banner tạm

Cập nhật lúc : 8:26 AM, 10/10/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

10 tỷ đồng cho công nghệ của Mỹ “vá” tạm mặt cầu Thăng Long

Đợt sửa mặt cầu Thăng Long lần này có chi phí gần 10 tỷ đồng được thực hiện nhằm duy trì hoạt động mặt cầu tới khi nhà thầu JICA của Nhật sửa chữa.
Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), đợt sửa mặt cầu Thăng Long bằng công nghệ Mỹ lần này có chi phí gần 10 tỷ đồng được thực hiện nhằm duy trì hoạt động mặt cầu tới khi nhà thầu JICA của Nhật sửa chữa triệt để vào năm 2016.
10 tỷ đồng cho công nghệ của Mỹ “vá” tạm mặt cầu Thăng Long - ảnh 1
Mặt cầu Thăng Long thời điểm mới sửa chữa hết gần 100 tỷ đồng vào cuối năm 2009
Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên thẳng thắn thừa nhận: "Năm 2009, Bộ đầu tư hơn 90 tỷ đồng để sửa chữa cầu Thăng Long nhưng không thành công vì sau thời gian duy tu mặt cầu xuất hiện trồi lún. Công nghệ dính kết trên bản mặt cầu thép đang là vấn đề mà nhiều nước trên thế giới gặp phải".
Theo Thứ trưởng Viên, trước vấn đề này, Bộ GTVT đã mời các chuyên gia trong nước và quốc tế nghiên cứu, giúp đỡ sửa chữa mặt cầu lần cuối. Trong khi chờ công nghệ từ phía Nhật Bản, để đảm bảo an toàn lưu thông cho các phương tiện qua cầu, Bộ GTVT đã ký hợp đồng với Công ty Hall Brothers (Mỹ) cho tiến hành sửa chữa mặt tạm cầu Thăng Long theo công nghệ của Mỹ. Công nghệ sửa chữa này đã được nghiên cứu và thử nghiệm trên thực tế với chi phí tính toán xấp xỉ khoảng 10 tỷ đồng.
Năm 2012, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã đưa dự án này vào danh sách các dự án trọng điểm trên toàn quốc phải thanh kiểm tra chất lượng.

Như vậy, sau đợt sửa chữa tạm bằng công nghệ Mỹ sắp tới đây, người tham gia giao thông sẽ phải chờ thêm vài năm nữa mới có thể hi vọng cây cầu được sửa chữa triệt để nhằm đảm bảo an toàn giao thông và tính mỹ quan, đúng như cái tên của nó.
theo vovgiaothong.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản