banner tạm

Cập nhật lúc : 8:29 PM, 19/08/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Bộ GTVT trả lời về vệt lún trên đường vành đai 3

Một số vết lún hằn vệt bánh xe trên mặt đường vành đai 3 Hà Nội

Chiều nay (19/8), Bộ GTVT đã chính thức có thông cáo báo chí nói rõ việc xử lý các vết lún trên đường vành đai 3 Hà Nội. 
Thông cáo báo chí đã làm rõ hiện trạng vệt lún, trách nhiệm của các bên, nguyên nhân lún theo đánh giá sơ bộ ban đầu. Cụ thể, đoạn lún là phần đường bê tông nhựa tại gói thầu số 2 do Nhà thầu là Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui thi công. 
 
Toàn bộ thiết kế thành phần cấp phối của lớp bê tông nhựa này áp dụng theo quy trình: Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8819:2011; mặt đường bê tông nhựa nóng - yêu cầu thi công và nghiệm thu mới ban hành.  
 
Về công tác kiểm soát chất lượng, đây là dự án thực hiện bằng nguồn vốn ODA do Tư vấn Nhật Bản (Công ty Tư vấn Oriental Consultants) giám sát thi công và đã thường xuyên được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra, đảm bảo tuân thủ đúng hồ sơ thiết kế cũng như quy trình, quy phạm thi công.
Dự án đường Vành đai 3, giai đoạn 2, TP Hà Nội đoạn Mai Dịch - Bắc hồ Linh Đàm được thông xe vào tháng 10 năm ngoái. Từ khi Dự án được đưa vào khai thác đã giải quyết triệt để việc ùn tắc giao thông trên tuyến đường đoạn Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến-Phạm Hùng. Đặc biệt, tuyến đường đã tạo thông thoáng trong lưu thông tại các nút giao Nguyễn Trãi - Thanh Xuân và Trung Hòa - Trần Duy Hưng cũng như giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường lân cận (đường Nguyễn Trãi, đường Giải Phóng, đường QL 70, đường Trường Chinh).

Tuy nhiên, hiện nay một số đoạn cục bộ vẫn còn có hiện tượng biến dạng nhỏ lớp bê tông nhựa nhưng không làm ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến. Như vậy, với việc thiết kế thành phần cấp phối và quy trình thi công đã tuân thủ theo đúng các quy định hiện hành, hiện tượng trên có thể do ảnh hưởng của tình hình các xe quá tải thường xuyên lưu thông trên tuyến đường.

Hiện tại, toàn bộ Dự án đang trong thời hạn bảo hành nên toàn bộ kinh phí sửa chữa do Nhà thầu phải đảm nhận. Ban Quản lý Dự án Thăng Long cùng với Tư vấn Nhật Bản và Nhà thầu thường xuyên theo dõi, kiểm tra và đã tiến hành sữa chữa kịp thời.
 
Liên quan tới việc xử lý tình trạng lún hằn vệt bánh xe trên một số tuyến đường thời gian gần đây, sáng 19/8, tại Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phải rà soát tổng thể chỉ rõ nguyên nhân tại từng dự án, đặc biệt là các nguyên nhân chủ quan, làm rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, ban quản lý dự án, nhà thầu, tư vấn giám sát...
 
Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Cục QLXD&CLCTGT rà soát lại toàn bộ quy trình, quy phạm pháp luật trong vấn đề quản lý và xử lý vi phạm chất lượng công trình. Cái gì thiếu thì bổ sung, ban hành mới, bất cập thì đề xuất sửa ngay. Viện KHCN GTVT tiếp tục tiến hành các thí nghiệm tại các dự án còn khiếm khuyết để đánh giá tổng thể, từ đó quy đúng trách nhiệm từng cơ quan, đơn vị. Bộ GTVT và các cơ quan liên quan cần tập trung mạnh mẽ việc kiểm soát hiệu quả xe quá tải lưu thông trên đường.
 
“Bộ GTVT sẽ truy đến cùng trách nhiệm, lỗi do ai, đơn vị nào thì người đó phải bị xử lý, thậm chí cách chức, nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ chuyển cơ quan điều tra. Chậm nhất trong tháng 9/2013 phải họp báo công khai nguyên nhân, biện pháp xử lý và trách nhiệm liên quan của tình trạng hằn lún vệt bánh xe tại một số công trình giao thông” – Bộ trưởng khẳng định.
theo giaothongvantai.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản