banner tạm

Cập nhật lúc : 1:42 PM, 30/05/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Nhiều doanh nghiệp bỏ tiền riêng để... lo an toàn chung

Hưởng ứng cuộc vận động, các tổ chức, doanh nghiệp đã và đang tham gia mạnh mẽ vào công tác bảo đảm TT ATGT.
61

Hơn 20 doanh nghiệp đã tặng MBH cho trẻ em, người nghèo (Nghệ sỹ Xuân Bắc hướng dẫn học sinh đội MBH tại sự kiện Công ty Emart và Goltaconextặng 1.100 MBH cho học sinh tại Nam Định)

Hưởng ứng vận động của Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT, các tổ chức, doanh nghiệp đã và đang tham gia mạnh mẽ vào công tác bảo đảm TT ATGT. Điển hình là Cuộc vận động "Trọn nghĩa đồng bào - Ấm tình cha mẹ" tặng 110 nghìn MBH cho trẻ em và học sinh nghèo; Hay Cuộc vận động "Nhịp cầu yêu thương" quyên góp hơn 380 tỷ đồng xây dựng cầu treo dân sinh...

Tặng 110.000 mbh cho trẻ em, người nghèo

Khoảng 2-3 năm gần đây, nhiều chương trình bảo đảm trật tự ATGT do Ủy ban ATGT Quốc gia phát động đã nhận được sự tham gia, ủng hộ mạnh mẽ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Mới đây nhất, chương trình vận động MBH “Trọn nghĩa đồng bào - Ấm tình cha mẹ” được phát động thực hiện từ ngày 13/5 đã nhận được kết quả ngoài mong đợi.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, ước tính đã có gần 20 doanh nghiệp ủng hộ chương trình hơn 110 nghìn MBH. Theo danh sách đã đăng ký, số đơn vị ủng hộ chắc chắn sẽ tiếp tục tăng hơn nữa trong thời gian tới. Ngày 24/5, những chiếc MBH đầu tiên, do Công ty Honda Việt Nam tài trợ, đã được trao tặng cho 700 học sinh trường THCS Thanh Tuyền, tỉnh Hà Nam.

Từ chương trình này, tới đây, hàng trăm nghìn trẻ em ở nông thôn, miền núi và người dân thuộc gia đình nghèo, cận nghèo trên toàn quốc sẽ được tặng những chiếc MBH đạt chuẩn. “Những món quà này không chỉ thiết thực, giúp bảo vệ họ trước nguy cơ TNGT mà còn thể hiện sự chung tay của xã hội đối với vấn đề ATGT, góp phần giáo dục thế hệ trẻ nhận thức tốt hơn về tầm quan trọng của ATGT”, ông Hùng nói.

Từ đầu năm đến nay, Ủy ban ATGT Quốc gia cũng phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức xã hội thực hiện các chương trình xã hội hóa ATGT, như trao học bổng “Vòng tay nhân ái, chia sẻ nỗi đau TNGT” cho hơn 40 học sinh là con của nạn nhân TNGT tại một số tỉnh phía Nam, thống nhất cùng một số doanh nghiệp, nhà tài trợ trao học bổng cho học sinh, trẻ em bị TNGT học giỏi, khó khăn.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trong bốn tháng đầu năm 2015, nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ tích cực các hoạt động bảo đảm ATGT. Có thể kể đến như Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy VN, Hiệp hội Bia - rượu - nước giải khát, Diễn đàn trên mạng của những người lái xe ôtô, môtô… đã ký kết với Ủy ban ATGT Quốc gia về thực hiện chương trình phối hợp bảo đảm ATGT, phòng chống lạm dụng rượu, bia trước khi tham gia giao thông.

Cuộc thi Giao thông thông minh trên mạng internet do Tổng công ty XDCTGT 4 tài trợ dành cho học sinh toàn quốc, cũng được tổ chức từ nguồn kinh phí xã hội hóa, đã bước sang năm thứ hai. Cuộc thi đã chuyển tải được kiến thức, thông điệp về ATGT đến hơn 6 triệu lượt người.

Chung tay bảo đảm ATGT

Cũng từ chủ trương xã hội hóa công tác ATGT mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp tổ chức nghề nghiệp - xã hội được biết đến với các hoạt động chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng về ATGT, như xây dựng cầu treo, tặng học bổng, tài trợ cuộc thi, sự kiện ATGT như hội thảo, tưởng niệm nạn nhân TNGT… Đáng chú ý là cuộc vận động “Nhịp cầu yêu thương” do Bộ GTVT phát động vào tháng 1/2015, nhằm kêu gọi xã hội cùng chung tay xây dựng cầu treo dân sinh trên toàn quốc, đã huy động được khoảng 380 tỷ đồng. Hiện đã có nhiều cây cầu được đưa vào sử dụng, giúp người dân đi lại an toàn.

Theo ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, nguồn lực xã hội hóa đầu tư vào công tác bảo đảm trật tự ATGT trong 2-3 năm gần đây tăng nhanh, nhất là sự tham gia của các doanh nghiệp. Không chỉ ủng hộ chương trình do Ủy ban ATGT Quốc gia phát động, tại nhiều địa phương như: Quảng Ninh, Đắk Lắk… các chương trình vận động ủng hộ MBH, phao cứu sinh, tuyên truyền ATGT cũng nhận được sự đóng góp đáng kể từ nguồn huy động xã hội hóa.

Bên cạnh đó, các tổ chức phi chính phủ cũng ủng hộ mạnh mẽ các chương trình ATGT của VN như chương trình nâng cao năng lực kiểm soát nồng độ cồn, chiến dịch vận động MBH cho trẻ em. “Công tác ATGT mang tính xã hội cao và chủ trương xã hội hóa nguồn lực đầu tư mà Ủy ban ATGT Quốc gia đưa ra cũng phù hợp với mục tiêu chung mà Quốc hội, Chính phủ đề ra. Từ đó, nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của các tổ chức xã hội, doanh nghiệp”, ông Thái nói.

Các doanh nghiệp, tổ chức nghề nghiệp - xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau không chỉ trực tiếp tài trợ, ủng hộ các chương trình xã hội hóa ATGT mà còn quan tâm, đầu tư vào lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT, tạo nguồn lực đáng kể cho công tác này. Điển hình như Viettel, FPT đã đăng ký tham gia một số dự án thí điểm giám sát giao quốc lộ, đô thị để giảm ùn tắc giao thông và phục vụ quản lý, vận hành đường, xử lý vi phạm ATGT.

Theo TS. Hoàng Giang, Phó giám đốc Trung tâm Sản phẩm ứng dụng của Viettel, xã hội hóa đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý giao thông, bảo đảm trật tự ATGT là chủ trương đúng và cần thiết. Viettel luôn sẵn sàng đầu tư, hợp tác với các ngành, địa phương để xây dựng hệ thống quản lý giao thông thông minh.
 Từ nay đến cuối năm 2015, Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp tục có kế hoạch huy động nguồn lực xã hội hóa công tác ATGT như: Chương trình đảm bảo ATGT cho người đi mô tô, xe máy; bảo đảm an toàn cho ngư dân bám biển, nhân rộng mô hình làng chài ATGT; nâng cao nhận thức, kỹ năng ATGT cho người dân vùng Tây Nguyên…

Theo atgt.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản