banner tạm

Cập nhật lúc : 8:46 PM, 24/08/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

“Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn- Về nhà an toàn”

(UBATGTQG)- “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn- về nhà an toàn” là chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao ý thức, nhận thức về việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Trung Ương Hội LHTN Việt Nam cùng Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam phát động.
Đây là chiến dịch truyền thông mang nhiều ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên, người dân về việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, như trang bị mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tài xế xe ôm, cuộc thi sáng tác video clip tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, cảnh sát giao thông kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm trên đường phố, hủy bỏ mũ kém chất lượng và đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân.

Đây là năm thứ 2, nối tiếp thành công của chiến dịch năm 2014, năm nay dự kiến có sự tham gia của lực lượng cảnh sát giao thông và hơn 5000 đoàn viên, thanh niên. Với sự tăng cường đáng kể về lực lượng, Chiến dịch này sẽ triển khai chương trình kiểm tra chất lượng, phá hủy mũ kém chất lượng và đổi mũ đạt chuẩn ngay trên đường phố với quy mô rộng rãi cùng với chốt giao thông tăng gấp đôi giúp tiếp cận đến nhiều tầng lớp người dân hơn so với năm đầu tiên.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nêu rõ, quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, mô tô đã được áp dụng tại Việt Nam từ năm 2007 tới nay và được đa số người tham gia giao thông chấp hành. Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận không nhỏ người dân, trong đó có không thanh niên không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mũ kém chất lượng, hoàn toàn không có khả năng bảo vệ khi tham gia giao thông. Trong khi đó, tai nạn giao thông ở nước ta liên quan tới xe máy vẫn chiếm tới 70% số vụ tại nạn giao thông, trong đó có 30% chấn thương sọ não.

Cũng tại buổi lễ, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2015 – 2017 với các nội dung: Chiến dịch toàn dân tự tin đội mũ bảo hiểm thường niên; Hỗ trợ các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục vệ sinh, sức khỏe cộng đồng; Chiến dịch truyền thông về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước và các chương trình an sinh xã hội khác.

Giang Huỳnh

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản