tin truyền thông để các văn bản, quy định của pháp luật được thiết thực và lâu dài.

Đối với cục đường thủy nội địa, cục hàng hải, và cục đường sắt, Bộ trưởng Thăng yêu cầu lãnh đạo 3 cục phải đánh giá nguyên nhân gia tăng tai nạn giao thông trong thời gian vừa qua và đưa ra các giải pháp bảo đảm TTATGT trong những tháng cuối năm 2015.

Về lĩnh vực Đường sắt, Bộ trưởng chỉ đạo Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng cục Cảnh sát giao thông và văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia làm việc với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam để đưa ra các giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông đường sắt. Về đường thủy nội địa, cần phân tích làm rõ nguyên nhân gây tai nạn để đưa ra tiêu chuẩn, quy chuẩn trong việc xã hội hóa nạo vét luồng tuyến, thu hồi tất cả các loại giấy phép cấp trước đây mà chưa triển khai.

Xe quá tải là một trong những nguyên nhân gây phá đường, gây tai nạn giao thông. Tuy trong thời gian qua, công tác kiểm soát xe quá tải có hiệu quả cao, song vẫn tồn tại các trường hợp xe chạy lén lút vào ban đêm. Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ phải phối hợp chặt chẽ với các Sở GTVT, Công an các địa phương tiếp tục tăng cường kiểm soát tải trọng xe.

Trên QL1, Bộ trưởng đề nghị Cục CSGT phối hợp với Tổng Cục Đường bộ Việt Nam rà soát lại dải phân cách để đảm bảo đúng quy chuẩn, phù hợp với thực tiễn đi lại của người dân nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn giao thông.

Các cơ quan, đơn vị tập trung đánh giá kế quả đạt được trong 8 tháng đầu năm, trong đó nêu rõ những địa phương thực hiện tốt và chưa tốt công tác bảo đảm TTATGT để biểu dương và nhắc nhở, đôn đốc kịp thời.

“Giải pháp tích cực, thiết thực, cấp thiết nhưng ít tiền sẽ ưu tiên triển khai trước nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trong 4 tháng cuối năm”, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo.


Giang Huỳnh

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản