banner tạm

Cập nhật lúc : 8:25 AM, 16/01/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Bộ GTVT đồng ý cho An Giang điều chỉnh đường nối vào QL.91

Bộ GTVT vừa chấp thuận cho An Giang điều chỉnh vị trí đấu nối khu công nghiệp Bình Hòa (huyện Châu Thành) vào QL.91.
Bộ GTVT đồng ý cho An Giang điều chỉnh đường nối vào QL.91 -1
Một đường nối tại một khu công nghiệp ra quốc lộ. Ảnh minh họa

Nhằm tạo điều kiện cho tỉnh An Giang triển khai xây dựng theo Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, vừa qua Bộ GTVT đã chấp thuận đề nghị của UBND tỉnh An Giang về việc điều chỉnh vị trí đấu nối khu công nghiệp Bình Hòa thuộc huyện Châu Thành vào QL.91.

Theo đó, lý trình vị trí đấu nối khu công nghiệp Bình Hòa vào QL.91 tại Km 74+750 sẽ được điều chỉnh sang vị trí mới tại Km74+200.

Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận hồ sơ thiết kế kỹ thuật, phương án tổ chức thi công điểm đấu nối tạm thời vào QL.91 tại Km74+200 theo quy định hiện hành.

Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đề nghị UBND tỉnh An Giang chỉ đạo rà soát lại toàn bộ lý trình đấu nối vào QL.91 trên địa bàn tỉnh đã được Bộ GTVT thỏa thuận. Nếu cần thiết phải điều chỉnh, bổ sung các điểm đấu nối vào QL.91 thì gửi hồ sơ điều chỉnh, bổ sung về Bộ GTVT để xem xét, thỏa thuận theo quy định tại Thông tư số 39/TT-BGTVT.

Bộ GTVT đồng ý cho An Giang điều chỉnh đường nối vào QL.91 -2
Đường nối tại các khu dân cư phát sinh chợ cóc gây mất ATGT.

Cũng với đề nghị mở đường nối vào đường quốc lộ, vào đầu tháng 12/2013, Tổng cục đường bộ VN đã gửi ý kiến Bộ GTVT bác đề xuất bổ sung các điểm đấu nối với QL.1 và QL.26B của dự án đường vào nhà máy đóng tàu Oshima và dự án đường vào khu công nghiệp Hòa Hiệp thuộc 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên vì lý do cùng trên một đoạn đường đã tồn tại quá nhiều các điểm đấu nối gần nhau hoặc quá gần các công trình giao thông khác như cầu vượt, làn tăng tốc... không đảm bảo ATGT theo quy định của ngành GTVT.

Ngoài ra, hồi tháng 9/2013 Đội thanh tra đường bộ III-03 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã tiến hành kiểm tra và xử phạt 3 nhà thầu làm đường đấu nối vào QL.1 thuộc địa phận tỉnh Phú Yên khi chưa có giấy phép thi công gồm:

Bộ GTVT đồng ý cho An Giang điều chỉnh đường nối vào QL.91 -3
Việc mở đường nối tự do ra quốc lộ tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao.

Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Năng lượng Hoàng Sơn (Hà Nội) đã thi công đấu nối đường vào QL.1 tại Km1264+250 thuộc dự án Nâng cấp, mở rộng QL.1 qua thị xã Sông Cầu.

Công ty TNHH Hoya Đại Thuận (Khánh Hòa) làm đường nối từ dự án Khu du lịch Long Hải với QL.1.

Công ty xây dựng Tiến Dung (Kon Tum) thi công đường nối từ thị trấn Hòa Vinh đến Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Trong lần kiểm tra, xử phạt này, mỗi nhà thầu bị xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng, bị buộc khắc phục hậu quả gây ra. Riêng Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Năng lượng Hoàng Sơn bị tạm đình chỉ thi công.

Được biết, hiện nay tình trạng mở đường đấu nối vào các tuyến đường quốc lộ, đường tỉnh vẫn diễn ra khá tự do và manh mún, khiến nhiều tuyến đường quốc lộ khi đi qua các địa phận khu công nghiệp, khu dân cư đã bị biến thành phố, phát sinh nhiều chợ cóc hoặc các tụ điểm buôn bán, kinh doanh gây mất ATGT. Điển hình cho tình trạng này là đoạn QL.5 qua địa phận Hải Dương, Hưng Yên...
theo duongbo.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản