banner tạm

Cập nhật lúc : 9:51 PM, 10/10/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Phát động chiến dịch “Đã uống rượu, bia- Không lái xe”

(UBATGTQG)- Ngày 10/10, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phối hợp cùng Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) và Diễn đàn Uống có trách nhiệm (VARD) đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Đã uống rượu, bia- Không lái xe” trên địa bàn Hà Nội.
Phát động chiến dịch “Đã uống rượu, bia- Không lái xe” - ảnh 1
Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia dán khẩu hiệu "Đã uống rượu bia- Không lái xe" lên xe buýt 

Tại lễ phát động chiến dịch thực hiện "Đã uống rượu, bia không lái xe" trên xe buýt vào chiều 10/10, theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, tai nạn giao thông do sử dụng rượu bia vẫn là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn.

Ngoài ra, ông Hùng cũng đưa ra con số cảnh báo, theo khảo sát của Tổ chức Y tế Thế giới đối với hơn 18.000 nạn nhân vì tai nạn giao thông tại các tỉnh phía Bắc, có xấp xỉ 37% nạn nhân có nồng độ cồn trogn máu hơn 50mlg/100ml máu. 100 nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có liên quan đến rượu bia thì độ tuổi 15-29 chiếm tới 59%, từ 30-44 tuổi chiếm 24% trong đó nam giới chiếm 93% tổng số nạn nhân.

“Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phối hợp cùng Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế, Bộ Công an, Diễn đàn Uống có Trách nhiệm Việt Nam (VARD) vận động chiến dịch đã uống rượu bia không lái xe nhằm tăng cường tuyên truyền, xử lý nồng độ cồn đối với lái xe trên toàn quốc,” ông Khuất Việt Hùng nói.

Theo đó, chiến dịch "Đã uống rượu, bia không lái xe" trên xe buýt sẽ được thực hiện trên 70 tuyến buýt với khoảng 1.000 xe buýt hoạt động từ 5 giờ sáng đến 22 giờ đêm của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ được chuyển tải rộng khắp trên địa bàn Thủ đô.

“Dán khẩu hiệu trên thân xe buýt là để cho người đi đường nhìn và đây là cách tuyên truyên rất hữu hiệu. Sau một tháng đánh giá sẽ đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam dán tất cả lên xe khách, xe buýt của toàn quốc để hành khách lên xe thấy được thông điệp của chiến dịch,” ông Khuất Việt Hùng cho hay.

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng bày tỏ quan điểm, các nhà sản xuất, kinh doanh rượu bia đều ủng hộ và khẳng định mục tiêu lớn nhất đối với các doanh nghiệp là mỗi vị khách hãy uống có trách nhiệm, vì niềm hạnh phúc của cá nhân và cộng đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia-Rượu-Nước  giải khát Việt Nam (VBA) và VARD, chiến dịch do VARD tài trợ là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện Kế hoạch tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, giai đoạn 2015-2016 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia với mục tiêu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông nói chung và về nồng độ cồn nói riêng.

“Đây cũng là một trong năm nhiệm vụ trọng tâm của VARD, gắn liền với bản cam kết của lãnh đạo các Tập đoàn sản xuất hàng đầu thế giới về giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn,” ông Nguyễn Văn Việt nói.


Giang Huỳnh

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản