banner tạm

Cập nhật lúc : 1:42 PM, 15/10/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Bình Định: Triển khai thu phí đường bộ đối với xe máy

UBND tỉnh Bình Định vừa tổ chức hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí bảo trì đường bộ theo đầu phương tiện xe mô tô, xe gắn máy  theo Thông tư 197/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính và  Nghị quyết của HHĐN tỉnh.
 Việc thu phí mô tô, xe máy đúng chủ trương của Nhà nước mà Bình Định đã triển
Việc thu phí mô tô, xe máy đúng chủ trương của Nhà nước mà Bình Định
đã triển khai

Việc thu phí thực hiện theo Quyết định số 26/2013/QĐ-UBND ngày 5/8/2013 của UBND tỉnh Bình Định. Theo đó, mức thu phí xe môtô có dung tích xy lanh tới 100cm3 là 50.000 đồng/phương tiện/năm; trên 100cm3 là 120.000đồng/phương tiện/năm; xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ một xy lanh là 2.160.000 đồng/phương tiện/năm. Riêng xe môtô của lực lượng công an, quốc phòng; xe môtô của chủ phương tiện thuộc các hộ nghèo được miễn thu phí.

Được biết, hiện nay hệ thống đường Quốc lộ của tỉnh gồm 3 tuyến tổng chiều dài 208 km và trên 1.800km đường giao thông nông thôn cấp xã, thôn khắc phục được tình trạng ách tắc giao thông, việc đi lại của người dân được thuận lợi hơn, làm cho bộ mặt nông thôn thay đổi khang trang, cũng như thúc đẩy sự nghiệp CNH – HĐH nông nghiệp và nông thôn.

Cùng với việc đầu tư xây dựng mới công trình giao thông, UBND tỉnh cũng chú trọng đến công tác duy tu bảo dưỡng, tuy nhiên do nguồn ngân sách của tỉnh còn hạn chế, chỉ bố trí được từ 35 – 40% nguồn kinh phí so với yêu cầu để dành cho công tác quản lý, sửa chữa thường xuyên các tuyến đường tỉnh, chưa bố trí kinh phí sửa chữa định kỳ. Đối với các tuyến đường do cấp huyện, xã, thôn quản lý việc bố trí kinh phí duy tu sửa chữa rất hạn chế, nhiều tuyến đường không được duy tu sửa chữa đã xuống cấp rất nhanh chóng gây bức xúc trong xã hội.

Việc thu phí bảo trì đường bộ nhằm huy động nguồn tài chính có liên quan đến sử dụng đường bộ cùng với nguồn ngân sách Nhà nước để đáp ứng nhu cầu cho công tác quản lý, bảo trì hệ thống đường bộ ngày càng tăng. Mặt khác, việc thu phí sẽ góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả của quản lý nhà nước trong công tác bảo trì đường bộ, nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng đường bộ, bảo đảm ATGT, giao thông thông suốt.


theo giaothongvantai.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản