banner tạm

Cập nhật lúc : 3:38 PM, 24/11/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Tăng cường công tác quản lý vận tải và an toàn giao thông đường thủy nội địa

(UBATGTQG)- Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chỉ đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, quản lý vận tải và an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Theo đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chỉ đạo các cơ quan thành viên, Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa; đẩy mạnh triển khai cuộc vận động xây dựng phong trào Văn hóa giao thông với bình yên sông nước giai đoạn 2016-2020.

Bộ Giao thông vận tải tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cầu các phương thức vận tải, chú trọng các giải pháp nâng cao năng lực, hiệu quả, chất lượng và bảo đảm an toàn giao thông của phương thức vận tải thủy nội địa; tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện quy định lắp đặt thiết bị nhận dạng tự động- AIS đối với phương tiện thủy kinh doanh vận tải hành khách từ bờ ra đảo hoặc giữa các đảo; nghiên cứu, đề xuất mở rộng loại hình phương tiện bắt buộc phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình để nâng cao hiệu quả kinh doanh vận tải của doanh nghiệp, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa, huy động các nguồn vốn đầu tư một số cảng thủy nội địa đầu mối để tăng năng lực vận chuyển, bốc xếp hàng hóa, kết nối các phương thức vận tải khác, đặc biệt trên tuyến Bắc- Nam, các tuyến vận tải thủy chính để giảm áp lực vận tải đường bộ, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về an toàn giao thông tất cả các bến hành khách, bến khách ngang sông, chủ phương tiện chở khách; gắn trách nhiệm của người đứng đầu cấp xã khi xảy ra tai nạn đường thủy trên địa bàn.

Đặc biệt, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tăng cường thực hiện các giải pháp kết nối đường thủy nội địa với các cảng bến; đồng thời, tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ, đường thủy nội địa, chú trọng kiểm soát khâu xếp hàng lên phương tiện; tăng cường quản lý kinh doanh vận tải, ngăn chặn tình trạng “xe dù, bến cóc”, phóng nhanh, vượt ẩu tranh giành khách, tình trạng cạnh tranh không lành mạnh trong vẩn tải khách; đồng thời chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự; an toàn giao thông cuối năm 2015 để đạt mục tiêu giảm từ 5%-10% các tiêu chí về an toàn giao thông.

Giang Huỳnh

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản