banner tạm

Cập nhật lúc : 9:4 AM, 10/06/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Bộ GTVT sắp thi tuyển cán bộ cho 4 chức danh quan trọng

Sáng nay (9/6), Ban cán sự đảng Bộ GTVT đã họp bàn Đề án thí điểm thi tuyển chức danh cấp trưởng đổi với một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ cũng như kế hoạch thi tuyển nhân sự cho nhiều vị trí quan trọng trong thời gian tới.
Đồng chí Đinh La Thăng - Bộ trưởng, Bí thư Ban cán sự chủ trì buổi làm việc
Đồng chí Đinh La Thăng - Bộ trưởng, Bí thư Ban cán sự chủ trì buổi làm việc
Chọn người thực tài, tránh cục bộ, khép kín
 
Ông Trần Văn Lâm – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GTVT cho biết, sau khi tổ chức thành công kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, tiếp tục đổi mới công tác tuyển chọn cán bộ qua hình thức thí điểm thi tuyển, Ban cán sự đảng Bộ GTVT đã có Nghị quyết về việc xây dựng Đề án thí điểm thi tuyển chức danh cấp trưởng đối với một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT. “Đây sẽ là cơ sở quan trọng, góp phần tạo bước đột phá để thực hiện tốt Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế” – ông Lâm nói.
 
Ông Lâm cũng cho biết, thông qua thi tuyển, Bộ GTVT sẽ lựa chọn, bổ nhiệm được những người thực sự có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có năng lực lãnh đạo, quản lý, có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống tốt, xứng đáng để bổ nhiệm giữ chức danh lãnh đạo. Cũng qua thi tuyển, sẽ tạo môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh, từng bước đổi mới công tác bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý tránh cục bộ khép kín trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.
 
Tại buổi họp, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ GTVT  Đinh La Thăng nêu rõ, công tác cán bộ là nhiệm vụ rất quan trọng, đồng thời cũng rất nhạy cảm, phức tạp. “Tổ chức thi tuyển là tốt nhất. Chỉ có tổ chức thi tuyển mới đảm bảo được sự công khai minh bạch, dân chủ, lựa chọn được đúng người, tránh được tiêu cực” – Bộ trưởng nhấn mạnh.
 
Thi tuyển nhân sự cho 4 “ghế nóng”
 
Liên quan đến vấn đề tổ chức thi tuyển, ông Lâm cũng cho biết trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tổ chức thi tuyển 4 chức danh quan trọng gồm: Vụ trưởng Vụ Vận tải; Vụ trưởng Vụ ATGT; Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN và Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay VN.
 
Được biết, điều kiện chung với các cá nhân thi tuyển là công dân nước Việt Nam, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có lý lịch rõ ràng; chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; có nhận xét, đánh giá trong thời hạn 3 năm liên tục liền kề trước năm tổ chức thi tuyển, đạt loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; Có 5 năm công tác trở lên trong ngành, lĩnh vực liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển; trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển. Bảo đảm tuổi khi bổ nhiệm không quá 55 đối với nam và không quá 50 đối với nữ; Có sức khỏe bảo đảm công tác.
 
“Riêng đối với chức danh Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay, do đặc thù nghề nghiệp đòi hỏi kinh nghiệm chuyên môn sâu, ứng viên phải có 7 năm công tác liên quan đến quản lý bay” – ông Lâm nói.
 
Được biết, ứng viên thi tuyển các chức danh trên đều phải tốt nghiệp lý luận chính trị cao cấp trở lên, đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính hoặc tương đương trở lên. Tuy nhiên, đối với 2 chức danh Vụ trưởng ATGT và Vụ trưởng Vận tải, người dự thi chưa đủ tiêu chuẩn về lý luận chính trị, quản lý nhà nước, ngạch công chức, viên chức theo quy định, Ban Cán sự đảng Bộ GTVT quyết định cho người dự thi được phép thi và nếu trúng tuyển, được bổ nhiệm phải có trách nhiệm hoàn thiện các tiêu chuẩn còn thiếu trong nhiệm kỳ được bổ nhiệm theo quy định.
 
Ngoài ra, do đây là cuộc thi với từng chức danh một nên mỗi chức danh sẽ có những tiêu chuẩn riêng, sẽ được Bộ GTVT quy định chi tiết. 
 
Quản chặt tiến độ, chất lượng dự án nâng cấp mở rộng
QL1, đường HCM qua Tây Nguyên
Cũng trong sáng nay, Ban cán sự đảng Bộ GTVT đã tiếp tục chỉ đạo về tiến độ, chất lượng các Dự án mở rộng QL1 đoạn Thanh Hóa – Cần Thơ và Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực các tỉnh Tây Nguyên.
Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) Trần Xuân Sanh cho biết: Tại các dự án mở rộng QL1, hầu hết các nhà thầu đã triển khai thi công tích cực trên công trường. Một số đơn vị đã rải được lớp bê tông nhựa như đoạn Khánh Hòa (Công ty Bắc Phương), đoạn Quảng Bình (Công ty Hùng Thắng), nhà đầu tư BOT Quảng Bình – Tasco..Mặc dù vậy, ông Sanh cũng khẳng định khối lượng tổng thể vẫn chưa đạt yêu cầu so với kế hoạch. “Đoạn Thanh Hóa – Nghi Sơn và đoạn Cầu Giát – Diễn Châu (do BQL dự án 1 thực hiện) khối lượng đến nay mới đạt 29% giá trị hợp đồng. Trong khi đó, theo kế hoạch, con số này phải là 42,56%” – ông Sanh nói.
Tại dự án mở rộng nâng cấp đường HCM qua Tây Nguyên, theo ông Sanh, các nhà thầu đã triển khai thi công tích cực trên công trường, đáp ứng tiến độ yêu cầu của dự án. “Công tác đất cơ bản đã hoàn thàn. Đoạn Đắk Nông có gói 1 (Công ty Băng Dương), gói 2 (Công ty Hoàng Nam); Đoạn Đắk Lắk có gói 4 (Công ty Hoàng Lộc), gói 5 (Công ty Phát triển nông thôn – Công ty 145), gói 10 (Công ty Đông Hưng Gia Lai) đã thi công thảm lớp bê tông nhựa...
Yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ các dự án song song với việc quản lý chặt chẽ chất lượng, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh đây là dự án trọng điểm quốc gia, dự án trọng điểm của nhiệm kỳ phát triển KTXH 2011- 2015.
Bộ trưởng cũng đặc biệt nhấn mạnh vai trò của Ban quản lý dự án, tư vấn thiết kế giám sát trong việc kiểm soát tiến độ, chất lượng các dự án. “Muốn dự án đạt tiến độ nhanh, chất lượng tốt, Ban quản lý, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát phải làm việc hết sức hiệu quả, có trách nhiệm. Việc thiết kế lãng phí sẽ dẫn đến tổng mức đầu tư tăng. Thiết kế không phù hợp dẫn đến thi công khó, tiến độ chậm, tổng mức cũng tăng” – Bộ trưởng chỉ rõ.
Liên quan đến công tác GPMB cũng như nguồn vật liệu cho dự án, được biết, đầu tuần tới, Bộ GTVT sẽ làm việc với các Bộ, ngành, địa phương liên quan, giải quyết triệt để các vấn đề tồn tại, đảm bảo tiến độ, chất lượng các dự án
theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản