banner tạm

Cập nhật lúc : 8:33 AM, 19/12/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Thông xe 'nút thắt' giải quyết điểm đen TNGT trên QL1

345m đường hầm Phú Gia thuộc huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) đã được thông hầm kỹ thuật. Đây là một trong những hầm đường bộ quan trọng góp phần giải quyết ùn tắc giao thông và giảm thiểu TNGT trên QL1.

Phát biểu tại lễ thông hầm, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: QL1A ở khu vực đèo Phước Tượng có bình diện tuyến kém, nhiều khúc cua gấp với bán kính nhỏ.

thông xe, 'nút thắt', thông cầu, điểm đen, TNGT

Chính thức thông hầm kỹ thuật đèo Phó Gia

Đi song song với đường bộ là tuyến đường sắt Bắc – Nam, hướng đi của đường sắt luôn thay đổi so với đường bộ, lúc bên tay phải, lúc lại chuyển sang trái. Do vậy, việc đầu tư xây dựng mới hầm đường bộ Phước Tượng là cấp thiết, nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao trên QL1A, giảm ùn tắc và TNGT, đồng thời phục vụ phát triển kinh tế xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng khu vực, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải.

Đại tá Tăng Văn Chúc - TGĐ Tổng Công ty xây dựng Lũng Lô, nhà thầu chính công trình nhấn mạnh: “Do điều kiện địa hình đèo Phước Tượng đi lại rất khó khăn, đặc thù đất đá tương đối cứng, đồng thời, các hạng mục của gói thầu thi công nằm trên địa hình chủ yếu là đồi núi, có độ dốc lớn, khí hậu thất thường và công tác giải phóng mặt bằng chưa được kịp thời.

Bên cạnh đó, dự án nằm gần tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua nên cần nhiều thủ tục trình duyệt các cấp và công tác nổ mìn không nổ được toàn tiết diện hầm. Tuy nhiên, với sự cố gắng của cán bộ chiến sĩ của công ty, tiến độ dự án đã hoàn thành sớm trước thời hạn hơn 2 tuần”.

Hầm Phước Tượng là hầm thuộc dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia có chủ đầu tư là Công ty Phước Tượng Phú Gia BOT với kinh phí 1.743 tỷ đồng, được khởi công vào ngày 18/5/2013.

Hầm được xây dựng với chiều dài 345m, bề rộng 11,5m (gồm 2 làn xe cơ giới 2x3,5m, dải phân cách giữa 0,5m, làn an toàn 2x1,25m, đường công vụ 1m, dài kỹ thuật 0,5m). Cấp đường theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng (TCVN 4054-2005) và tốc độ thiết kế 80km/h.

Dự kiến vào cuối tháng 6/2015, toàn bộ dự án 2 hầm Phước Tượng, Phú Gia sẽ hoàn thành, góp phần giảm tai nạn giao thông và tiết kiệm được hơn 100 tỷ đồng. Đồng thời, đây là một công trình cực kỳ quan trọng, giúp Huế thông suốt với Đà Nẵng và phía Nam Quảng Trị; giúp kết nối với cảng nước sâu Chân Mây - cửa ngõ hành lang kinh tế Đông - Tây.

Cần Thơ: Thông xe 3 cầu huyết mạch trên QL 91

Ngày 18/12, Ban quản lý dự án 1 (Bộ GTVT) tổ chức thông xe 3 cây cầu huyết mạch trên tuyến QL91 từ TP.Cần Thơ đi An Giang.

Các cây cầu thông xe bao gồm: cầu Sang Trắng 2 (giai đoạn 1), nằm trong gói dự án nâng cấp QL91, đoạn km7-14. Cầu có chiều dài 109m, rộng 11m và tải trọng 30 tấn.

Trước đó, ngày 16/12, cầu Trà Nóc cũng thông xe đúng tiến độ.

Dự kiến ngày 20/12, cầu Sang Trắng 1 sẽ tiếp tục thông xe, góp phần quan trọng trong việc giải quyết tình trạng giao thông quá tải nghiêm trọng thường xuyên xảy ra trên tuyến QL91.

Dự án làm đường QL91 có chiều dài 7km, với tổng vốn đầu tư là 1.300 tỷ đồng và sẽ dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 10/2015. Trong đó, kinh phí xây dựng 3 cây cầu nói trên là 406 tỷ đồng.

Kỹ Sư Đỗ Anh Duy - Chỉ huy trưởng công trình cầu Sang Trắng 2 cho biết, ngay khi có mặt bằng, cầu được xây dựng rất khẩn trương, hoàn thành trong 9 tháng thi công để sớm thông xe và kịp thời phục vụ người dân đi lại rất đông ở tuyến đường huyết mạch này.

Được biết, dự án cải tạo nâng cấp QL91 sẽ rút ngắn khoảng cách vận chuyển hàng hóa và hành khách, là tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội TP Cần Thơ nói riêng, toàn khu vực ĐBSCL nói chung.

theo vietnamnet

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản