banner tạm

Cập nhật lúc : 9:50 AM, 21/02/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Biện pháp khẩn đảm bảo ATGT trên cầu Kênh Cụt

Tổng cục Đường bộ vừa có công điện khẩn gửi Chi cục Quản lý đường bộ IV.3 (Cục Quản lý đường bộ IV) chỉ đạo các biện pháp nhằm sớm khắc phục sự cố TNGT tại cầu Kênh Cụt Km38+098 trên QL.30 tỉnh Đồng Tháp.
Biện pháp khẩn đảm bảo ATGT trên cầu Kênh Cụt 1
Bảo trì cầu Kênh Cụt. (Ảnh tư liệu)

Ngày 5/2/2014, trên tuyến sông Kênh Cụt thuộc thủy phận khóm 2, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng. Một chiếc ghe thép chở cát mang số hiệu ĐT 21717, tải trọng 46,5 tấn đã va đụng làm vỡ bê tông một trụ cầu tại Kênh Cụt, khiến trụ cầu này không còn khả năng chịu lực, mất ATGT...

Sau sự cố đáng tiếc này, đơn vị quản lý đã cảnh báo giảm tải trọng của cầu Kênh Cụt (tại Km 38 + 098) trên tuyến QL.30 từ 25 tấn xuống còn 15 tấn. Ngoài ra, đơn vị quản lý này cũng cho gắn biển báo đường hẹp, sơn vạch sơn hạn chế làn xe, đèn chiếu sáng dạ cầu, bố trí nhân công trực gác điều tiết giao thông qua cầu để người dân và các phương tiện giao thông lưu thông được an toàn.

Biện pháp khẩn đảm bảo ATGT trên cầu Kênh Cụt -2
Bảo trì cầu Kênh Cụt. (Ảnh tư liệu)

Tuy nhiên, để khắc phục hoàn toàn sự cố sau TNGT dưới cầu Kênh Cụt, đảm bảo ATGT cho người và phương tiện giao thông về lâu dài, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công điện khẩn chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ IV.3 khẩn trương triển khai ngay công tác sửa chữa, bảo trì cầu và đảm bảo ATGT cho người dân.

Theo đó, Tổng cục yêu cầu Chi cục Quản lý đường bộ IV.3 phối hợp với đơn vị thực hiện công tác bảo trì QL.30 tiến hành kiểm tra ban đầu mức độ hư hỏng của công trình, lắp đặt biển báo cầu yếu, biển cảnh giới, đồng thời phối hợp với cảnh sát giao thông tiến hành điều tiết, cảnh giới cho các phương tiện lưu thông trên và dưới cầu.
 

Biện pháp khẩn đảm bảo ATGT trên cầu Kênh Cụt 3
Cầu Kênh Cụt

Yêu cầu Chi cục Quản lý đường bộ IV.3 khẩn trương thuê đơn vị tư vấn tiến hành kiểm định, đánh giá mức độ hư hỏng và lập hồ sơ khắc phục sửa chữa.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của Tổng cục, Chi cục Quản lý đường bộ IV.3 cũng cần phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương tiến hành các thủ tục để sớm khắc phục thiệt hại của công trình đảm bảo khai thác công trình an toàn, hiệu quả.
theo duongbo.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản