banner tạm

Cập nhật lúc : 3:22 PM, 21/04/2016

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Cầu cứu 115, nhân viên… lạnh lùng đốp chát, 'Có chết cũng phải hỏi cho kỹ'.

Trong khi nạn nhân bị tai nạn giao thông đang hấp hối, nguy kịch, quằng quại trong nỗi đau trước sự sống và cái chết, người đi đường cầu cứu gọi xe cấp cứu 115, phía bên kia đầu dây liên tục hỏi, hạch sách đủ chuyện, từ tiểu sử, hỏi bao nhiêu người bị nạn, thậm chí lạnh lùng tuyên bố gây sốc, có chết cũng phải hỏi cho rõ đã…

Cau cuu 115, nhan vien… lanh lung dop chat, 'Co chet cung phai hoi cho ky'. - Anh 1

Vụ tai nạn khiến chị N.T.A.C, ở phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy nguy kịch, cứu người như cứu hỏa, thế nhưng gọi xe cấp cứu thì xe cấp cứu vặn đủ đường, nhân viên cấp cứu 115 có thái độ hách dịch, trả lời bốp chát với người gọi.

Khoảng 11h ngày 21/4, trên đường đi làm về, anh P., gặp vụ tai nạn va chạm giữa xe ô tô và xe máy tại ngã 3 Dạ Lê – Trưng Nữ Vương(phường Thủy Phương), nạn nhân là chị N.T.A.C(31 tuổi, ở phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Đúng 11h trưa, trời nắng như đỏ lửa, thấy cảnh nạn nhân đang nguy kịch, nằm bất động giữa đường, người nhà khóc lóc cầu cứu xe 115, nhờ anh P(người đi đường) điện thoại cấp cứu 115, nhưng phía đầu dây bên kia là một người phụ nữ trả lời với giọng đốp chát, có thái độ biểu hiện hách dịch…thậm chí trả lời rất lạnh lùng. Sau một hồi truy vấn, chị này hỏi rằng: bị chi? Mấy người? ở mô?

- “Ngã 3 Dạ lê à? Tức là anh là người nhà nạn nhân phải không? Anh còn đứng đó nữa không? Nhưng mà, tôi hỏi khoảng 5-10 phút nữa anh còn đứng đó nữa không?

- Tôi đang hỏi, anh còn đứng đó không?

Anh P., cho biết: “Tôi hỏi lại, chị ơi họ đang gấp chị cho xe cấp cứu để cứu người đi, chị này vẫn tiếp tục hỏi. Khi chúng tôi nói nạn nhân đang nguy kịch sao chị hỏi nhiều thế thì vị này nói: “Này, anh này nếu như họ bị tai nạn mà có chết đó tôi cũng phải hỏi thông tin. Trước khi đi là phải hỏi thông tin cho kỹ”. Rồi tiếp tục vặn, “anh cung cấp thông tin cho tôi, anh tên chi? ở ngang đoạn mô? Ngã 3 Dạ Lê – Thủy Phương hay ngã 3 Dạ Lê – Thủy Vân? Rứa anh không biết có ngã 3 Dạ Lê – Thủy Vân nữa à?(Nhưng thật tình nhân viên này chả biết ở Thừa Thiên Huế không có ngã 3 Dạ Lê – Thủy Vân!). Tôi yêu cầu anh đứng tại chỗ để tôi tới tôi liên lạc”..

Thế nhưng, càng đứng đợi xe cấp cứu 115 càng thất vọng, bởi như lời hứa 10-15 phút xe sẽ đến, nhưng quá giờ vẫn chưa thấy xe đến. Trong khi nạn nhân đang nằm giữa trời nắng gay gắt, sự sống đang lay lắt, người nhà luôn thúc giục, cầu cứu xe. Khoảng hơn 15 phút sau, phía bên kia đầu dây 0543.834.115 gọi lại đồng thời trả lời lạnh lùng rằng: “Khi đó anh gọi cấp cứu phải không? Nảy giờ xe theo bệnh, đang bận, chừ mới xong bắt đầu lên. Xe theo bệnh xong thì chừ lên chứ có chi mô nờ”. Đúng 11h32 phút xe cấp cứu 115 mới đến hiện trường.(Có nghĩa hơn nửa giờ sau xe cấp cứu 115 mới tới hiện trường) sau đó thì đã quá muộn, xe rời khỏi hiện trường.

Cau cuu 115, nhan vien… lanh lung dop chat, 'Co chet cung phai hoi cho ky'. - Anh 2

Xe cấp cứu 115 được điều tới, phải mất hơn 30 phút sau. Trong khi cũng tại hiện trường này, người ta chỉ cần bấm ta xi thì 5 phút sau xe đã đến.

Trong khi đó, do chờ đợi quá lâu nên người nhà gọi xe taxi vàng 797979, đúng 5 phút sau, xe taxi có mặt đưa nạn nhân vào cấp cứu tại bệnh viện Trung ương Huế.

Cau cuu 115, nhan vien… lanh lung dop chat, 'Co chet cung phai hoi cho ky'. - Anh 3

Bất đắc dĩ, do chờ đợi quá lâu, nạn nhân mới lên xe ta xi đi cấp cứu.

Anh Nguyễn Thành, người dân đi đường cho biết: “Quá tệ, phải nói là quá tệ dễ sợ, không chấp nhận được. Phải cải thiện chứ làm ri thì chết bệnh nhân rồi chứ cứu chi nữa.”

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những bản tin tiếp về sự việc này.

Theo Thanh Niên

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản