banner tạm

Cập nhật lúc : 9:37 PM, 14/02/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Ban QLDA 85 phải đẩy nhanh tiến độ 3 dự án trọng điểm

Sáng 14/2, tại TP Vinh, Nghệ An, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã có buổi làm việc với tập thể CBCNV Ban QLDA 85. Tại buổi làm việc Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề ra nhiệm vụ cho Ban QLDA 85 trong năm 2014 là đẩy nhanh tốc độ quyết toán các dự án xây dựng cơ bản, đôn đốc các nhà thầu hoàn thành đúng tiến độ 3 dự án trọng điểm.

Tốc độ giải ngân vượt 277% kế hoạch

Báo cáo kết quả hoạt động công tác năm 2013, ông Nguyễn Thanh Vân - Tổng Giám đốc Ban QLDA 85 cho biết: Ban QLDA 85 đang trực tiếp quản lý 13 dự án, trong đó 9 dự án đang thực hiện và 4 dự án đang quyết toán đầu tư. Các dự án lớn như: Cầu Nhật Tân, đường nối Nhật Tân – Nội Bài, tư vấn xây lắp Cầu Cửa Đại, Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Cảng Cái Mép... Năm 2013, Ban QLDA 85 đã quyết toàn, giải ngân được 5.478 tỷ đồng đạt 277% kế hoạch.

Dự án xây dựng Cầu nhật Tân đã hoàn thành 75% khối lượng, dự kiến tháng 10/2014 sẽ đưa vào khai thác sử dựng
Dự án xây dựng Cầu nhật Tân đã hoàn thành 75% khối lượng,
dự kiến tháng 10/2014 sẽ đưa vào khai thác sử dụng.

Năm 2014, Ban phấn đầu hoàn thành đưa vào sử dụng 3 dự án lớn gồm: Dự án Cầu Nhật Tân và đường nối Sân bay Nội Bài - Nhật Tân sẽ thông xe toàn tuyến tháng 10/2014; Dự án mở rộng QL 1 đoạn Thị trấn Cầu Giát (Hoàng Mai, Nghệ An) dài 4,7km phấn đấu cuối năm 2014 sẽ hoàn thành. Đồng thời, đặt mục tiêu hoàn thành công tác quyết toán 3 dự án QL 12, Đường 7, Hầm đường bộ Hải Vân; phấn đầu hoàn thiện trình dự toán 2 dự án Cầu Bến Thủy II và Cảng Cái Mép.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông lắng nghe các ý kiến kiến nghị của cán bộ công nhân
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông lắng nghe các ý kiến kiến nghị
của CBCNV Ban QLDA 85.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, ông Vân cũng bày tỏ lo lắng “Sau năm 2014 hầu hết các dự án đang thực hiện sẽ hoàn thành đưa vào khai thác, vì vậy, trong những năm tiếp theo công việc của ban sẽ rất hạn chế. Đề nghị Bộ GTVT quan tâm tạo điều kiện giao cho ban các dự án mới để tiếp tục gối đầu. Cùng với đó, đề nghị vụ tài chính tìm phương án tăng chi phí quản lý với các dự án kéo dài, đặc biệt là chi phí trong quản lý GPMB, bởi thực tế hiện nay chi phí phát sinh với dự án kéo dài, dự án gặp khó trong GPMB rất thấp hoặc không có gây khó khăn cho công tác QLDA”.

Đánh giá cao các kết quả Ban 85 đã đạt được trong năm 2013, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định: Ban QLDA 85 là một trong những Ban QLDA của Bộ GTVT hoạt động ổn định, hiệu quả và được các cấp ngành tin tưởng. Năm 2013 là năm đánh dấu sự quyết liệt mạnh mẽ của Bộ GTVT từ chỉ đạo điều hành cho đến giải quyết các vướng mắc khó khăn trong đầu tư xây dựng cơ bản. Với những dự án xây dựng cơ bản trọng điểm, bình quân mỗi tuần hai lần Ban cán sự đảng Bộ tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm và tìm giải pháp tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn. Thậm chí, trong những ngày nghỉ lễ, Tết, lãnh đạo Bộ đã xuống công trường trực tiếp động viên cán bộ, người lao động làm việc, kịp thời giải quyết các vướng mắc trong thi công. Nhờ đó, nhiều công trình lớn, trọng điểm của đất nước đã được hoàn thành đưa vào khai thác, đảm bảo cả về tiến độ, chất lượng công trình.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại Ban QLDA 85.

Năm 2014, phải hoàn thành 3 dự án lớn

Để phát huy những kết quả đã đạt được năm 2014, Thứ trưởng Đông cho biết: Bộ GTVT đã đề ra phương châm hành động: “Đổi mới hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, chất lượng hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, tăng tốc hơn nữa và phát triển hơn nữa”; siết chặt quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện đồng thời siết chặt quản lý các Ban Quản lý dự án, tư vấn thiết kế và tư vấn giám sát…. Vì vậy, yêu cầu Ban QLDA 85 phải bám sát định hướng, chủ trương của Bộ GTVT, cụ thể hóa thành các kế hoạch hành động; tăng cường tiết kiệm trong đầu tư, quản lý giá thành, rà soát các dự án đã và đang triển khai nhằm cắt giảm bớt các hạng mục chưa cần thiết để giảm bớt kinh phí đầu tư. Làm sao để tinh thần tiết kiệm ăn vào máu của các nhà quản lý, đơn vị thi công và người lao động.

Về các kiến nghị, đề xuất, Thứ trưởng Đông cho rằng: Dòng vốn huy động xây dựng cơ bản ngành GTVT năm 2013 đã có sự chuyển dịch mạnh mẽ, với sự tham gia của nhiều cá nhân, tập đoàn kinh tế, cho thấy tiềm năng huy động vốn từ bên ngoài còn rất lớn. Vì vậy, Ban cần phải chủ động nắm bắt cơ hội, không chờ cơ chế cụ thể, tiếp tục mở rộng quan hệ tìm các nguồn vốn đầu tư ngoài ngành giao thông.

Đồng thời, Thứ trưởng yêu cầu Ban QLDA 85 đẩy nhanh tốc độ quyết toán các dự án đã hoàn thành, tập trung đôn đốc các nhà thầu hoàn thành các hạng mục được giao, phấn đấu đưa 3 dự án: Cầu nhật Tân, đường nối Sân bay Nội Bài – Cầu Nhật Tân, Mở rộng QL1 đoạn Cầu Giát vào khai thác trong năm 2014. Riêng Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, phải tăng cường sự phối hợp giữa chủ đầu tư với ban quản lý dự án, quyết không để xảy ra tình trạng đã khởi động mà chậm triển khai.

theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản